ผู้ใหญ่บ้านไปประชุมกลับมาถึงกับเข่าทรุด-พบเพลิงลุกไหม้เผาบ้านวอดทั้งหลัง

ผู้ใหญ่บ้านไปประชุมกลับมาถึงกับเข่าทรุด-พบเพลิงลุกไหม้เผาบ้านวอดทั้งหลัง

ผู้ใหญ่บ้านไปประชุมกลับมาถึงกับเข่าทรุด-พบเพลิงลุกไหม้เผาบ้านวอดทั้งหลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุไฟไหม้บ้านผู้ใหญ่บ้าน ที่อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ วอดทั้งหลังคาดว่า ไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้ข้าวเปลือก ปุ๋ย ยาปราบศัตรูพืช ข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านถูกไฟไหม้ทั้งหมด มูลค่าความเสียหายประมาณ 4 แสนบาท

(13 มี.ค. 62) เกิดเหตุไฟไหม้บ้าน เมื่อเวลา 09.30 น. โดย ร.ต.อ.วีรพล อนุอัน พนักงานสอบสวน สภ.วังตะเข้ ตำบลวังตะเข้ อ.หนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ ได้รับแจ้งเหตุเกิดเหตุไฟไหม้บ้านไม้สองชั้น บ้านหัวสะพาน ตำบลวังตะเข้ อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ

ซึ่งเป็นบ้านของ นายเรไร ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ขณะที่เจ้าของบ้านไม่อยู่บ้านทั้งครอบครัว หลังรับแจ้งจึงประสานให้ทาง อบต.วังตะเข้ นำรถดับเพลิงช่วยฉีดน้ำดับไฟ และลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนมากยืนมุงดูเหตุการณ์ และพบสภาพบ้านที่ถูกไฟไหม้เหลือแต่ซาก

โดยมีรถดับเพลิงของตำบลวังตะเข้ อำเภอหนองบัวระเหว กำลังช่วยกันสกัดไฟ และช่วยกันฉีดน้ำดับเพลิงไหม้อยู่ โดยใช้เวลาในการดับไฟกว่า 40 นาที จึงควบคุมเพลิงไม่ให้ขยายไปยังพื้นที่อื่นได้

แต่ไฟไหม้ก็ทำให้บ้านเลขของ นายเรไร  ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง รวมทั้งทรัพย์สินภายในบ้านถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด ไม่ว่า จะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า ทีวี ตู้เย็น ตู้แช่ ข้าวเปลือก และอื่นๆ

รวมถึงปุ๋ยที่จะนำมาแจกชาวบ้าน ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด คิดเป็นมูลค่าไม่ต่ำกว่า 400,000 บาท ส่วนสาเหตุยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่า เกิดจากสาเหตุใด แต่เบื้องต้นคาดว่า น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

จากการสอบถามเพื่อนบ้านที่อยู่ข้างเคียง ได้เล่าให้ฟังว่า ตอนแรกได้กลิ่นเหม็นควันไฟ คิดว่า มีใครเผาขยะในบริเวณใกล้เคียง จึงเดินออกมาดู พบเห็นไฟกำลังไหม้ออกมาจากตัวบ้านที่บริเวณกลางเสาบ้าน

ซึ่งหลังจากไฟไหม้ เปลวไฟลุกขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้เข้าไปขนของออกจากตัวบ้านไม่ทัน จึงรีบโทรแจ้งเหตุให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยดับไฟ ก่อนที่รถดับเพลิงจากตำบลวังตะเข้ ตำบลห้วยแย้ จะมาช่วยดับไฟ

ก่อนที่จะโทรศัพท์ไปแจ้งให้ นายเรไร เจ้าของบ้าน ที่ไปประชุมที่อำเภอหนองบัวระเหว เมื่อกลับมาที่บ้านเห็นสภาพบ้าน ถึงกับเขาทรุดในทันที ต้องหามส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน

แต่อย่างไรก็ตาม ต้องรอกองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุการเกิดไฟไหม้ในอีกครั้งหนึ่ง

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ผู้ใหญ่บ้านไปประชุมกลับมาถึงกับเข่าทรุด-พบเพลิงลุกไหม้เผาบ้านวอดทั้งหลัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook