เครื่องบิน C130 คณะนายกฯ ขัดข้อง ต้องวนกลับมาเปลี่ยนเครื่องใหม่

เครื่องบิน C130 คณะนายกฯ ขัดข้อง ต้องวนกลับมาเปลี่ยนเครื่องใหม่

เครื่องบิน C130 คณะนายกฯ ขัดข้อง ต้องวนกลับมาเปลี่ยนเครื่องใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เครื่องบินคณะนายกฯ C130 ของกองทัพอากาศขัดข้อง หลังขึ้นบิน 45 นาที ต้องบินวนกลับมาเปลี่ยนเครื่องใหม่เป็น CN295 ของกองทัพบกแทน

(21 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกำหนดการเดิม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. จะเดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี และจังหวัดกระบี่นั้น จะออกเดินทางจากสนามบินดอนเมือง ด้วยเครื่องบิน C130 ของกองทัพอากาศ เลขเครื่อง 60109 ถึงสนามบินนานาชาติสมุย ในเวลา 08.20 น.

แต่ภายหลังเครื่องบินขึ้นไปได้ประมาณ 45 นาที ปรากฏว่าเครื่องบินใบพัดขัดข้อง ทำให้ต้องบินวนกลับมาที่สนามบินดอนเมือง เพื่อเปลี่ยนลำเป็นเครื่องบิน CN295 เลขเครื่อง 16150 ของกองทัพบกแทน ซึ่งทำให้กำหนดการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีครั้งนี้ล่าช้าไปประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที

โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมด้วย พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ออกเดินทางไปยังท่าอากาศยานนานาชาติสมุย ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อตรวจราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีและจังหวัดกระบี่

โดยในจุดแรก นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานในพิธีส่งน้ำประปาผ่านท่อลอดใต้ทะเลสู่เกาะสมุย พร้อมเป็นสักขีพยานในโอกาส รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มอบหนังสือโครงการป่าชุมชน บ้านธารน้ำร้อน แก่ผู้แทนจำนวน 1 ราย และผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี มอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ภายในเขตปฏิรูปที่ดิน (ส.ป.ก. 4-01) ให้ตัวแทนเกษตรกร จำนวน 10 ราย โอกาสนี้นายกรัฐมนตรีจะกล่าวมอบนโยบายแก่หน่วยงานและประชาชนในท้องถิ่น

จากนั้น นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปเยี่ยมชมสวนลางสาดของ นายประวิทย์ พรหมรักษ์ โดยมีกิจกรรมตัดช่อลางสาด ซึ่งเป็นผลไม้ประจำถิ่นและเป็นผลไม้ที่มีความสัมพันธ์กับวัฒนธรรมของคนภาคใต้ แล้วเดินทางต่อไปยังชุมชน OTOP นวัตวิถีบ้านหินลาด เพื่อรับฟังบรรยายสรุปเกี่ยวกับชุมชนบ้านหินลาด เยี่ยมชมสินค้าของชุมชนบ้านหินลาดและของดีเมืองสมุย ก่อนเดินทางต่อไปยังจังหวัดกระบี่

ในเวลา 13.30 น. นายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ เพื่อเป็นประธานในพิธีมอบธงสัญลักษณ์ในการจัดงานการแสดงศิลปกรรมร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Biennale, 2020 ให้กับจังหวัดนครราชสีมา ที่ศูนย์การเรียนรู้วัฒนธรรมอันดามัน

ต่อจากนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยภายในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ให้แก่ผู้แทนราษฎร จำนวน 1 ราย และมอบหนังสือโครงการป่าชุมชน บ้านคีรีวง ให้แก่ผู้แทนราษฎร จำนวน 1 ราย จากนั้นนายกรัฐมนตรีกล่าวมอบนโยบายแก่ข้าราชการและหน่วยงานในท้องถิ่น พร้อมเยี่ยมชมนิทรรศการภาพถ่าย Thailand Biennale, Krabi 2018 และพิพิธภัณฑ์ลูกปัดอันดามัน ก่อนเยี่ยมชมประติมากรรมปูดำ (ครอบครัวปูดำ 4 ตัว) ซึ่งเป็นตัวแทนสะท้อนถึงความอุดมสมบูรณ์ของระบบนิเวศป่าชายเลนหน้าเมืองกระบี่และความสัมพันธ์ของครอบครัว

และเยี่ยมชมผลงาน ดร.กมล ทัศนาญชลี และผลงานศิลปินท้องถิ่นจากโครงการถนนประติมากรรม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการจัดงานการแสดงศิลปกรรมร่วมสมัยนานาชาติ เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจ นายกรัฐมนตรีจะเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร ในเวลา 20.00 น. โดยประมาณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook