กระตุกหนวดตำรวจ! แม่ใจยักษ์คลอดลูกทิ้งในห้องน้ำโรงพัก เด็กดวงแข็งร้องจนคนมาช่วย

กระตุกหนวดตำรวจ! แม่ใจยักษ์คลอดลูกทิ้งในห้องน้ำโรงพัก เด็กดวงแข็งร้องจนคนมาช่วย

กระตุกหนวดตำรวจ! แม่ใจยักษ์คลอดลูกทิ้งในห้องน้ำโรงพัก เด็กดวงแข็งร้องจนคนมาช่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาประมาณ 01.45 (25 ก.พ. 62) ร.ต.อ.เกษมสิษฐ์ ต่อกัน ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่ามีผู้พบเด็กทารกแรกคลอดถูกทิ้งไว้ในห้องน้ำ ภายในตึกที่ทำการชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจ เข้าให้การช่วยเหลือ โดยในเบื้องต้นจากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่พบ ทารกเพิ่งคลอด เพศหญิง สภาพมีรกติดกับตัวเด็ก ถูกวางอยู่บริเวณอ่างล้างหน้าภายในห้องน้ำ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ทำการปฐมพยาบาล ก่อนจะนำเด็กทารกดังกล่าวไปรักษาต่อยังโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่โดยจากการสอบถาม นายสุรพล คำวงษา เจ้าหน้าที่กู้ชีพ มูลนิธิรวมใจ ได้เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุมีแม่บ้านทำความสะอาดได้เข้าไปในห้องน้ำแล้วได้ยินเสียงเด็กค้องไห้ จึงเข้าไปตรวจสอบเปิดประตูห้องน้ำเข้าไปก็พบเด็กทารกเพศหญิงคนดังกล่าวถูกวางทิ้งไว้ที่บริเวณฝาชักโครก และพบร่องรอยเลือดเปื้อนพื้นห้องน้ำ แต่ไม่พบแม่ของเด็ก ทางแม่บ้านจึงได้ทำการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาให้การช่วยเหลือ 

ความคืบหน้ากรณีแม่ใจยักษ์คลอดลูกแล้วทิ้งไว้ที่ชักโครกภายในห้องน้ำของ สภ.เมืองเชียงใหม่ ทีมกู้ภัยเล่านาทีเข้าช่วยเหลือเด็กขณะที่วงจรปิดในโรงพักเสียล่าสุดมีรายงานว่าตำรวจสืบสวนรู้ตัวแล้วว่าแม่ของเด็กเป็นใครคาดว่าช่วงบ่ายวันนี้จะนำตัวมาสอบสวน

ความคืบหน้ากรณีที่เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาเวลาประมาณตีหนึ่ง 43 นาทีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองเชียงใหม่ได้รับแจ้งจากประชาชนที่เข้าไปใช้ห้องน้ำภายในตึกสืบสวนของสภ.เมืองเชียงใหม่บริเวณชั้นสองภายในห้องน้ำหญิงพบเด็กทารกแรกเกิดที่คาดว่าจะเพิ่งคอดออกมาได้ไม่นานถูกทิ้งไว้บริเวณชักโครกภายในห้องน้ำหญิงโดยยังมีสายสะดือติดอยู่กับตัวเด็ก

ทางด้านนายสุรพล คำวงษา เจ้าหน้าที่กู้ชีพ มูลนิธิรวมที่ได้เข้าไปช่วยเหลือเด็กเมื่อคืนที่ผ่านมาเล่าเหตุการณ์ว่าหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานมายังกู้ภัยให้เข้ามาช่วยเหลือเด็กก็ได้รีบไปยังที่จุดเกิดเหตุใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที เนื่องจากอยู่ใกล้กับศูนย์กู้ภัยร่วมใจที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง พอมาถึงที่เกิดเหตุพบว่า เด็กทารกเพศหญิงได้รับการช่วยเหลือในเบื้องต้นโดยนำผ้ามาห่อตัวไว้ สภาพร่างกายของเด็กค่อนข้างจะอิดโรยชีพจรต่ำ มือเท้าเย็น และซีดแต่ตัวยังแดง จึงได้รีบปฐมพยาบาล และทำความสะอาดสายสะดือก่อนที่จะนำตัวเด็กส่งไปรับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ทั้งนี้คาดว่าเด็กน่าจะถูกคลอดแล้วทิ้งไว้ในห้องน้ำประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนที่จะมีผู้มาพบ

ขณะเดียวกันทางทีมข่าวได้ไปสำรวจที่เกิดเหตุอีกครั้งในเช้าวัน นี้พบว่าห้องน้ำหญิงที่เกิดเหตุถูกปิดล็อคด้วยกุญแจ ขณะเดียวกันจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจในตึกสืบสวนสอบสวนที่เกิดเหตุทราบว่ากล้องวงจรปิดภายในอาคารเสีย แต่ภายนอกอาคารยังพบว่ามีกล้องจากอีกอาคารหนึ่งที่น่าจะจับภาพได้ แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ให้ข้อมูลใดๆ

อย่างไรก็ตามในคืนที่ผ่านมามีถนนคนเดินวันอาทิตย์ ซึ่งเปิดใกล้กับ สภ.เมืองเชียงใหม่ จึงค่อนข้างจะมีผู้คนพลุกพล่าน บางส่วนก็มาขอใช้ห้องน้ำของ สภ.เมืองเป็นประจำ และมีรายงานว่าในช่วงบ่ายของวันนี้ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ จะเข้าไปติดตามความคืบหน้าของคดี และคาดว่าจะมีการนำตัวผู้ต้องสงสัยว่าเป็นแม่ของเด็กทารกรายนี้มาสอบสวนด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook