แม่ลูกอ่อนแคลงใจ ขุดศพลูกขึ้นจากสุสาน คาใจเกิดมาแค่ 7 วัน ทำไมถึงตาย

แม่ลูกอ่อนแคลงใจ ขุดศพลูกขึ้นจากสุสาน คาใจเกิดมาแค่ 7 วัน ทำไมถึงตาย

แม่ลูกอ่อนแคลงใจ ขุดศพลูกขึ้นจากสุสาน คาใจเกิดมาแค่ 7 วัน ทำไมถึงตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อแม่มือใหม่อนาคตวูบ หลังลูกชายเสียชีวิตลงหลังเกิดแค่ 7 วัน ยังคาใจทำไมถึง "ปอดติดเชื้อ" ลองถามหมอก็ให้คำตอบไม่ได้ ขุดร่างส่งโรงพยาบาลตำรวจชันสูตรในหายแคลงใจ

(14 มี.ค.) เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดชัยนาท ได้เดินทางมายัง วัดโคกหมู ตำบลห้วยงู อำเภอหันคา จังหวัดชัยนาท หลังได้รับแจ้งจาก นางสาวสุมณี อายุ 23 ปี เพื่อให้ทำการขุดโลง นำร่างของ น้องภูผา ลูกชายวัย 7 วัน เสียชีวิตเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง โดยแพทย์วินิจฉัยว่าเสียชีวิตจากอาการปอดติดเชื้อ

แต่ล่าสุดทางครอบครัวต้องการอยากได้คำยืนยันจากสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ กรุงเทพฯ ทางเจ้าหน้าที่อาสาฯ จึงนำร่างไร้วิญญาณของน้องภูผา นำส่งสถาบันฯเพื่อสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป เพื่อจะได้ไขข้อข้องใจของครอบครัว เพราะน้องภูผาเป็นลูกชายคนแรก ที่ครอบครัวตั้งความหวังไว้ แต่ต้องมาจบชีวิตลงทั้งๆที่เพิ่งลืมตาดูโลกได้ไม่กี่วัน

นางสาวสุมณี เปิดเผยว่า ลูกชายคลอดเมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2562 ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัด ตอนลูกคลอดมาหมอบอกว่าลูกแข็งแรงดี น้ำหนัก 3,000 กรัม จากนั้นได้แยกตนไปห้องพักฟื้นอีกห้องหนึ่ง ไม่รู้ว่าตอนแรกหมอพาไปไว้ที่ห้องเด็กป่วยหรือเปล่า เพราะตอนที่ไปเยี่ยมลูกหมอพาไปที่ห้องเด็กป่วยวิกฤต ตนก็ไม่ทราบสาเหตุว่าเป็นเพราะอะไร

หลังจากลูกคลอดออกมาได้ 7 วันก็เสียชีวิตลง หมอเขียนในใบมรณะบัตรว่าเป็นความดันในปอดสูง หลังคลอดได้ 2 วัน หมอแจ้งว่าลูกมีอาการปอดติดเชื้อ แล้วหมอบอกสาเหตุไม่ได้ว่าเพราะอะไรถึงปอดติดเชื้อ จากนั้นอาการลูกก็แย่ลง มีอาการความดัน ไตวาย จึงขอย้ายโรงพยาบาล แต่หมอไม่อนุญาตบอกว่าย้ายไม่ได้แล้วอาการเป็นหนัก ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ

ทั้งนี้ สิ่งที่ติดใจกับโรงพยาบาลคือ เขาไม่สามารถให้คำตอบได้เลยว่า ลูกปอดติดเชื้อเพราะอะไร ทั้งที่ตนฝากครรภ์กับหมอตั้งแต่แรกอาการปกติทุกอย่าง กระทั่งวันที่จะผ่าคลอดหมอเช็กหัวใจ เช็กอะไรทุกอย่างก็ปกติดี มันเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้นได้อย่างไร

ขณะที่ในวันที่ไปเข้าไปตัดไหม ได้คุยกับหมอเด็กถามว่าทำไมอาการน้องเป็นแบบนี้ เกิดขึ้นได้อย่างไร แต่หมอที่ดูแลเด็กเขาบอกว่าหาสาเหตุไม่เจอว่าน้องเป็นแบบนี้ได้อย่างไร ตอนที่ลูกคลอดออกมา หมอไม่ได้เอาลูกมาให้ดูเลย เขาพาออกไปอีกห้องหนึ่ง หมอที่ผ่าตัดเด็กยังถามพยาบาลว่า ทำไมไม่พาเด็กมาให้แม่ดูก่อน เขาพาออกไปเลย

จนวันรุ่งขึ้นให้คุณพ่อเขาไปดูลูกก่อน ตนยังไปไม่ไหว เพราะยังเจ็บแผลผ่าตัดอยู่ พอเข้าไปหมอแจ้งว่าลูกปอดติดเชื้อ ลูกคนนี้เป็นความหวังของครอบครัว ทุกคนต่างหวังสิ่งต่างๆ มากมาย อยากให้เป็นเด็กดี เด็กฉลาด แต่กลับต้องมาจากไปทั้งที่ลืมตาดูโลกได้แค่ไม่กี่วัน สิ่งที่ต้องการคือต้องการทราบว่าลูกติดเชื้อได้อย่างไร และอยากทวงถามความรับผิดชอบจากโรงพยาบาลด้วย

ขณะที่ นายภัคภาคิน พ่อของน้องภูผา เปิดเผยว่า ได้ถามคำถามกับหมอว่าลูกติดเชื้อจากอะไร เขาบอกว่าอาจติดจากเครื่องมือแพทย์ที่ใส่เข้าไปช่วยหายใจ เพราะใส่เครื่องช่วยหายใจโดยท่อเข้าไปในปอดเลย จึงขอย้ายโรงพยาบาลแต่หมอบอกว่าย้ายไม่ได้ ให้รอดูอาการ กระทั่งลูกของตนเสียชีวิตลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook