เทรลเลอร์เกี่ยวเสาไฟล้มทับกระบะส่งนักเรียน-โชคดีไร้สูญเสียแต่เจ็บนับ 10 ราย

เทรลเลอร์เกี่ยวเสาไฟล้มทับกระบะส่งนักเรียน-โชคดีไร้สูญเสียแต่เจ็บนับ 10 ราย

เทรลเลอร์เกี่ยวเสาไฟล้มทับกระบะส่งนักเรียน-โชคดีไร้สูญเสียแต่เจ็บนับ 10 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(21 ก.พ. 62)  พ.ต.ท.พีรกุล แฝงฤทิ์หลง สว.สอบสวน สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถเทรลเลอร์บรรทุกรถเกี่ยวข้าวเกี่ยวสายไฟฟ้าแล้วเสาไปไฟฟ้าล้มทับรถยนต์

โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย ถนนสายบ้านคุ้งลาน-จอมพลป.  ม.3 ต.คุ้งล้าน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสาน เจ้าหน้าที่ สมาคมอยุธยารวมใจไปให้การช่วยเหลือ

พบรถเทรลเลอร์ ป้ายทะเบียนหมวดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรทุกรถเกี่ยวข้าว จอดอยู่และมีสายไฟพาดอยู่ที่ตัวรถ ห่างออกไปพบเสาไฟฟ้าล้มขวางถนนจำนวน 1 ต้น  ใกล้กันพบเสาไฟฟ้าล้มอีกจำนวน 1 ต้น ทับรถยนต์กระบะ อีซูซุ สีเลือดหมู หมายเลขทะเบียนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นรถวิ่งรับจ้างรับส่งนักเรียน  สภาพด้านหน้าพังยับเยิน

ส่วนผู้บาดเจ็บจำนวน 6 ราย เป็นชาย 2 ราย และหญิง 4 ราย เป็นเด็กนักเรียนและคนขับรถ นำส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ทราบชื่อ ด.ญ.ศิริเพ็ญ อายุ 14 ปี , ด.ญ.ธีร์จุฑา อายุ 14 ปี , ด.ญ.ณิชชานันท์  อายุ 14 ปี , ด.ญ.สุนิษา  อายุ 14 ปี , ด.ช.ปัญชนิตย์  อายุ 14 ปี  และ นายมาโนช อายุ 53 ปี 

นอกจากนี้ยังมีรถยนต์ตู้ ได้รับความเสียหายอีก 1 คัน  โดยเสาไฟฟ้าที่ล้มทำให้กระแสไฟฟ้าช็อตลุกไหม้หญ้าข้างทาง เจ้าหน้าที่ต้องเร่งระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิง  และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคทำการตัดกระแสไฟฟ้า

ทั้งนี้สอบสวน นายสำรวย อายุ 55 ปี คนขับรถบรรทุกเทรลเลอร์ กล่าวว่า ตนเองเสร็จจากการไปรับจ้างเกี่ยวข้าวที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา อยู่ระหว่างเดินทางกลับบ้านพัก ที่ อ.ลาดบัวหลวง เส้นทางนี้เคยใช้ขับผ่านเป็นประจำ

เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุมองเห็นแล้วว่า เสาไฟฟ้าเอียงอยู่แล้วจึงระวังเพราะกลัวว่าตัวรถเกี่ยวข้าวที่บรรทุกมา จะเกี่ยวกับสายไฟ จึงชะลอรถและมองกระจกว่าเกี่ยวสายไฟหรือไม่ มองเห็นว่าสายไฟไม่สั่นจะขับผ่านมา แต่จังหวะนั้นเอง เสาฟ้าก็ล้มลงมา จำนวน 2 ต้นไปทับรถยนต์กระบะ

ด้าน ชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ต้องใช้เส้นทางผ่านถนนเส้นนี้เป็นประจำ ออกมาต่อว่า การส่วนภูมิภาคว่า ที่ผ่านมาได้มีการแจ้งกับทางการฟ้าส่วนภูมิภาคไปหลายครั้งแล้ว ว่า เสาไฟฟ้าบริเวณโค้ง เอนเอียงจวนจะล้มแล้ว แต่ไม่ได้รับการแก้ไขหรือมาเปลี่ยนเสาไฟฟ้าแต่อย่างใด

อีกทั้ง เสาไฟฟ้ากลับเอียงเพิ่มมากขึ้น และมีสายสื่อสารที่พาดเกี่ยวหย่อนยานอีกด้วย รถที่บรรทุกอะไรมาสูงจะเกี่ยวสายไฟแล้วหลายครั้ง จนกระทั่งมาเกิดเหตุ โชคดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิต

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานในเบื้องต้น เสาไฟฟ้าก่อนหน้านี้เอนจะล้ม มีสายไฟฟ้าและสายสื่อสารที่พาดข้ามถนนหย่อนยาน ทำให้รถเทรลเลอร์ ซึ่งบรรทุกรถเกี่ยวข้าวผ่านมา ตัวรถมีความสูง เกิดไปเกี่ยวสายจนทำให้เสาไฟฟ้าล้มไปทับรถยนต์กระบะจนทำให้มีผู้บาดเจ็บ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เทรลเลอร์เกี่ยวเสาไฟล้มทับกระบะส่งนักเรียน-โชคดีไร้สูญเสียแต่เจ็บนับ 10 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook