วันหยุดก็ไม่พัก นายกฯ ควง "ประวิตร-อนุพงษ์” ลงจตุจักรบอกขอรักกัน

วันหยุดก็ไม่พัก นายกฯ ควง "ประวิตร-อนุพงษ์” ลงจตุจักรบอกขอรักกัน

วันหยุดก็ไม่พัก นายกฯ ควง "ประวิตร-อนุพงษ์” ลงจตุจักรบอกขอรักกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่  ตรวจติดตามความก้าวหน้าการบริหารตลาดนัดจตุจักรของกรุงเทพมหานคร 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เยี่ยมชมการจัดทำสัญญาระหว่างกองอำนวยการตลาดนัดกรุงเทพมหานครกับผู้ค้าในตลาดนัดจตุจักร และตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการดูแลแก้ไขปัญหาหนี้สินกลุ่มผู้ค้าและการจัดระเบียบพื้นที่ตลาดนัดจตุจักร

จากนั้น นายกรัฐมนตรี จะตรวจความเป็นระเบียบเรียบร้อยของแผงค้าบริเวณหอนาฬิกา และตรวจความเป็นระเบียบเรียบร้อยบริเวณทางเข้า - ออก ตลาดนัดจตุจักร พร้อมรับมอบการบริหารงานตลาดนัดจตุจักร จากการรถไฟแห่งประเทศไทย มาตั้งแต่วันที่ 9 ธ.ค. 2561 ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 6 พ.ย. 2561 และวันที่ 20 พ.ย. 2561 ซึ่งได้ให้การรถไฟแห่งประเทศไทย โอนความรับผิดชอบการบริหารจัดการตลาดนัดจตุจักร มาเป็นความรับผิดชอบของกรุงเทพมหานคร เพื่อแก้ไขปัญหาบรรเทาความเดือดร้อนของกลุ่มผู้ค้ารายย่อยภายในตลาดนัดจตุจักร และลดผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นกับประชาชนผู้ใช้บริการในตลาดนัดจตุจักร

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนเองก็เป็นสมาชิกตลาดนัดจตุจักร สมัยก่อนก็มาเดินซื้อของเก่า ดูตลาดเช่าพระ เพราะเป็นตลาดที่มีเสน่ห์ มีชื่อเสียง ต่อรองราคาได้ อีกทั้งเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยมีนักท่องเที่ยวเฉลี่ย 2 แสนคนต่อวัน รายได้เฉลี่ย 8 ล้านต่อวัน และจะเพิ่มนักท่องเที่ยวให้ได้เป็น 3 แสนคนต่อวัน พร้อมขอผู้ค้าอย่าขายของแพง เพราะประชาชนหันไปซื้อสินค้าออนไลน์ ทำให้การขายปลีกลดลง 30 %

ซึ่งระหว่างที่นายกรัฐมนตรี พูดคุยกับผู้ค้า มีป้ายเชียร์ให้กำลังใจว่า รักลุงตู่ที่ซู๊ด รักลุงป้อมมากๆ โดยนายกรัฐมนตรี ได้ขอบคุณ พร้อมระบุว่าวันหยุดก็ไม่พัก เพราะรักชาวจตุจักร แต่วันนี้ขอไม่พูดการเมือง ซึ่งไม่อยากมีเรื่อง แต่ขอให้รักกันทุกวัน ไม่อยากเห็นความขัดแย้ง ต้องช่วยกันเดินประเทศ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ วันหยุดก็ไม่พัก นายกฯ ควง "ประวิตร-อนุพงษ์” ลงจตุจักรบอกขอรักกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook