มอดไม้เหิมเกริมรายวัน-ทิ้งไม้พะยูง 71 ท่อนเผ่นหนี จนท.คาดจ่อส่งเพื่อนบ้าน

มอดไม้เหิมเกริมรายวัน-ทิ้งไม้พะยูง 71 ท่อนเผ่นหนี จนท.คาดจ่อส่งเพื่อนบ้าน

มอดไม้เหิมเกริมรายวัน-ทิ้งไม้พะยูง 71 ท่อนเผ่นหนี จนท.คาดจ่อส่งเพื่อนบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 234 มุกดาหาร สนธิกำลังหน่วยความมั่นคง จับกุมไม้พะยูงจำนวน 71 ท่อน/เหลี่ยม มูลค่ากว่า 50,000 บาท ที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงคาดเตรียมส่งไปประเทศเพื่อนบ้าน

(7 มี.ค. 62) ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.ท.เทิดฤทธิ์ สุวรรณประทัง ผบ.ร้อย ตชด. 234 มุกดาหาร ได้รับแจ้งจากสายว่า จะมีการลักลอบนำไม้พะยูงส่งไปประเทศเพื่อนบ้าน ที่บริเวณ บ้านบางทรายใหญ่ ตำบลบางทรายใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร

จึงได้สั่งการให้ ร.ต.อ.ชัยวัฒน์ ศรีค้อ หัวหน้าชุด ชปข. ร้อย ตชด.234 ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองมุกดาหาร ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร ตำรวจน้ำ และเจ้าหน้าที่ ตชด.234 ประชุมวางแผนแล้วลงพื้นที่ดักซุ่มตามบริเวณที่ได้รับแจ้ง

จนกระทั่งที่บริเวณเกิด เหตุริมฝั่งแม่น้ำโขง พบกลุ่มชายประมาณ 3-4 คน กำลังแบกสิ่งของบางอย่างบรรจุในกระสอบปุ๋ยสีขาว เมื่อกลุ่มชายเห็นเจ้าหน้าที่ได้ทิ้งกระสอบดังกล่าว แล้วหลบหนีไปได้

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบเป็นไม้พะยูงบรรจุในกระสอบปุ๋ย และบางส่วนกระจัดกระจายอยู่ในที่เกิดเหตุ มีทั้งไม้เก่าและไม้ใหม่ จำนวน 71 ท่อน/เหลี่ยม มูลค่ากว่า  50,000 บาท ปริมาตรสุทธิ 0.81 ลูกบาศก์เมตร เจ้าหน้าที่ตรวจสอบบริเวณหน้าตัดไม้ไม่พบรูปรอยดวงตราของทางราชการแต่อย่างใด

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดไม้พะยูงดังกล่าว พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา กระทำผิดตาม พ.ร.บ. ป่าไม้ พ.ศ.2484 มาตรา 48 และมาตรา 7 แก้ไขเพิ่มเติมตามคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ 106/2557 ฉบับลงวันที่ 21 ก.ค. 2557 ฐานมีไม้หวงห้ามไว้ในครอบครองไม่ว่าจำนวนเท่าใด โดยไม่ได้รับอนุญาต

และมาตรา 70 ผู้ใดรับไว้ด้วยประการใด ซ่อนเร้น จำหน่ายหรือช่วยพาเอาไปเสียให้พ้น ซึ่งไม้หรือของป่าที่ตนรู้อยู่แล้วว่า เป็นไม้หรือของป่าที่มีผู้ได้มาโดยการกระทำผิดต่อบทแห่งพระราชบัญญัตินี้ มีความผิดฐานเป็นตัวการในการกระทำผิดนั้น

ก่อนส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อดำเนินตามกฎหมาย ส่วนไม้ของกลางทั้งหมดได้มอบให้หน่วยป้องกันรักษาป่าไม้ที่ มห.1 (คำป่าหลาย) ดูแลรักษาไว้ต่อไป

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ มอดไม้เหิมเกริมรายวัน-ทิ้งไม้พะยูง 71 ท่อนเผ่นหนี จนท.คาดจ่อส่งเพื่อนบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook