ที่แท้ฝีมือฝรั่ง ไล่พังป้ายหาเสียง "ลุงตู่" อ้างน้อยใจแฟนทิ้งไปช่วย ส.ส.หาเสียง

ที่แท้ฝีมือฝรั่ง ไล่พังป้ายหาเสียง "ลุงตู่" อ้างน้อยใจแฟนทิ้งไปช่วย ส.ส.หาเสียง

ที่แท้ฝีมือฝรั่ง ไล่พังป้ายหาเสียง "ลุงตู่" อ้างน้อยใจแฟนทิ้งไปช่วย ส.ส.หาเสียง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจได้ตัว "ฝรั่งชาวสโลวีเนีย" ผู้ต้องหาทำลายป้ายหาเสียงพรรคพลังประชารัฐทั่วเมืองกาฬสินธุ์ สารภาพทำเพราะเมา น้อยใจแฟนสาวชาวไทยทิ้งรอเก้อ เพราะต้องไปช่วย ส.ส.หาเสียง

ความคืบหน้ากรณี นายฉลอง ฆารเลิศ ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 1 หมายเลข 2 พรรคพลังประชารัฐ พร้อมทีมงานเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ต.สมทรง เวียงปฏิ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เพื่อให้ติดตามตัวคนร้าย หลังป้ายหาเสียงของพรรคพลังประชารัฐที่มีภาพนายฉลอง คู่กับ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถูกมือมืดกรีดทำลายฉีกขาดเสียหายหลายจุด

โดยเฉพาะป้ายบริเวณทางแยกชุมชนดงปอ เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ บริเวณหน้าสถานีวิทยุ สวท.จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งรูปภาพของ พล.อ.ประยุทธ์ มีรอยคล้ายถูกกระสุนปืนยาง ยิงเป็นรูโหว่ที่บริเวณหน้าผากเหนือหัวคิ้วซ้าย และหน้าอกข้างซ้าย

>> มือมืดป่วนจ่อยิงภาพ "ลุงตู่" กรีดป้าย "พลังประชารัฐ" ที่กาฬสินธุ์

ซึ่งหลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กำชับให้ พ.ต.อ.รัชพล เสริมศรัณย์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยชุดสืบสวนลงพื้นที่แกะรอยเร่งติดตามคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุป่วนการเลือกตั้งทำลายป้ายหาเสียงอย่างเร่งด่วน โดยเน้นแกะรอยตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ

ล่าสุดในวันนี้ (18 ก.พ.) นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัว นายโซโวนีเมียร์ อายุ 54 ปี ชาวสโลวีเนีย หลังจากเจ้าหน้าที่แกะรอยจากกล้องวงจรปิดและตามไปจับกุมตัวได้ที่ห้องเช่าพักอาศัยอยู่หอพักแห่งหนึ่ง

พร้อมทั้งยึดของกลางมีดแกะสลักปลายแหลมที่ใช้ก่อเหตุ เสื้อผ้าที่ใส่ในขณะก่อเหตุ และรถจักรยานยนต์ซูซูกิ สีดำ คันที่ใช้เป็นพาหนะในขณะก่อเหตุ โดยภาพจากกล้องวงจรปิดภายในซอยพิมพะนิตย์พัฒนา สามารถบักทึกภาพชายชาวต่างชาติขี่รถจักรยานยนต์มาจอดไว้ ก่อนที่จะเดินล่วงกระเป๋าข้างแล้วหยิบมีดกรีดป้ายหาเสียงของผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ พรรคพลังประชารัฐ เขต 1 และฉีดทำลายป้าย ซึ่งจับภาพได้อย่างชัดเจน

โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงตามแกะรอยจนทราบว่าชาวต่างชาติคนดังกล่าวคือ นายโซโวนีเมียร์

news07-1ฝรั่งชาวสโลวีเนียได้กล่าวขอโทษ ส.ส.เจ้าของป้ายหาเสียง

จากการสอบถามนายโซโวนีเมียร์ ยอมรับสารภาพว่า เป็นผู้ที่ลงมือก่อเหตุใช้มีดกรีดทำลายป้ายหาเสียงผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์จริง ทั้งหมด 8 ป้าย รวมทั้งป้ายที่มีภาพ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่มีรอยคล้ายกระสุนเจาะด้วย โดยใช้ก้อนหินปาใส่ป้าย

ส่วนสาเหตุที่ทำลงไป เพาะน้อยใจแฟนสาว ที่เป็นทีมงานหาเสียงให้กับนายฉลอง โดยออกไปช่วยหาเสียงช่วยในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ตรงกับเป็นวาเลนไทน์ เนื่องจากนายมาโช่ได้นัดหมายรับประทานอาหารเย็นร่วมกัน เพื่อฉลองวันวาเลนไทน์ และตั้งใจที่จะเซอร์ไพซ์มอบของขวัญเพื่อขอแต่งงาน

แต่เมื่อถึงเวลานัดแฟนสาวติดภารกิจในการหาเสียงช่วยนายฉลอง จึงทำให้นายมาโช่โกรธและดื่มสุราจนเมา กระทั่งวันเกิดเหตุ 16 กุมภาพันธ์ ได้พยายามโทรหาแฟนสาวและไปที่บ้านแต่ไม่เจอตัว จึงดื่มสุราจนเมาแล้วขี่รถจักรยานยนต์ตะเวนใช้มีดกรีดป้ายหาเสียงดังกล่าว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เตรียมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อหาทำให้เสียทรัพย์ แต่เนื่องจากคดีดังกล่าวสามารถยอมความได้ อีกทั้งเจ้าทุกข์ไม่ประสงค์เอาผิดเจ้าหน้าที่จึงทำการตักเตือนและปล่อยตัวไป

อย่างไรก็ตาม ระหว่างการแถลงข่าว ผู้ต้องหาได้นำพวงมาลัยมากล่าวขอโทษนายฉลอง และรู้สึกสำนึกผิดในสิ่งทำลงไปตามประเพณีไทย โดยยืนว่าเป็นการกระทำที่ขาดสติ เพราะดื่มสุรา รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ประกอบกับความน้อยใจแฟนสาว ไม่ได้มีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องแต่อย่างใด

ทางด้านนายฉลองเองก็พร้อมที่จะให้อภัยและไม่ประสงค์เอาผิด เพราะเป็นชาวต่างชาติอาจจะไม่ทราบเรื่องกฎหมายมากนัก อีกทั้งยังเป็นการกระทำที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ และต้องการที่จะให้บรรยากาศการหาเสียงเป็นไปด้วยความสร้างสรรค์

พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ขอให้พี่น้องประชาชนชาว จ.กาฬสินธุ์ให้ช่วยกันสร้างบรรยากาศหารหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส.กาฬสินธุ์ให้เป็นไปในทางสร้างสรรค์ มีความรักสมัครสมานสามัคคีกัน ไม่ทำลายป้ายหาเสียง เนื่องจากเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ทั้งนี้หากประชาชนพบการกระทำผิดหรือเบาะแสในการกระทำผิดกฎหมาย ทั้งอาชญากรรมและยาเสพติดให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook