รวบลุงสุดกร่างคากระท่อม-พบอาวุธปืนซุกซ่อนเพียบ ชาวบ้านผวายิงปืนขึ้นฟ้าทุกคืน

รวบลุงสุดกร่างคากระท่อม-พบอาวุธปืนซุกซ่อนเพียบ ชาวบ้านผวายิงปืนขึ้นฟ้าทุกคืน

รวบลุงสุดกร่างคากระท่อม-พบอาวุธปืนซุกซ่อนเพียบ ชาวบ้านผวายิงปืนขึ้นฟ้าทุกคืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านผวา! คุณลุงชาวสวนยิงปืนทุกวัน ตำรวจบุกค้นกระท่อมกลางป่าพบอาวุธสงครามเพียบ พร้อมไม้สักลอบตัด จับส่งดำเนินคดีหลายข้อหา

(12 มี.ค. 62) ตำรวจศูนย์ปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้ที่ 1 เชียงใหม่  และ ฝ่ายปกครอง เข้าเข้าตรวจค้นกระท่อมร้าง บ้านเอียก หมู่ 5 ต.สันป่ายาว อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

หลังได้รับร้องเรียนว่า ที่กระท่อมนี้ซุกซ่อนและสะสมไม้เถื่อนแปรรูป แถมชาวบ้านยังได้ยินเสียงปืนดังมาจากกระท่อมเป็นประจำทุกวัน สร้างความหวาดกลัวจนชาวบ้านไม่กล้าผ่านเส้นทาง

สำหรับการตรวจค้น พบ นายรัตน์ อายุ 65 ปี อาศัยอยู่ในกระท่อม ตรวจค้นภายในกระท่อมเจ้าหน้าที่ถึงกับตกใจ เมื่อพบอาวุธปืนสงครามเอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนหลายสิบนัด , อาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ จำนวน 2 ประบอก , ปืนยาวอัดลมติดลำกล้องอีก 2 กระบอก ซึ่งซุกซ่อนไว้ในกล่องเก็บของที่ใช้ในรถกระบะ นอกจากนี้ยังพบเลื่อยโซ่ยนต์จำนวน 4 เครื่อง พร้อม ไม้สักแปรรูป 5 แผ่น

นอกจากนี้ ตรวจสอบป่าใกล้กระท่อมที่เป็นเขตป่าสงวนแห่งชาติ พบร่องรอยต้นไม้ใหญ่ถูกตัดโค่นหลายต้น ซึ่งไม้ทั้งหมดถูกแปรรูป นำไปตีเป็นทำฝาบ้านเพื่ออำพรางเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ สอบสวน นายรัตน์ ให้การปฏิเสธ อ้างไม่ทราบว่า กล่องที่บรรจุอาวุธปืนเป็นของใครและมาอยู่ในกระท่อมได้อย่างไร ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปดำเนินคดีข้อหา “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน (สงคราม) ซึ่งนายทะเบียนไม่สามารถจดทะเบียนให้ได้ และ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”

และข้อหา  “มีไม้สักไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงาน”  และ ข้อหา “มีเลื่อยโซ่ยนต์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต"

ขณะที่เจ้าหน้าที่จะขยายผลถึงที่มาของอาวุธปืนสงคราม เพื่อป้องปรามและจับกุมผู้ครอบครอง เนื่องจากเป็นช่วงใกล้เลือกตั้ง

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ รวบลุงสุดกร่างคากระท่อม-พบอาวุธปืนซุกซ่อนเพียบ ชาวบ้านผวายิงปืนขึ้นฟ้าทุกคืน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook