กระแสแรงไม่ตก "โคลนลาวา" ฮือฮาอีกครั้ง ชาวบ้านเจอหินประหลาดคล้ายหลวงพ่อขาว

กระแสแรงไม่ตก "โคลนลาวา" ฮือฮาอีกครั้ง ชาวบ้านเจอหินประหลาดคล้ายหลวงพ่อขาว

กระแสแรงไม่ตก "โคลนลาวา" ฮือฮาอีกครั้ง ชาวบ้านเจอหินประหลาดคล้ายหลวงพ่อขาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ชาวบ้าน บ้านหนองกุงน้อย หมู่ที่ 10 ตำบลโคกกระเบื้อง อำเภอบ้านเหลื่อม จังหวัดนครราชสีมาและชาวบ้านในจังหวัดชัยภูมิ แห่กันนำเอาขวดเปล่า ใส่โคลนที่ผุดขึ้นมาบริเวณกลางทุ่งนาเพื่อนำโคลนไปพอกตัว รักษาโรคปวดเมื่อย หรือนำโคลนไปพอกหน้า เชื่อกันว่าจะทำให้ใบหน้าขาวใส ตามความเชื่อว่าเป็นโคลนวิเศษ รักษาโรคต่างๆ ซึ่งบางคนก็นำโคลนไปกราบไหว้บูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล ตามความเชื่อของชาวบ้าน ทั้งในพื้นที่ และนอกพื้นที่

และจากการที่มีประชาชนบางส่วนนำน้ำที่ผุดขึ้นมาพร้อมกับโคลนมาดื่มรับประทานเพราะเชื่อว่าเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์ มีอิทธิฤทธิ์ช่วยในการรักษาโรค ถึงแม้ว่าเจ้าหน้าที่จากทางโรงพยาบาลมาติดป้ายเตือนประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือ งดดื่มน้ำจากแหล่งดังกล่าว จนกว่าจะมีผลตรวจที่ชัดเจนจากศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์เสียก่อนว่ามีความปลอดภัย แต่ก็ไม่ได้ทำให้ประชาชนหวาดกลัว

>> เตือนชาวบ้านแห่ตัก "โคลนผุด" พอกตัวแก้ปวด เสี่ยงสารปนเปื้อน-เข้าใกล้ระวังโดนดูด

>> ความเชื่อได้ไปต่อ! ชาวบ้านยังแห่ตัก "โคลนลาวา" ดื่มกินพอกรักษาโรค ไม่สนคำเตือนอันตราย

ชาวบ้านในพื้นที่เปิดเผยว่า น้ำจากบ่อลาวาโคลนนี้ในสมัยก่อนหลายปีมาแล้วจะไหลออกมาเป็นตาน้ำเล็กๆ ซึ่งชาวบ้านก็จะนำภาชนะมารองน้ำไว้ดื่มกินแก้กระหายกันมาหลายสิบปีแล้ว ก็ไม่เห็นว่าจะมีใครเจ็บป่วยจากโรคภัยอะไรร้ายแรง แต่เพิ่งจะมาในปีนี้แหละที่จะมีดินโคลนไหลออกมาด้วยเป็นจำนวนมาก แต่ขอยืนยันว่าน้ำที่ผุดขึ้นมาสามารถดื่มได้ ว่าแล้วก็คว้าแก้วน้ำ ตักน้ำจากบ่อลาวาโคลนที่ได้มีการขุดดักน้ำให้ไหลออกจากดินโคลนแล้ว เพื่อทำการดื่มโชว์ผู้สื่อข่าวเป็นการรับรองความปลอดภัยว่าน้ำจากบ่อลาวาโคลนนี้ใสสะอาดสามารถดื่มได้เหมือนน้ำเปล่าทั่วไป

ส่วนที่ห่วงว่าจะมีการปนเปื้อนจากสารพิษหรือสารเคมีปราบศัตรูพืชนี้ ก็เนื่องจากพื้นดินบริเวณนี้ไม่สามารถทำการเกษตรได้มานับสิบปีจึงไม่มีใครมาใช้สารเคมีบริเวณนี้แน่นอน ส่วนความเชื่อเรื่องอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์นั้นขอให้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ถ้าไม่เชื่อก็ไม่ควรลบหลู่ตราบใดที่ความเชื่อนั้นไม่ได้นำความเดือดร้อนมาสู่ผู้ใด

ล่าสุด (19 ก.พ.) นางทองขัน อายุ 49 ปี ชาวบ้านในจังหวัดชัยภูมิ หนึ่งในชาวบ้านที่เข้ามากราบไหว้โคลนลาวา กล่าวว่า ในขณะที่ตนเองกำลังกราบไหว้ลาวาโคลนอยู่นั้น ตนเองได้อธิษฐานขอถ้าโคลนลาวาศักดิ์สิทธิ์จริง ขอให้เกิดปาฏิหาริย์ขึ้น อยู่ดีๆ มีก้อนหินลักษณะคล้ายกับหลวงพ่อขาว ที่ชาวบ้านเชื่อกันว่าอยู่ใต้พิภพ โผล่ขึ้นมาอย่างน่าประหลาดใจ ตนเองรู้สึกเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อ จึงได้นำก้อนหินที่คล้ายกับรูปหลวงพ่อขาว มากราบไหว้เพื่อขอโชคขอลาภตามความเชื่อ และตนจะไม่เอาไปกราบไหว้ที่บ้าน เพียงนำขึ้นมาเพื่อให้ชาวบ้านที่มีความเชื่อในโคลนศักดิ์สิทธิ์เหมือนกัน กราบไหว้เท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook