รอง ผบ.ตร.นำแถลงยึดทรัพย์เครือข่ายภาคเหนือ-กลางกว่า 50 ล้านพร้อม “กองขยะยานรก”

รอง ผบ.ตร.นำแถลงยึดทรัพย์เครือข่ายภาคเหนือ-กลางกว่า 50 ล้านพร้อม “กองขยะยานรก”

รอง ผบ.ตร.นำแถลงยึดทรัพย์เครือข่ายภาคเหนือ-กลางกว่า 50 ล้านพร้อม “กองขยะยานรก”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(14 ก.พ. 62) ที่หน้าเทศบาลตำบลห้วยไคร้ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พลตำรวจโท มนตรี  สัมบุณณานนท์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ร่วมกันแถลงข่าว การขยายผลยึดทรัพย์สินเครือข่ายยาเสพติดที่เชื่อมโยงระหว่างภาคเหนือกับภาคกลาง และการจับผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้า 670,000 เม็ด ยาไอซ์อีก 23.859 กิโลกรัม  พร้อมผู้ต้องหา 12 คน เหตุเกิดในท้องที่ สถานีตำรวจภูธรแม่ลาว สภ.เมืองเชียงราย และ สภ.แม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ในห้วงระหว่างวันที่ 16–21 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา

โดยคดีแรกของเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรแม่ลาว จังหวัดเชียงราย จับกุมผู้ต้องหา 3 คน พร้อมยึดรถยนต์ 1 คัน และยาบ้า 5 แสนเม็ด

เหตุเกิดที่ด่านตรวจบ้านป่าตึง อำเภอแม่ลาว และเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่และเจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังผาเมือง ได้จับกุมผู้ต้องหาได้ 6 คน

โดยยึดรถยนต์ที่กำลังจะนำข้ามไปแลกกับยาเสพติด ในประเทศเพื่อนบ้านได้ 6 คัน ยึดยาบ้าได้ 170,000 เม็ด ยาไอซ์ 15 กิโลกรัม เหตุเกิดที่ชายแดนไทย–เมียนมา บริเวณบ้านป่ากุ๋ย หมู่ 3 ตำบลท่าตอน อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่

จากนั้นในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงราย สามารถจับกุมผู้ต้องหา 1 คน พร้อมยาไอซ์ 8.590 กิโลกรัม เหตุเกิดที่สถานีขนส่งเชียงรายแห่งที่ 2

ซึ่ง พล.ต.ต.ภานุเดช บุญเรือง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 กล่าวว่า โดยเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา การที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมเครือข่ายของ นางสาวปิยะฉัตร ในพื้นที่กรุงเทพฯ

จากการตรวจสอบพบว่า กลุ่มผู้ค้ามีการโอนเงินค่ายาเสพติดจากกรุงเทพฯ ขึ้นมาในพื้นที่ทางภาคเหนือ หนึ่งในนั้นคือ นายสุมิตร ตามข้อมูลเป็นเจ้าของตึกแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย จ.เชียงราย และที่ดินในอำเภอแม่จัน และรถยนต์และเงินในบัญชีธนาคารและทรัพย์สินต่างๆ จำนวน 20 รายการ รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ยึดได้ประมาณ 50 ล้านบาท

ส่วนอีก 2 ราย ได้มีการขยายผลจับกุมตามหมายจับ คดียาเสพติดของเครือข่าย นางสาวโมโม เต็ง เอ ชาวเมียนมา เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ คือการจับกุม นายกรกช  บ้านอยู่ ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย และ นายสมบูรณ์  บ้านอยู่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

และได้มีการยึดทรัพย์รถยนต์กระบะ จำนวน 3 คัน รถจักรยานยนต์ 2 คัน โฉนดที่ดิน อาคารชุดเป็นคอนโดมิเนียม อยู่ที่ย่านลาดพร้าว กรุงเทพฯ และทรัพย์สินอีกหลายรายการ

รวมมูลการตรวจยึดทรัพย์สินของเครือข่ายยาเสพติดในครั้งนี้มีมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท ซึ่งทั้งหมดเป็นเครือข่ายเดียวกันที่ทำหน้าที่ทางด้านการเงินที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดทั้งหมด ซึ่งจะมีการตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อขยายผลต่อไป

จากการดำเนินการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดของตำรวจภูธรภาค 5 ในช่วงปลายปี 2561 ต่อเนื่อง ถึงต้นปี 2562 สามารถตรวจยึดยาเสพติดชนิดต่างๆ โดยเฉพาะยาบ้าและไอซ์ ซึ่งลำเลียงจากภาคเหนือตอนบนไปสู่พื้นที่ตอนในของประเทศ สามารถจับกุมยาบ้าได้แล้วจำนวนถึง 154 ล้านเม็ด

และเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมามีการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่ 6 เป้าหมาย เครือข่ายของ น.ส.ปิยฉัตร ได้ขยายผลยึดทรัพย์ได้กลางกลางไปแล้วกว่า 50 รายการ รวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ รอง ผบ.ตร.นำแถลงยึดทรัพย์เครือข่ายภาคเหนือ-กลางกว่า 50 ล้านพร้อม “กองขยะยานรก”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook