โซเชียลจีนจับผิด เศรษฐีตี๋หนุ่มขอสาวรัสเซียแต่งงาน แต่หักมุมในตอนจบ

โซเชียลจีนจับผิด เศรษฐีตี๋หนุ่มขอสาวรัสเซียแต่งงาน แต่หักมุมในตอนจบ

โซเชียลจีนจับผิด เศรษฐีตี๋หนุ่มขอสาวรัสเซียแต่งงาน แต่หักมุมในตอนจบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลิปที่โซเชียลมีเดียเมืองจีนกำลังวิจารณ์สุดๆ ตี๋หนุ่มอวดรวย ขับเก๋งหรู หอบแหวนมาขอสาวรัสเซียแต่งงาน หลังคบกัน 100 วัน แต่ทำไมหลายคนมองว่าเป็นแค่การแสดง

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียกำลังกล่าวถึงคลิปภาพเหตุการณ์คู่รักหนุ่มชาวจีนกับสาวรัสเซีย ที่ฝ่ายชายตั้งใจจะทำเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานกลางที่สาธารณะ แต่สุดท้ายกลายเป็นความผิดหวังอย่างมหันต์ คลิปนี้ถูกวิจารณ์เป็นอย่างมาก เพราะถูกตั้งข้อสังเกตว่าเป็นคลิปการแสดงสร้างกระแสหรือไม่

เว็บไซต์ข่าวชื่อดัง South China Morning Post ได้แชร์คลิปเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นในมณฑลหูหนาน คาดว่าน่าจะเป็นช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา โดยมีประโยคเด็ดที่ฝ่ายชายพูดออกมาลั่นดังก็คือ "ผมมีเงิน ผมรวย ผมจะซื้อรถที่คุณชอบให้กี่คันก็ได้ แต่งงานกับผม แต่งงานกับผมเถอนะ!"

ตามรายงานระบุว่า ชายหนุ่มที่ขับรถยนต์หรูลัมโบร์กินีมาจอดเอาไว้ที่หน้าลานกลางที่สาธารณะแห่งหนึ่ง ก่อนจะมีทีมงานช่วยเตรียมทำเซอร์ไพรส์แฟนสาวชาวรัสเซีย ที่คบหาดูใจกันมาครบ 100 วัน เขามาพร้อมกับกุหลาบช่อโต ก่อนจะคุกเข่าขอเธอแต่งงาน ต่อหน้าผู้คนนับสิบที่ยืนดูเหตุการณ์

เริ่มต้นบรรยากาศก็หวานจับใจ ฝ่ายหญิงดูเหมือนจะตกลงปลงใจแต่งงานกับหนุ่มชาวจีน แต่สถานการณ์กลับพลิกผัน เมื่อฝ่ายชายเริ่มพูดจาอวดร่ำรวยและอ้อนวอนให้ฝ่ายชายรับคำขอแต่งงานจากเขา โดยที่ฝ่ายหญิงได้ปฏิเสธและพูดว่า "ฉันไม่ชอบแบบนี้ ฉันไม่ได้ต้องการอะไรแบบนี้ ฉันขอโทษ" ก่อนที่เธอจะฝ่าวงล้อมออกไป ทิ้งฝ่ายชายให้ต้องยืนเก้อ

ทั้งนี้ หลังจากที่ฝ่ายชายโดนฝ่ายหญิงบอกปฏิเสธไป ทำให้เขามีอาการคลั่งและเริ่มทำลายข้าวของและอุปกรณ์ประกอบฉากที่เตรียมเอาไว้อย่างคุมสติไม่อยู่ เพื่อนๆ ต้องเข้าไปช่วยห้ามปราม กลายเป็นเหตุการณ์ดราม่าที่ถูกแชร์ไปทั่วโลกออนไลน์ในที่สุด

แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากที่คลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็ดูเหมือนจะมีบางกระแสไม่เชื่อว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง คลิปดังกล่าวอาจจะเป็นเพียงการกระแสสร้างกระแสหรือแฝงโฆษณาอะไรบางอย่าง เพราะหลายๆ อย่างดูไม่ค่อยสมจริง ไม่เป็นธรรมชาติ ดูเหมือนฉากการแสดงเกินไป ทำให้สังคมออนไลน์เมืองจีนพากันวิเคราะห์ไปต่างๆ นานา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook