"จอยซ์ ทีเค" เปิดหมดเปลือก ชีวิตในเรือนจำ มีเพียงปากกากับกระดาษ ใช้เขียนเพลงบำบัดทุกข์

"จอยซ์ ทีเค" เปิดหมดเปลือก ชีวิตในเรือนจำ มีเพียงปากกากับกระดาษ ใช้เขียนเพลงบำบัดทุกข์

"จอยซ์ ทีเค" เปิดหมดเปลือก ชีวิตในเรือนจำ มีเพียงปากกากับกระดาษ ใช้เขียนเพลงบำบัดทุกข์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จอยซ์ กรภัสสรณ์ หรือ จอยซ์ ทีเค นักร้องดูโอ้ชื่อดังในอดีตจากวง ไทรอัมพ์ส คิงดอม โพสต์อินสตาแกรมบอกเล่าเรื่องราวขณะอยู่ในเรือนจำ แม้วันนี้เธอจะได้รับอิสรภาพมา 5 ปีแล้ว แต่เธอก็ยังคงเล่าถึงชีวิตตอนอยู่ในเรือนจำให้ได้อ่านผ่านอินสตาแกรมเสมอ 

ล่าสุดนี้ จอยซ์ มีโอกาสได้พบกับ เจี๊ยบ วรรธนา นักร้องนักแต่งเพลงชื่อดัง จึงทำให้เจ้าตัวหวนคิดถึงวันเก่าๆ ที่เคยผ่านมาขณะอยู่ในเรือนจำ เนื่องจาก เจี๊ยบ วรรธนา ถือเป็นหนึ่งในนักร้องที่เจ้าตัวชื่นชอบ และชีวิตในเรือนจำยังเกี่ยวข้องกับเพลงของนักร้องดังคนนี้ 

โดย จอยซ์ ได้โพสต์ภาพของตัวเอง และ เจี๊ยบ วรรธนา ลงในอินสตาแกรม พร้อมกับเขียนข้อความบรรยายความรู้สึกต่างๆ ที่เกิดขึ้นว่า 

"ตอนอยู่ในเรือนจำ วิธีหนึ่งที่ทำให้เราหนีจากความปรุงแต่งในสมองจนทำให้เกิดทุกข์ได้คือ การที่เราได้หยิบปากกา กระดาษ ขึ้นมาเขียนเพลงทุกเพลงบนโลกใบนี้ที่เราเคยได้ยินมา และมานั่งร้องเล่นกับเพื่อนๆ บางครั้งเราก็นั่งต่อเพลงกัน และเพลงของพี่เจี๊ยบเป็นหนึ่งในนั้น ที่ให้กำลังใจเรามาเสมอ เพลงของพี่ทำให้ความรู้สึกของคนโดดเดี่ยว ได้รับความอบอุ่นใจ"

IG jeabwattanaโบ จอยซ์ เจอศิลปินที่รัก เจี๊ยบ วรรธนา

"พี่อาจไม่รู้ แต่เพลงของพี่มันมีความหมาย มันต่อชีวิตให้คนที่โดดเดี่ยวได้มากมายเลยนะ และน้องก็เป็นหนึ่งในนั้น อยากขอบคุณที่พี่แต่งเพลง ร้องเพลงพวกนั้นขึ้นมา น้องยิ้มได้ ร้องไห้ได้ ก็เพราะได้ฮัมเพลงของพี่ตอนอยู่ในคุกนั่นแหละ ขอบคุณที่วันนี้ได้พบกัน ขอบคุณกอดแน่นๆ ของพี่เจี๊ยบ ที่ส่งพลังงานของความห่วงใยและความหวังดีมาให้น้อง รัก และรักมากขึ้นไปอีก ดีใจที่วันนี้ได้เจอและมีโอกาสได้บอกความในใจ"

นับเป็นการบรรยายความรู้สึกที่อบอุ่นจริงๆ แม้ว่าชีวิตในเรือนจำจะทุกข์เพียงใด แต่เพลงของศิลปินที่ชื่นชอบสามารถลดระดับความทุกข์ได้อย่างมหัศจรรย์

งานนี้นอกจากแฟนๆ ของ จอยซ์ จะเข้ามาส่งกำลังใจให้เธออย่างท่วมท้นแล้ว ยังมีอีกหลายคนที่เข้ามาบอกเล่าความในใจในฐานะแฟนเพลง วงไทรอัมพ์ส คิงดอม ที่ติดตามมาอย่างยาวนาน ซึ่ง จอยซ์ ก็ได้ตอบกลับข้อความทุกคนอย่างอบอุ่นเลยทีเดียว 

>>จอยซ์ ทีเค เล่าชีวิตย้อนหลัง เมื่อครั้งอยู่ในเรือนจำ

>>จอยซ์ ทีเค เล่าประสบการณ์ตรง วันอากาศหนาวในเรือนจำ

>>"จอยซ์ ทีเค" รำลึก 4 ปี แห่งอิสรภาพ ตอนอยู่ในคุกทำได้แค่มองฟ้า

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ "จอยซ์ ทีเค" เปิดหมดเปลือก ชีวิตในเรือนจำ มีเพียงปากกากับกระดาษ ใช้เขียนเพลงบำบัดทุกข์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook