"บิ๊กโจ๊ก" บินด่วนเตรียมแถลงจับ "เต็นท์รถรายใหญ่" ลูกค้าโวยหลอกตีเทิร์น-โกงสารพัด

"บิ๊กโจ๊ก" บินด่วนเตรียมแถลงจับ "เต็นท์รถรายใหญ่" ลูกค้าโวยหลอกตีเทิร์น-โกงสารพัด

"บิ๊กโจ๊ก" บินด่วนเตรียมแถลงจับ "เต็นท์รถรายใหญ่" ลูกค้าโวยหลอกตีเทิร์น-โกงสารพัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(21 ก.พ. 62) เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3 ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจท่องเที่ยว ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดบุรีรัมย์  ชุดสืบ สภ.สตึก และฝ่ายปกครองอำเภอสตึกกว่า 100 นาย  

ได้นำหมายจับ และหมายค้นศาลจ.บุรีรัมย์  เข้าตรวจค้นจับกุมเต็นท์รถรายใหญ่แห่งหนึ่งใน อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ หลังประชาชนหลายรายเข้าร้องเรียนกับหลายหน่วยงาน ว่า ถูกเต็นท์รถดังกล่าวหลอกลวงฉ้อโกงในหลายรูปแบบ

เช่น บางคนตั้งใจนำรถยนต์ไปขายให้กับเต็นท์ แต่เต็นท์กลับหลอกล่อให้ตีเทิร์น โดยใช้อุบายหลอกให้ลูกค้าเลือกเอารถมือสองคันอื่นในเต็นท์ แล้วจะจ่ายส่วนต่างที่รับซื้อรถให้  เมื่อลูกค้าหลงเชื่อก็ให้ทำสัญญาซื้อขาย   

แต่พอลูกค้านำรถไปลองกลับพบรถมีปัญหาจึงนำมาขอเปลี่ยนรถคันเดิมคืน  ทางเต็นท์กลับบ่ายเบี่ยงอ้างว่าขายไปแล้ว  หากอยากได้รถคืนต้องจ่ายเงินเพิ่ม  

ขณะที่บางรายนำรถมาขายเมื่อทำสัญญาซื้อขายเรียบร้อย ทางเต็นท์กลับจ่ายเงินให้เพียงบางส่วน ที่เหลืออ้างว่าจะโอนให้ทีหลัง  แต่กลับไม่โอนตามที่รับปาก  ซึ่งที่ผ่านมามีหลายหน่วยงานเข้ามาตรวจค้นหลายครั้ง  แต่ไม่สามารถเอาผิดกับเต็นท์รถดังกล่าวได้ และยังคงเปิดดำเนินกิจการตามปกติ

ซึ่งล่าสุดวันนี้ (21 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ได้นำหมายศาลกระจายกำลังเข้าตรวจค้นพร้อมกัน 4 จุด คือ เต็นท์เดิม  และเต็นท์ใหม่ที่กำลังเปิดดำเนินการ คาร์แคร์ และบ้านพักของเจ้าของเต็นท์   

เบื้องต้น ได้ทำการตรวจยึดอายัดรถยนต์กระบะ และรถบรรทุกไว้ตรวจสอบตาม พ.ร.บ.ป้องกัน และปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542  กว่า 200 คัน พร้อมทั้งแสดงหมายจับของศาลเข้าจับกุมตัวเจ้าของเต็นท์ ผู้จัดการ และผู้ดูแลเต็นท์รวม 3 คน   

ฐานความผิด “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน , ร่วมกันประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต , ให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด, จัดหามาซึ่งเงินทุนให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินโดยประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต , ปลอมและใช้เอกสารปลอมกรณีมีหลักฐาน”

ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจค้นเต็นท์รถก็ได้มีประชาชนที่ถูกหลอกและเอารัดเอาเปรียบ จากการซื้อขายรถยนต์ที่เต็นท์ดังกล่าวเข้ามาร้องเรียนต่อเจ้าหน้าที่อีกด้วย โดยบอกว่า ซื้อรถยนต์ที่เต็นท์แห่งนี้แต่ไม่สามารถโอนได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงประมาณ 16.00 น. พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการฉ้อโกงทรัพย์สินประชาชน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  จะบินด่วนมาร่วมแถลงข่าวการจับกุมเต็นท์รถรายใหญ่ในครั้งนี้ด้วย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ "บิ๊กโจ๊ก" บินด่วนเตรียมแถลงจับ "เต็นท์รถรายใหญ่" ลูกค้าโวยหลอกตีเทิร์น-โกงสารพัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook