“กระทิงป่า” หนีแล้งลงจากเขาแผงม้าแทะเล็มหญ้าใกล้ชุมชน-จนท.วอนอย่าทำร้าย

“กระทิงป่า” หนีแล้งลงจากเขาแผงม้าแทะเล็มหญ้าใกล้ชุมชน-จนท.วอนอย่าทำร้าย

“กระทิงป่า” หนีแล้งลงจากเขาแผงม้าแทะเล็มหญ้าใกล้ชุมชน-จนท.วอนอย่าทำร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทิงป่าเขาแผงม้า หนีแล้ง ลงมาหากินใกล้กับชุมชนบ้านสันกำแพง อ.วังน้ำเขียว วอนนักท่องเที่ยวอย่าทำร้าย 

(13 มี.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยว อำเภอวังน้ำเขียว ได้เผยแพร่คลิป กระทิงเพศผู้ตัวใหญ่ กำลังเดินหากินหญ้าอยู่ใกล้กับชุมชน ในหมู่บ้านสันกำแพง ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา พร้อมกับมีข้อความว่า

“ชิวๆ เลยนะพ่อกระทิง ช่วงนี้จะมีกระทิงที่ออกหากินในบริเวณหมู่บ้านบ่อยๆ ที่บ้านสันกันแพง ตำบลวังหมี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ขอให้ชาวบ้านให้โปรดระมัดระวัง และช่วยกันสอดส่องดูแลไม่ให้ใครมารบกวน สัตว์ป่า”

โดย นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยว อำเภอวังน้ำเขียว เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 12 มีนาคม ที่ผ่านมา ได้มีชาวบ้านพบกระทิงป่าตัวขนาดใหญ่ ออกมาหากินอยู่ใกล้กับชุมชน หมู่บ้านสันกำแพง ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

ซึ่งกระทิงตัวดังกล่าว เป็นกระทิงโทนเพศผู้ อายุประมาณ 6-7 ปี น้ำหนักประมาณ 1.5 ตัน กำลังเล็มกินหญ้าอยู่อย่างสบายใจ ไม่มีลักษณะดุร้าย ซึ่งชาวบ้านถ่ายคลิปไว้ได้ ส่งให้ทางชมรมฯ

ทั้งนี้สำหรับ กระทิงป่า ถือว่า เป็นสัตว์ป่าอนุรักษ์ที่หาชมได้ยาก โดยจะพบเห็นมากในพื้นที่เขาแผงม้า อ.วังน้ำเขียว ซึ่งมีฝูงกระทิงป่าอาศัยอยู่มากกว่า 250 ตัว

โดยเมื่อถึงช่วงหน้าแล้ง สภาพทุ่งหญ้าบนเขาแผงม้าเริ่มแห้งตาย ทำให้แหล่งอาหารของกระทิงป่าเหลือน้อย ดังนั้นจึงทำให้กระทิงป่าบางตัว ลงจากเขาแผงม้ามาหากิน อยู่ใกล้กับชุมชนบ่อยครั้ง

ดังนั้น จึงขอความร่วมมือประชาชน และนักท่องเที่ยวที่พบเห็น อย่าได้เข้าไปใกล้ เพราะเกรงว่า จะถูกกระทิงทำร้ายเอาได้ พร้อมกันนี้ก็ขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนน มีความระมัดระวังกระทิงเดินข้ามถนนด้วย

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ “กระทิงป่า” หนีแล้งลงจากเขาแผงม้าแทะเล็มหญ้าใกล้ชุมชน-จนท.วอนอย่าทำร้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook