สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 17-23 ก.พ. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 17-23 ก.พ. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 17-23 ก.พ. 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 17 - 23  กุมภาพันธ์ 2562 เพราะทุกวันมีหลายเหตุการณ์เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้พลาดประเด็นร้อนกับทุกเนื้อหาที่น่าสนใจใน Sanook.com ข่าวเด่นจึงถูกรวบรวมไว้ให้อ่านอีกครั้ง 

กล้าถาม "โบว์ ณัฏฐา" ก็กล้าตอบ! รับเคยร่วมกิจกรรมเข้าจังหวะกับ "เสี่ยไก่ วัฒนา"

กลายเป็นเรื่องฮือฮาในโลกโซเชียลฝั่งการเมือง เมื่อนางสาวณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ นักเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตย เปิดให้ชาวเน็ตถามคำถามอะไรก็ได้ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมา จากนั้นได้มีชาวเน็ตคนหนึ่งได้เข้าไปตั้งคำถามว่าเธอเคยมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับ นายวัฒนา เมืองสุข นักการเมืองชื่อดังจากพรรคเพื่อไทย จริงหรือไม่ ซึ่งคำถามดังกล่าว นางสาวณัฏฐา ไม่รอช้าและตอบทันทีว่า "จริงค่ะ" หลังจากนั้นก็มีผู้บันทึกหน้าจอการตอบโต้ดังกล่าวมาโพสต์ในโซเชียลมีเดีย ทำให้ชาวเน็ตแชร์ออกไปและพูดถึงอย่างมาก  จากเหตุการณ์ดังกล่าวส่วนใหญ่กล่าวชื่นชม นางสาวณัฏฐา ว่ารับมือได้อย่างดีเยี่ยม แทนที่จะกลายเป็นเหยื่อจากคำถามดังกล่าว กลับพลิกสถานการณ์ให้ฝ่ายถามเป็นผู้ถูกสังคมโจมตี นอกจากนี้ ชาวเน็ตจำนวนมากให้ความเห็นด้วยความเข้าใจว่า การมีเพศสัมพันธ์เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ การจะนำประเด็นนี้มาโจมตีใครนั้น เป็นเรื่องที่ล้าสมัยและใช้ไม่ได้อีกต่อไปแล้ว 

ควันหลงวาเลนไทน์ สาวแบงก์วอนอย่าพับธนบัตรเป็นดอกไม้ ส่วนใหญ่เข้าใจ-แต่ไม่วายมีดราม่า

ภาพของธนบัตรถูกพับเป็นดอกไม้อย่างสวยงามจนเกือบจะชินตา แต่การพับธนบัตรนั้นอาจทำให้เกิดการชำรุดเสียหายได้ ด้านพนักงานธนาคารขอร้องลูกค้า อย่าพับแบงก์เป็นช่อดอกไม้พร้อมอธิบายเหตุผล โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pennapa Wittawatphun ได้โพสต์ภาพและข้อความ ขอร้องลูกค้า อย่าพับธนบัตรเป็นดอกไม้ โดยให้เหตุผลว่าตนเองต้องนั่งคลี่นั่งนับธนบัตรด้วยมือ เพราะนำใส่เครื่องนับไม่ได้ เนื่องจากมีการติดกาว ซึ่งขนาดนับมือแบงก์ยังติดกัน นอกจากนี้พนักงานธนาคารยังให้เหตุผลอีกว่า ธนบัตรกลุ่มดังกล่าว ต้องส่งคืนธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ แบงก์ชาติ อย่างเดียว ไม่สามารถนำมาหมุนเวียนใช้ได้อีก ซึ่งชาวเน็ตก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย หลายคนแสดงความเห็นใจพนักงานธนาคาร และเข้าใจถึงเหตุผลที่ขอร้องว่าอย่านำธนบัตรไปพับเป็นดอกไม้ รวมถึงธนาคารแห่งประเทศไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊กขอร้องประชาชน อย่านำธนบัตรไปพับเป็นช่อดอกไม้ รวมถึงขีดเขียน ประทับตรา พับประดิษฐ์ ซึ่งจะทำให้ธนบัตรชำรุดก่อนที่ควรจะเป็น

 

"ต้นหอม" แจงจากปาก ปมอาหารเสริมถูกแฉปลอม อย. ไม่ใช่เรื่องยาก ที่จะรู้ตัวคนดิสเครดิต

ต้นหอม-ศกุนตลา เทียนไพโรจน์ เปิดใจหลังมีแชทหลุดแฉถึง 3 ประเด็น เกี่ยวกับอาหารเสริมที่เจ้าตัวทำอยู่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสถานที่การผลิต การปลอม อย. และการติดค้างเงินก้อนใหญ่กับโรงงานถึง 27 ล้านบาท ซึ่งเจ้าตัวได้ออกมาเปิดใจต่อหน้าสื่อมวลชน โดยบอกว่าทุกอย่างเคลียร์หมดแล้ว ยืนยันไม่เคยใช้ อย. ปลอม พร้อมบอกไม่ใช่เรื่องยากที่จะรู้ตัวคนคอยดิสเครดิต เพราะวงการนี้มันแคบมาก พร้อมกับบอกว่ายังเชื่อในวิจารณญาณของคน คำพูดของ อย. หนักแน่นที่สุดแล้ว ไม่ว่าผลิตภัณฑ์อะไรก็ตาม ถ้าผิดให้ อย. เป็นคนพูด ถ้า อย. ไม่ได้พูด แปลว่าเขาไม่ได้ผิด ณ วันนี้พิสูจน์แล้ว อย. พิสูจน์แล้ว กลายเป็นกระแสตีกลับมาดี คนขอซื้อของเยอะมากขอบคุณทุกคน ส่วนเรื่องการดำเนินคดีทางกฎหมาย ต้นหอม กล่าวว่าอยู่ในขั้นตอนรวบรวมหลักฐาน "อยู่ในขั้นตอนของการรวบรวมหลักฐาน เอาเป็นว่ามันไม่ยากเกินที่หอมจะรู้หรือไม่รู้หรอกว่า ณ ตอนนี้ใครเกลียดเราอยู่ ทางเราดำเนินคดีอยู่แล้วค่ะ" ทั้งนี้ ต้นหอม กล่าวปิดท้ายว่า เพื่อเป็นบทเรียนให้กับคนที่พยายามดิสเครดิตว่าคุณไม่มีสิทธิ์ทำอย่างนี้กับใครอีกแล้ว

เปิดตัว "Samsung Galaxy S10","Galaxy S10+" และ "Galaxy S10e" อย่างเป็นทางการ

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุดภายใต้โค้ดเนม Beyond อย่าง Samsung Galaxy S10 Series สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่มาพร้อมนวัตกรรมอันยอดเยี่ยมและมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากมาย ไล่มาตั้งแต่การออกแบบดีไซน์ตัวเครื่องภายนอกจนถึงลูกเล่นภายใน พร้อมตอกย้ำฟีเจอร์สุดล้ำที่การันตีได้ว่ามีก่อนใครในโลก และแน่นอนว่ามันยังมาพร้อมกับ Bixby ผู้ช่วยอัจฉริยะ ที่ฉลาดขึ้น เก่งขึ้นกว่าเดิม  ทั้งนี้ Samsung Galaxy S รุ่นใหม่จะมาพร้อมกับหน้าจอแบบ Infinity O (ที่ทำการฝังกล้องหน้าลงบนหน้าจอ) ตัวเครื่องดีไซน์บาง สวยงาม ให้คุณดื่มด่ำทุกการรับชมพร้อมจอแสดงผลโค้งมน เต็มจอแบบสุดขอบ (ซ้าย-ขวา) และขนาดพอดีกับมือ ขอบที่โค้งมนให้ความรู้สึกไม่สิ้นสุด เทคโนโลยีกล้องมีการติดตั้งกล้องหน้าความละเอียด 10 ล้านพิกเซล สามารถบันทึกวิดีโอในรูปแบบ 4K 30 FPS ได้  สำหรับ Galaxy S10+ จะได้กล้องหน้าคู่ ความละเอียด 10 และ 8 ล้านพิกเซล กล้องมีการพัฒนาใหม่ให้มากถึง 3 ตัวครอบคลุมทุกการใช้งาน มาพร้อมกับฟีเจอร์ในการถ่ายภาพที่ดีขึ้นมากมาย และรวมถึงรองรับการถ่ายวิดีโอเซลฟี่ 4K เป็นรุ่นแรกในโลกอีกด้วย ราคาเริ่มต้นที่ 31,900 - 55,900 บาท

"ผู้การต่อ" ซื้อลอตเตอรี่แจกอั่งเปาลูกน้อง ใบที่เหลือในลิ้นชัก "ถูกรางวัลที่ 1"

รับโชคใหญ่หลังวันตรุษจีน โดยเฟซบุ๊ก โปลิศไทยแลนด์ Police Thailand News ได้แชร์โพสต์ของ พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบก.ตำรวจมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์​ 904 ซึ่งกำลังถือสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 16 ก.พ. 62 หมายเลข 074824 เป็นรางวัลที่ 1 งวดดังกล่าว โดยข้อความที่โพสต์ระบุว่า "ไปค้นอั่งเปาซองแดงที่เหลือแจกลูกน้องมาดู โอ้แม่เจ้า ของเหลือนี่มันดีจริงๆ ครูครับได้ร่มแทนดั้มให้ครูแล้วครับ สมความตั้งใจแล้วครับครู" นอกจากนี้ยังโพสต์ภาพสลากกินแบ่งที่ถูกรางวัลเลขท้าย 56 อีก 7 ใบด้วย ท่ามกลางคอมเมนต์แสดงความดีใจจำนวนมาก ทั้งนี้  พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ หรือ ฉายามือปราบสายธรรมะ กล่าวยอมรับว่าตนถูกรางวัลที่ 1 จริงๆ รวมทั้งเลขท้าย 56 อีก 7 ใบ ทั้งหมดอยู่ในซองอั่งเปาที่ซื้อไว้แจกลูกน้องเมื่อตรุษจีนที่ผ่านมาแล้วแจกไม่หมด เลยนำมาเก็บไว้ในลิ้นชัก กระทั่งวันนี้มีแขกมาเยี่ยมหน่วยงาน เลยเปิดลิ้นชักหยิบนามบัตรออกมาให้ถึงนึกได้ หลังจากแขกกลับไปนำมาเปิดตรวจสอบพบว่าถูกรางวัลที่ 1 มูลค่า 6 ล้านบาท โดยเงินที่ได้ตั้งใจว่าจะไปซื้อร่มให้ตำรวจพลร่มค่ายนเรศวร เพราะตั้งใจมานานแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook