"บิ๊กแดง" โชว์แกร่ง ผบ.ทบ. ฟิตนำ 5 เสือทดสอบร่างกาย บอกสตรองอาร์มี่

"บิ๊กแดง" โชว์แกร่ง ผบ.ทบ. ฟิตนำ 5 เสือทดสอบร่างกาย บอกสตรองอาร์มี่

"บิ๊กแดง" โชว์แกร่ง ผบ.ทบ. ฟิตนำ 5 เสือทดสอบร่างกาย บอกสตรองอาร์มี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พล.อ.อภิรัชต์" นำทดสอบสมรรถภาพ ครั้งที่ 1 ปี 2562 ผ่านเกณฑ์ 100% ไม่หวั่นโจมตี บอก"Strong Army" พอใจสถิติภาพรวมการทดสอบร่างกายหวังให้ทุกคนทำสถิติดีขึ้น

พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก นำ คณะผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองทัพบก ร่วมการทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ครั้งที่ 1 ประจำปี 2562 ที่ สนามกีฬา ภายในกองบัญชาการกองทัพบก โดยมี นายทหารระดับสูง จำนวน 78 นาย วัตถุประสงค์เพื่อให้การทดสอบเป็นมาตราฐานเดียวกัน ตามนโยบาย “Smart Soldiers Strong Army”ซึ่งเป็นการดำเนินการอย่างเข้มงวดจริงจัง เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับกำลังพล ในการดูแลและเสริมสร้างสมถรรภาพร่างกาย อันจะส่งผลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน และทำให้กองทัพบกมีความพร้อมรบในด้านกำลังพล อีกทั้งสามารถเป็นที่พึ่ง ของประชาชนเมื่อเกิดภัยพิบัติต่างๆ การทดสอบในวันนี้

พล.อ.อภิรัชต์ ผ่านเกณฑ์ ในสถานีแรก คือ การดันพื้น 42 ครั้ง คิดเป็นร้อยละ 70 และในสถานีลุกนั่งสามารถทำได้ 71 ครั้ง รวมทั้งการวิ่งอีก 2 กิโลเมตร ซึ่งถือเป็นการผ่านเกณฑ์ 100% อีกเช่นเดียวกัน

ซึ่งการวิ่ง 2 กิโลเมตร วันนี้ ผู้บัญชาการทหารบก วิ่งนำพร้อมร้องเพลงกับผู้บังคับบัญชาระดับสูง โดยเป็นการร้องเพลงมาช์ทกองทัพบก เป็นครั้งแรกในระหว่างวิ่งด้วย นอกจากนี้ กองทัพบก ยังได้เปิดเพลงตามสาย ในช่วงเช้าประกอบด้วยเพลงมาช์ทราชวัลลภ เพลงความฝันอันสูงสุด, มาร์ชกองทัพบก, มาร์ชสี่เหล่า, หนักแผ่นดิน และอีกหลายเพลงที่เป็นกองทัพบกเปิดตามสถานีวิทยุกองทัพบก และเสียงตามสายภายในกองทัพบก

โดยภายหลังการทดสอบสมรรถภาพร่างกายครบทั้ง 3 สถานี ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ว่าเหนื่อยหรือไม่ ซึ่งได้ตอบกลับว่า “เหนื่อยอะไร ดูสิ” พร้อมชี้ไปที่ผู้บังคับบัญชาระดับสูงที่ร่วมกันวิ่งว่า “ให้กำลังใจทหาร รักกันขนาดนี้” และส่วนตัวพอใจสถิติในวันนี้ในภาพรวมผู้บังคับบัญชาทุกระดับ มีกำลังกายที่แข็งแรง เพราะในปีนี้ ทำให้สถิติดีขึ้นทุกคน Strong Army

ทั้งนี้ เมื่อถามว่า ในเมื่อ Strong Army และยังมีการโจมตีกองทัพขณะนี้จะชี้แจงอย่างไร พล.อ.อภิรัชต์ ยังคงยืนยันว่า “Strong Army”

news21-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook