ผวาอาคาร สสจ.ขอนแก่น ถล่ม! จนท.เผ่นย้ายออก

ผวาอาคาร สสจ.ขอนแก่น ถล่ม! จนท.เผ่นย้ายออก

ผวาอาคาร สสจ.ขอนแก่น ถล่ม! จนท.เผ่นย้ายออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข้าราชการสสจ. ขอนแก่น ผวาตึกสำนักงานทรุด ขนของย้ายที่ทำงาน หวั่นตึกเก่า 50 ปีก่อนถล่ม เหตุปูนร้าว ต้นเสาปูนกะเทาะถึงขั้นเหล็กโผล่ เผยรองบสร้างใหม่ไม่คืบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) ขอนแก่นว่า อาคารที่ทำงานสูง 2 ชั้น จำนวน 10 ห้อง ภายในบริเวณสำนักงานสาธารณสุขขอนแก่น ถนนศรีจันทร์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น พื้นปูนทรุด เสาปูนแตกหักและผนังแตกเห็นเส้นลวด ทำให้ข้าราชการสาธารณสุขเกิดขวัญผวา พากันขอย้ายที่ทำงานไปอยู่ที่อาคารติดกัน เพราะหวั่นอาคารทรุดถล่มลงมา

จึงเดินทางไปตรวจสอบพบว่า อาคารดังกล่าวสร้างมาเมื่อ 50 ปีที่ผ่านมา เป็นหน่วยให้บริการกามโรค งานบริหารเกี่ยวกับ สสจ.ขอนแก่นทั่วไป กลุ่มงานส่งเสริมสุขภาพ และกลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค มีข้าราชการและเจ้าหน้าที่ สสจ.ขอนแก่น ประมาณ 70 คน พบว่าพื้นปูนมีรอยร้าว บางจุดแตกหัก และทรุดลงไปเป็นหลุม นอกจากนี้ บริเวณชั้นที่ 1 ฝาผนังในแต่ละห้องแตกร้าวประมาณ 20 แห่ง เสาแต่ละต้นปูนกะเทาะออกมา เห็นเหล็กโผล่ประมาณ 3 ต้น ที่ชั้น 2 ผนังห้องในแต่ละห้องแตกร้าว

ข้าราชการ สสจ.ขอนแก่นคนหนึ่ง เปิดเผยว่า จากสภาพอาคารดังกล่าวที่ทรุดโทรมมาก ทำให้เจ้าหน้าที่ที่อยู่ในอาคารดังกล่าวเกิดอาการผวาเพราะกลัวตึกยุบพังทลาย เจ้าหน้าที่ สสจ.ขอนแก่น ประชุมกันเมื่อประมาณวันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา และขอย้ายไปอยู่ตึกใหม่ ขณะนี้ชั้นที่ 1 ย้ายออกไปทุกห้องแล้ว ส่วนชั้นที่ 2 ยังทำงานอยู่เหมือนเดิม ต้องรอขยับขยายในเร็วๆ นี้ ส่วนการทุบทิ้งหรือก่อสร้างอาคารใหม่ยังไม่มีงบประมาณลงมา เจ้าหน้าที่ต้องคงทำงานด้วยความหวาดผวา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook