นายกฯ แจงเครื่องบิน C130 ขัดข้องเพราะเก่า จำเป็นต้องใช้งบกลาโหม

นายกฯ แจงเครื่องบิน C130 ขัดข้องเพราะเก่า จำเป็นต้องใช้งบกลาโหม

นายกฯ แจงเครื่องบิน C130 ขัดข้องเพราะเก่า จำเป็นต้องใช้งบกลาโหม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีส่งน้ำประปาผ่านท่อลอดใต้ทะเลสู่เกาะสมุย มอบโฉนดป่าชุมชน บอกขอโทษที่มาช้า เครื่องบินเสียเพราะเครื่องเก่า จึงยังจำเป็นใช้งบกลาโหม

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เป็นประธานในพิธีส่งน้ำประปาผ่านท่อลอดใต้ทะเลสู่เกาะสมุย พร้อมเป็นสักขีพยานในโอกาสรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มอบหนังสือโครงการป่าชุมชน บ้านธารน้ำร้อน และมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ภายในเขตปฏิรูปที่ดิน (ส.ป.ก. 4-01) ให้ผู้ตัวแทนเกษตรกร

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอโทษที่วันนี้มาช้าเครื่องบินใบพัดเสีย แต่ไม่มีอะไรมาขัดขวางนายกรัฐมนตรี ที่จะมาพบประชาชนได้ พร้อมชี้แจงด้วยว่าที่ต้องใช้งบประมาณของกองทัพในการจัดซื้อยุทโธปกรณ์ต่างๆ ก็เพราะว่าเริ่มใช้การไม่ได้แล้ว วันข้างหน้าเครื่องบินเหล่านี้ต้องใช้เพื่อช่วยเหลือประชาชน ไม่ได้ใช้แค่นายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลนี้กำลังพยายามแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนทุกพื้นที่ ซึ่งรัฐบาลหน้าก็ต้องทำแบบนี้และทำเพื่อประชาชนทุกคน โดยไม่แยกแยะว่าเป็นพื้นที่ของใคร และวันนี้ที่ตนเองพยายามทำเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ยืนยันว่าทำภายใต้งบประมาณที่ไม่กระทบกับเงินของประเทศความร่วมมือกับเอกชนเพื่อพัฒนาประเทศทั้งรถไฟฟ้าและรถไฟ

ขณะที่มีนักการเมืองหาเสียงบอกว่าจะรับซื้อข้าวจากชาวนาทุกเม็ด ถามจริงๆ จะเอาเงินที่ไหนไปซื้อ คิดแบบนี้ไม่ได้ แต่ต้องสอนวิธีการคิดใหม่ ซึ่งส่วนตัวพูดด้วยความเป็นกลาง ไม่ได้เข้าข้างพรรคไหน หากไม่ดีก็ทักท้วง โดยเฉพาะพรรคที่เอาชื่อตัวเองขึ้น แต่ไม่พูดไม่เกี่ยวดีกว่า เพราะวันนี้มาตรวจราชการ ทั้งนี้ ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีสำคัญที่สุด เพราะต้องรับผิดชอบในทุกเรื่อง ดังนั้นอยากได้นายกรัฐมนตรีแบบไหนก็ไปเลือกตั้งมา

ทั้งนี้ ในช่วงท้าย มีเสียงประชาชนตะโกนว่า เลือก พล.อ.ประยุทธ์ ต่อมานายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เอาอีกแล้ว ที่มาเพราะรัก แม้เครื่องบินจะเหลือ 2 ใบพัดก็จะมา รักทุกคนอย่าเกลียดชังกันมากนัก แต่หากตามใจมากก็จะเละกันไปหมด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook