รวบแอดมิน แชร์ภาพอนาจารเด็ก หลักฐานมัดตัวกว่า 5,000 ไฟล์

รวบแอดมิน แชร์ภาพอนาจารเด็ก หลักฐานมัดตัวกว่า 5,000 ไฟล์

รวบแอดมิน แชร์ภาพอนาจารเด็ก หลักฐานมัดตัวกว่า  5,000 ไฟล์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดีเอสไอ รวบแอดมินกลุ่มแชร์ภาพอนาจารเด็ก พบของกลาง กว่า 5,000 ไฟล์

ร.ต.อ. เขมชาติ ประกายหงษ์มณี รองผู้อำนวยการกองกิจการต่างประเทศและคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ สนธิกำลังกับศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัวและป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ ตำรวจภูธรภาค 2 (ศพดส.ภ.2) และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าจับกุมนายสมญา ผู้ต้องหาคดีครอบครองและเผยแพร่สื่อลามกอนาจารเด็กตามหมายจับของศาลจังหวัดตราด

ซึ่งมีพฤติการณ์โฆษณาทางเฟซบุ๊กชักชวนให้จ่ายเงินสมัครเป็นสมาชิกกลุ่มไลน์ปิด ซึ่งตนเองเป็นผู้ดูแล (แอดมิน) โดยมีการแชร์ภาพลามกอนาจารเด็กระหว่างสมาชิกกลุ่มดังกล่าว เมื่อตรวจค้นบ้านพักของผู้ต้องหา พบอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์หลายรายการ เช่น คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ 1 เครื่อง คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 1 เครื่อง ไฟล์ภาพและคลิปลามกอนาจารเด็กในคอมพิวเตอร์มากกว่า 5,000 ไฟล์

โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพและให้ความร่วมมือกับการสืบสวนจับกุมครั้งนี้ ซึ่งมีมูลนิธิ Operation Underground Railroad (O.U.R.) ร่วมสังเกตการณ์ จากนั้น กองกิจการต่างประเทศและคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ จะดำเนินการระบุตัวตนของเด็กที่เป็นเหยื่อ ซึ่งปรากฏในรูปลามกอนาจารที่ยึดได้ เพื่อช่วยเหลือเหยื่อ และขยายผลการสืบสวนจับกุมไปยังเครือข่ายผู้กระทำความผิดล่วงละเมิดทางเพศเด็ก และครอบครองเผยแพร่ภาพลามกอนาจารเด็กต่อไป

ทั้งนี้ กรมสอบสวนคดีพิเศษขอเตือนประชาชนว่า นอกจากการผลิตและเผยแพร่สื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อการค้าจะมีความผิดอาญาแล้ว การครอบครองสื่อดังกล่าวเพื่อแสวงหาประโยชน์ทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น ก็มีความผิดทางอาญาเช่นกัน และหากพบว่า มีการผลิตหรือเผยแพร่สื่อลามกอนาจารเด็ก หรือพฤติกรรมที่มีลักษณะดังกล่าว ขอให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการกับผู้กระทำความผิดต่อไป

ทั้งนี้ สามารถแจ้งข้อมูล/เบาะแสได้ที่เว็บไซต์กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ สายด่วนกรมสอบสวนคดีพิเศษ โทร.1202 โทร.ฟรีทั่วประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook