เพลิงพิโรธเผาบ้านไม้วอดทั้งหลัง-เจ้าของเผยโชคยังดีไปจ่ายตลาดหวิดถูกคลอก

เพลิงพิโรธเผาบ้านไม้วอดทั้งหลัง-เจ้าของเผยโชคยังดีไปจ่ายตลาดหวิดถูกคลอก

เพลิงพิโรธเผาบ้านไม้วอดทั้งหลัง-เจ้าของเผยโชคยังดีไปจ่ายตลาดหวิดถูกคลอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุไฟไหม้บ้านไม้หนึ่งชั้นใต้ถุนสูง ใกล้ตลาดสดวัดธาตุ วอดทั้งหลัง โชคดีเจ้าของบ้านออกไปตลาด และมีคนโทรบอกว่าไฟไหม้บ้านรีบกลับมาดูแต่ไม่สามารถเอาของออกมาได้ ถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง มูลค่าความเสียหายหว่า 5 แสนบาท

(7 มี.ค. 62) ร.ต.อ.กฤษณะ ธรรมจิตร รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองหนองคาย ได้รับแจ้งว่า มีเหตุไฟไหม้บ้าน จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยชบา 191 ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย และประสานไปยังงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลเมืองหนองคาย จาก เทศบาลเมืองหนองคาย จำนวน 3 คัน , เทศบาลตำบลหาดคำ 1 คัน และจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย อีก 1 คัน

ออกดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้บ้านไม้ชั้นเดียวใต้ถุนสูง โดยมี พ.ต.อ.เกษม  มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย ,นายวีระชัยโชค มงคภูมิรัตน์ รองนายเทศมนตรีเทศบาลเมืองหนองคาย และผู้บริหารเทศบาลเมืองหนองคาย ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ซึ่งพบชาวบ้านกำลังช่วยกันนำถังน้ำสาดป้องกันและดับไฟที่กำลังลุกไหม้ก่อนรถดับเพลิงจะมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านบ้านไม้ ชั้นเดียวใต้ถุนสูง ในพื้นที่ ต.หาดคำ อ.เมือง จ.หนองคาย ของ นายพงษ์พันธุ์ อายุ 56 ปี  ซึ่งอยู่ใกล้กับตลาดสดวัดธาตุ

โดยตรวจสอบแล้วพบว่า เพลิงไหม้บ้านวอดทั้งหลัง ทรัพย์สินภายในบ้าน ตู้เสื้อผ้า ตู้เย็น โทรทัศน์ รถสามล้อ มอเตอร์ไซค์ คาวาซากิ จีทีโอ สร้อยทอง 1 บาท แหวนทอง 1 สลึง พระเครื่อง และธนบัตรเก่า ที่สะสม ถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง และเจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการดับเพลิงประมาณ  20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการสอบถาม นายพงษ์พันธุ์ อายุ 56 ปี เจ้าของบ้าน ทราบว่า ขณะเกิดเหตุ ตนออกไปซื้อกับข้าวไม่มีใครอยู่บ้าน มีคนโทรมาบอกว่าไฟไหม้บ้าน ตนจึงรีบกลับมาดูแต่ไม่ทันได้เอาของออกจากบ้าน เพลิงได้ลูกไหม้วอดทั้งหลังแล้ว

ซึ่งคาดว่า อาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากตนเสียบปลั๊กตู้เย็นกับทีวีไว้ ประกอบกับวันนี้อากาศร้อนจัด จึงอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ก็เป็นได้

อย่างไรก็ตาม จะได้ประสานทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบถึงสาเหตุของเพลิงไหมบ้านในครั้งนี้โดยละเอียดต่อไป

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เพลิงพิโรธเผาบ้านไม้วอดทั้งหลัง-เจ้าของเผยโชคยังดีไปจ่ายตลาดหวิดถูกคลอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook