กองทัพแจง "บิ๊กแดง" สั่งเปิดเพลง "หนักแผ่นดิน" ส่งเสียงตามสายให้กระหึ่ม

กองทัพแจง "บิ๊กแดง" สั่งเปิดเพลง "หนักแผ่นดิน" ส่งเสียงตามสายให้กระหึ่ม

กองทัพแจง "บิ๊กแดง" สั่งเปิดเพลง "หนักแผ่นดิน" ส่งเสียงตามสายให้กระหึ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองทัพออกโรงชี้แจง หลัง "บิ๊กแดง" สั่งเปิดเพลง "หนักแผ่นดิน-มาร์ช ทบ." ส่งเสียงตามสายและสถานีวิทยุ เพียงหวังปลูกฝังอุดมการณ์รักชาติ-รักสถาบัน

จากกรณีที่ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้สั่งการให้กรมกิจการพลเรือนทหารบก นำเพลงแนวปลุกใจทหาร เช่น เพลงมาร์ชกองทัพบก เพลงหนักแผ่นดิน เป็นต้น ไปเปิดในสถานีวิทยุกองทัพบกที่มีกว่า 160 สถานีทั่วประเทศทุกวัน ยกเว้นวันหยุดราชการ ตั้งแต่เวลา 07.00 น. ในรายการ “ทบ.เพื่อประชาชน” และเวลา 12.00 น. ในรายการ รู้รักสามัคคีทำความดีเพื่อแผ่นดิน

พร้อมทั้งเชื่อมต่อกับเสียงตามสายภายในกองทัพบกด้วย โดยเฉพาะในช่วงเวลา 12.00 น. ซึ่งเป็นช่วงที่กำลังพลอยู่ระหว่างพักกลางวัน จุดประสงค์เพื่อให้ทหารทุกคนตระหนักในการทำหน้าที่ของตัวเอง สำนึกต่อความรับผิดชอบต่อบ้านเมือง เพราะที่ผ่านมามีบางฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์แล้วนำข้อมูลที่บิดเบือนมาโจมตี เพื่อสร้างความเข้าใจผิดกับการปฏิบัติงานของรัฐบาลและกองทัพนั้น

ล่าสุด พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก ได้ออกมาชี้แจงว่า ตามปกติที่กองบัญชาการกองทัพบก จะมีการเปิดเพลงผ่านเสียงตามสายให้กำลังพลได้รับฟัง 2 ครั้ง คือ ก่อนเวลา 08.00 น. และช่วงเวลาพักเที่ยงวัน ซึ่งเพลงที่ใช้ประกอบด้วย เพลงความฝันอันสูงสุด เพลงมาร์ชกองทัพบก และ เพลงปลุกใจ ที่เน้นปลูกฝังอุดมการณ์รักชาติ รักแผ่นดิน มีความจงรักภักดี ซึ่งจะสลับการเปิด

แต่ในวันนี้มีการเปิดเพลง “หนักแผ่นดิน” ในช่วงเที่ยงวัน ซึ่งเพลงดังกล่าวมีความหมายให้ตระหนักและหวงแหนแผ่นดินไทยที่อยู่อาศัย ซึ่งข้าราชการทหารมีหน้าที่สำคัญ ในการปกป้องรักษาประเทศชาติ ไม่ได้พาดพิงหรือหวังกระทบฝ่ายใด

>> โซเชียลคอมเมนต์สุดจี๊ด! หลัง "บิ๊กแดง" ไล่ "หญิงหน่อย" ไปฟังเพลง "หนักแผ่นดิน"
>> ชั่วพริบตา! แฮชแท็ก "หนักแผ่นดิน" ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ไทย คืนชีพเพลงเก่ายุคคอมมิวนิสต์
>> "ลุงป้อม" เอาด้วย! ลั่นคนเสนอตัดงบกลาโหม ไปฟังเพลง "หนักแผ่นดิน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook