ฉลาดเป็นกรด "ลิงดุ" กัดเด็กทารกสาหัส ขนทั้งกำลังคน-อุปกรณ์สารพัด ยังจับไม่ได้

ฉลาดเป็นกรด "ลิงดุ" กัดเด็กทารกสาหัส ขนทั้งกำลังคน-อุปกรณ์สารพัด ยังจับไม่ได้

ฉลาดเป็นกรด "ลิงดุ" กัดเด็กทารกสาหัส ขนทั้งกำลังคน-อุปกรณ์สารพัด ยังจับไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี น.ส.วราภรณ์ อายุ 31 ปี นำบุตรชายวัน 2 เดือน 25 วัน ชื่อ ด.ช.ภาคิน มารักษาตัวที่ รพ.กระบี่ หลังจาก บุตรชายได้ถูกลิงแสม บุกเข้าไปในบ้านแล้วกัดที่ศีรษะเป็นแผลขนาดใหญ่ยาวประมาณ 8 ซม. ลึกถึงกะโหลกศีรษะ ซึ่งหลังเกิดเหตุได้แจ้งกู้ภัย อบต.อ่าวนาง นำส่ง รพ.กระบี่ และแพทย์ไม่อนุญาตให้กลับบ้าน ต้องรักษาตัวที่ รพ.กระบี่ ขณะที่พ่อแม่เด็ก เรียกร้องให้ทางเจ้าของออกมารับผิดชอบ และเร่งจับลิงตัวดังกล่าว เนื่องจากเป็นลิงที่ดุร้าย ขณะที่นางฟ้าติม๊ะ อายุ 64 ปี เจ้าของลิงบอกว่า ลิงดังกล่าวหลุดจากการเลี้ยงไปนานกว่า 7 ปีแล้ว หลังจากเลี้ยงได้แค่ 1 เดือน ส่วนการจะให้จ่ายเงินนั้นคงไม่ได้ เพราะตนฐานะยากจน

ความคืบหน้า (26 ม.ค.62) นายสุวัฒน์ สุขศิริ หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทุ่งทะเล พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้เข้ามายังพื้นที่ดังกล่าว เพื่อหารือกับทางผู้นำชุมชนและผู้เสียหาย หลังจากรับแจ้งว่า มีลิง ซึ่งเป็นสัตว์ป่าสงวน ตาม พ.ร.บ.สัตว์ป่าคุ้มครอง โดยได้สอบถามทราบว่า ลิงดังกล่าวเป็นลิงเลี้ยงแล้วหลุดไม่สามารถจับได้ แต่ได้สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในละแวกดังกล่าวเป็นประจำ ทางเจ้าหน้าที่ได้นำกรงล่อจับมาวางในพื้นที่ เพื่อจับลิงตัวดังกล่าว พร้อมกับจัดกำลังเพื่อใช้ปืนยิงยาสลบอีกทางหนึ่ง แต่ทั้งนี้ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ลิงจะวิ่งหนีหายไปทันที

นายสุวัฒน์ กล่าวว่า ลิงดังกล่าวมีท่าทางดุร้ายและฉลาดมาก ยากต่อการจับตัว ขณะนี้ได้วางกำลังและกรงล่อจับตามจุดต่างๆ เพื่อจับลิงตัวนี้แล้ว คาดว่าคงใช้เวลาระยะหนึ่งก็น่าจะจับได้ เพื่อที่จะลดปัญหาให้กับชาวบ้าน ส่วนผู้เสียหายที่เป็นผู้ปกครองของเด็กที่ถูกลิงกัดนั้น มีความเป็นห่วงว่า ลิงอาจจะมีเชื้อพิษสุนัขบ้าได้ ทางพ่อแม่ก็บอกว่าทางแพทย์ได้ดูแลเต็มที่ ในขณะนี้และได้ไปแจ้งความเพื่อเอาผิดกับคนเลี้ยงรายนี้แล้วเช่นกัน เพราะการนำสัตว์ป่ามาเลี้ยงนั้นถือว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.สัตว์ป่า การนำลิงมาเลี้ยงเมื่ออยู่กับคนก็จะรู้จักเอาตัวรอด เมื่อหลุดจึงยากต่อการจับอย่างมาก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook