สาวอึ้ง! รุ่นพี่ทักแชท "ทวงซองงานแต่ง" หลังไม่ได้ไปยินดี ลั่นเคยใส่ซอง 500 "อย่าเอาแต่ได้"

สาวอึ้ง! รุ่นพี่ทักแชท "ทวงซองงานแต่ง" หลังไม่ได้ไปยินดี ลั่นเคยใส่ซอง 500 "อย่าเอาแต่ได้"

สาวอึ้ง! รุ่นพี่ทักแชท "ทวงซองงานแต่ง" หลังไม่ได้ไปยินดี ลั่นเคยใส่ซอง 500 "อย่าเอาแต่ได้"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพจ Gstrong ผู้หญิงสวย บนโลกความจริง. เปิดเผยเรื่องราวน่าทึ่งของสาวคนหนึ่ง ที่โดนรุ่นพี่ที่ทำงานเก่าทักแชทเพื่อทวงซองงานแต่งงาน หลังจากตนลางานไปร่วมแสดงความยินดีไม่ได้ โดยให้เหตุผลว่า มีคนลาออกและคนไข้เยอะในช่วงวันจัดงาน แถมแม่ของสามีก็ประสบอุบัติเหตุอีกด้วย จึงคิดว่าถ้าหากได้กลับบ้านที่ จ.สุพรรณบุรี จะแวะเอาซองไปให้

"ช่วงเดือนพฤศจิกายนมีพี่ที่ทำงานเก่าแกส่งการ์ดเชิญมาในแชท ซึ่งกำหนดงานคือวันที่ 19/1/62 ซึ่งเดือนธันวาคม หนูก็เลยขอเวรเพื่อไปงานแต่งพี่เขาเดือนมกราคม แต่เนื่องจากมีคนลาออกและยอดผู้ป่วยเต็ม ทำให้พี่หัวหน้าไม่สามารถจัดเวรให้ได้ และประกอบกับแม่สามีหนูถูกรถชน จึงไม่สามารถไปร่วมแสดงความยินดีกับพี่เขาได้ค่ะ แต่หนูก็ตั้งใจว่าถ้าวันหยุดแล้วได้กลับบ้านที่สุพรรณ หนูตั้งใจจะแวะเอาซองไปให้"

จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ รุ่นพี่ที่ทำงานเก่าคนนั้นทักแชทมาหาตน เพื่อทวงเงินค่าซองพร้อมกล่าวหาว่าตน "เอาแต่ได้"

"วันนี้ตอนเวลา 11.10 น. พี่เขาได้ส่งแชทมาทวงเงินค่าซองพร้อมว่ากล่าวหนูอย่างมากมาย หาว่าหนูเอาแต่ได้ แต่จริงๆ หนูไม่เคยคิดเช่นนั้นเลย ตกลงหนูผิดใช่มั้ยคะ" เจ้าของเรื่อง ระบุ

เพจนี้ยังนำรูปแชทของสาวคนนี้และรุ่นพี่คนนั้นมาเปิดเผยอีกด้วย ซึ่งจะเห็นว่า นอกจากการทวงค่าซองตามปกติแล้ว รุ่นพี่คนนั้นยังส่งหน้าสมุดบัญชีมาด้วย และกล่าวหาว่าเจ้าของเรื่องเอาแต่ได้ โดยอ้างว่าเมื่อเจ้าของเรื่องแต่งงาน ตนเคยใส่ซองให้ 500 บาท 

ทีมเจ้าของเรื่องแนะรีบใส่ซองแล้วเลิกคบ

หลังจากโพสต์นี้เผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตก็เข้ามาแสดงความเห็น ซึ่งส่วนใหญ่วิจารณ์รุ่นพี่ที่ทำงานว่าไม่ควรทำเช่นนี้ และแนะนำให้เจ้าของเรื่องรีบใส่ซองและอย่าไปยุ่งกับคนแบบนี้อีก

ทวงแรงเหมือนติดหนี้

ขณะที่บางความเห็นบอกว่า รุ่นพี่ที่ทำงานเก่าทวงซองเจ้าของเรื่องด้วยน้ำเสียงดุดันเหมือนกับเจ้าของเรื่องติดหนี้ 

ชาวเน็ตอีกฝั่งมอง ใส่ซองคืนยุติธรรมดีแล้ว

อย่างไรก็ตาม ความเห็นหนึ่งกลับมองในมุมที่ต่างออกไปว่า เรื่องนี้ผิดทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งเจ้าของเรื่องก็ผิดที่ไม่โอนไปให้เลย และการใส่ซองคืนก็เป็นธรรมเนียมที่ยุติธรรมดี ขณะที่อีกฝ่ายก็ทวงเงินรุนแรงเกินไป

ทีมเจ้าของเรื่องถามกลับ หวังรวยจากซอง?

แต่ชาวเน็ตอีกหลายคนเข้ามาตอบโต้ความเห็นนี้ เพราะมองว่า การใส่ซองเป็นเรื่องสมัครใจ ไม่ใช่การบังคับแต่อย่างใด เจ้าของงานไม่ควรคาดหวังให้แขกใส่ซอง 

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สาวอึ้ง! รุ่นพี่ทักแชท "ทวงซองงานแต่ง" หลังไม่ได้ไปยินดี ลั่นเคยใส่ซอง 500 "อย่าเอาแต่ได้"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook