คดีพลิก "ครูพละ" พ้นปมฉาว ชี้ชัดไม่ชู้สาวเด็กนักเรียน ที่แท้ภาพหลุดกับแฟน

คดีพลิก "ครูพละ" พ้นปมฉาว ชี้ชัดไม่ชู้สาวเด็กนักเรียน ที่แท้ภาพหลุดกับแฟน

คดีพลิก "ครูพละ" พ้นปมฉาว ชี้ชัดไม่ชู้สาวเด็กนักเรียน ที่แท้ภาพหลุดกับแฟน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กพฐ.ชี้แจง อย่านำข้อมูลครูพละไปโยงกับครูสอนภาษาจีน โดยผลสอบเบื้องต้นรูปที่แชร์ในโซเชียลถ่ายกับแฟนสาว ไม่ใช่คู่กับนักเรียน ส่วนข้อความแชตกับเด็กไม่ส่อชู้สาว

จากกรณีอื้อฉาวที่เป็นประเด็นในโซเชียลมีเดีย ที่มีการกล่าวอ้างถึงพฤติกรรมของครูพละที่โรงเรียนสตรีชื่อดังแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ มักจะพูดจาหว่านล้อมและลวนลามลูกศิษย์สาวในลักษณะเชิงอนาจาร อีกทั้งยังมีภาพอ้างว่าเป็นภาพมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับเด็กสาว ล่าสุดได้มีการเปิดเผยผลการตรวจสอบออกมาแล้ว

นายอัมพร พินะสา รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ได้กล่าวว่า ประเด็นดังกล่าวสรุปได้ 2 ประเด็น โดยประเด็นแรกที่มีการกล่าวหาครูสอนภาษาจีนมีพฤติกรรมทำอนาจารนั้นเป็นคนละเรื่องกัน ซึ่งครูสอนภาษาจีนคนดังกล่าวเป็นครูอัตราจ้างและโรงเรียนได้ไล่ออกไปแล้ว โดยทางคู่กรณีได้ฟ้องร้องดำเนินคดีเรียบร้อยแล้ว อีกทั้งเหตุการณ์ของครูสอนภาษาจีนก็เกิดขึ้นตั้งแต่ปีที่แล้ว

ส่วนประเด็นที่ 2 คือ กรณีของครูพละ ที่มีการแชร์ข้อความและภาพครูพละชายของโรงเรียนมีพฤติกรรมอนาจารนักเรียนหญิงหลายคนนั้น จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า มีเพื่อนครูนำภาพอนาจารไปแชร์ในโซเชียลซึ่งไม่ได้ภาพครูพละกับนักเรียน แต่เป็นภาพครูกับแฟนสาว

>> ศาลค้านประกันตัว "ครูสอนภาษาจีน" ข่มขืนเด็ก ม.2 คืนนี้นอนคุก

ขณะเดียวกัน เมื่อตรวจสอบเชิงลึกก็พบว่า ครูพละมีการแชตข้อความคุยกับนักเรียนจริง แต่พฤติกรรมการคุยไม่ได้ส่อไปในทางชู้สาว หรือมีพฤติกรรมอนาจาร และยังพบข้อมูลว่าภาพที่แชร์ออกไปคือภาพส่วนตัวกับแฟนสาว ดังนั้นเพื่อเป็นการแก้ปัญหาให้ยุติธรรมโรงเรียนจึงได้ตั้งคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริง และได้มีการย้ายครูพละคนดังกล่าวมาช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) กรุงเทพมหานคร เขต 1 แล้ว

ซึ่งหากผลสรุปออกมาว่ามีมูลก็จะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยต่อไป แต่หากไม่พบความผิดเราก็ต้องคืนความเป็นธรรมให้แก่ครูพละด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตามเรื่องครูพละและครูสอนภาษาจีนเป็นคนละเรื่องกันเหมือนต่างกรรมต่างวาระ ขออย่านำข้อมูลมาโยงกันมั่วพัลวัน

>> ส่อคดีพลิก "ครูพละ" ซัดเพื่อนครูใส่ร้ายขืนใจนักเรียนหญิง คนร้ายตัวจริงคือ "ครูภาษาจีน"
>> เหยื่อศิษย์เก่า-ศิษย์ปัจจุบันขยาด แฉวีรกรรม "ครูโรงเรียนสตรี" ลวนลาม-แทะโลมสารพัด
>> สุดอัปยศ "ครูโรงเรียนสตรีชื่อดัง" ฉุดนักเรียนข่มขืน เพื่อนครู-ศิษย์เก่าร่วมกันเปิดโปง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook