“สรรพสามิตอุตรดิตถ์” นำจับ 2 ผัวเมียลอบต้มเหล้าเถื่อน-เลี่ยงภาษีมูลค่ากว่า 3 ล้าน!

“สรรพสามิตอุตรดิตถ์” นำจับ 2 ผัวเมียลอบต้มเหล้าเถื่อน-เลี่ยงภาษีมูลค่ากว่า 3 ล้าน!

“สรรพสามิตอุตรดิตถ์” นำจับ 2 ผัวเมียลอบต้มเหล้าเถื่อน-เลี่ยงภาษีมูลค่ากว่า 3 ล้าน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(24 ม.ค. 62)  ดร.สุพัชรา  บุญเกิดรัมย์ สรรพสามิตพื้นที่อุตรดิตถ์ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (23 ม.ค.) ที่ผ่านมา หลังจากการสืบทราบว่าบริเวณกลางสวน บ้านม่อนฤาษี หุบห้วยกลางเขาห้วยงูเหลือม เขตติดต่อระหว่าง ต.แม่พูล อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์และ ต.บ้านตึก อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย โดยมีผู้ลักลอบผลิตเหล้าเถื่อน

จึงได้นำกำลังไปตรวจสอบ พร้อมด้วย นายสมพงษ์ กงภูธร นักวิชาการสรรพสามิตชำนาญการ หัวหน้าฝ่ายป้องกันและปราบปราม, นายนภดล หวังเจริญ ตำแหน่ง นักวิชาการสรรพสามิตชำนาญการ ฝ่ายป้องกันและปราบปราม พร้อมด้วยสายตรวจสำนักงานสรรพสามิตพื้นที่อุตรดิตถ์

โดยได้มีมีการลักลอบผลิตสุราเถื่อนออกส่งจำหน่ายเป็นจำนวนมาก จึงได้ประสานงานกับ ท่านเอกศักดิ์ เล็กมณี สรรพสามิตพื้นที่สุโขทัย ร่วมกันนำกำลังเข้าทำการตรวจค้น ตามที่ได้รับแจ้งจากสายลับและจากการสืบสวนเพิ่มเติม ผลการตรวจค้นปรากฎว่า พบนายประหยัด  พร้อมญาติ และ นางสมจิตร พร้อมญาติ  สองสามีภรรยา บ้านม่อนฤาษี  หมู่ที่ 7 ต.บ้านตึก อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ขณะทำการต้มกลั่นสุรา อยู่ในที่เกิดเหตุ

จากการตรวจค้นขยายผล พบ สุราเถื่อนพร้อมอุปกรณ์ประกอบด้วย เครื่องกลั่นสุราขนาด 200 ลิตร ครบชุด (ชนิดปิดตา) จำนวน 3 เครื่อง สุราแช่บรรจุถังพลาสติกขนาด 30,000 ลิตร จำนวน 157 ถัง และบรรจุถังพลาสติก ขนาด 200 ลิตร จำนวน 25  ถัง น้ำสุราแช่รวมประมาณ 10,000 ลิตร และสุรากลั่นบรรจุถังพลาสติกจำนวนน้ำสุรากลั่นรวม 100 ลิตร ถังพลาสติก เปล่า ขนาด 200 ลิตร  และพลาสติก เปล่า ขนาด 30 ลิตร จำนวน 88 ถัง , ถังแก๊สเชื้อเพลิง จำนวน 5 ถัง

จึงร่วมกันควบคุมตัวผู้กระทำผิดรวมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีสัชนาลัย อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย เพื่อดำเนินการต่อไป

ดร.สุพัชรา บุญเกิดรัมภ์ สรรพสามิตพื้นที่อุตรดิตถ์ ยังได้เปิดเผยเพิ่มอีกเติมว่า จำนวนสุราแช่ที่ตรวจยึดได้หากกลั่นเป็นสุรากลั่นแล้วจะได้น้ำสุรากลั่น ประมาณ 3,300 ลิตร คิดเป็นค่าปรับและค่าภาษีสุรา ภาษี เพื่อกระทรวงมหาดไทย มหาดรวม ถึงภาษีอื่นๆ

รวมเป็นเงินค่าเสียหายแก่รัฐรวมมูลค่าทั้งสิ้นประมาณ 3,070,000 บาท นอกจากนั้น หากนำไปจำหน่ายให้แก่ผู้บริโภค อาจเป็นเหตุให้ผู้บริโภคได้รับอันตรายจากการบริโภคสุราที่ผลิตขึ้นโดยไม่ได้

เนื่องจากการผลิตสุราดังกล่าว มิได้ผ่านมาตรฐานสุรา จากกรมสรรพสามิตและไม่มีการตรวจสอบกระบวนการผลิตหรือคุณภาพน้ำสุราจากกรมสรรพสามิตอีกด้วย หากท่านใดพบเบาะแสการกระทำผิด โปรดแจ้งสำนักงานสรรพสามิตพื้นที่อุตรดิตถ์ โทร 0 5541 1767

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ “สรรพสามิตอุตรดิตถ์” นำจับ 2 ผัวเมียลอบต้มเหล้าเถื่อน-เลี่ยงภาษีมูลค่ากว่า 3 ล้าน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook