สะเทือนใจ ลูกแมว 5 พี่น้องดิ้นรนเอาชีวิตรอดในถุงปิดตาย สุดท้ายรอดแค่ตัวเดียว

สะเทือนใจ ลูกแมว 5 พี่น้องดิ้นรนเอาชีวิตรอดในถุงปิดตาย สุดท้ายรอดแค่ตัวเดียว

สะเทือนใจ ลูกแมว 5 พี่น้องดิ้นรนเอาชีวิตรอดในถุงปิดตาย สุดท้ายรอดแค่ตัวเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 10.00 น. (20 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีชาวบ้านพบลูกแมวแรกเกิด จำนวน 5 ตัวถูกยัดใส่ถุงปุ๋ยมัดปากถุงแน่น มาทิ้งริมถนนสายระยอง-ชากบก ซอยหนองมะปริง ม.6 ต.ตาขัน อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ส่งผลให้ลูกแมวขาดอากาศหายใจตายไป 4 ตัว อีกตัวที่เหลืออาการร่อแร่ จึงเดินทางไปตรวจสอบทันที

เมื่อไปถึงจุดที่รับแจ้ง สองฝั่งถนนเป็นบึงบัว พบกับ นายสมพงษ์ อายุ 54 ปี ผู้ที่พบลูกแมว ซึ่งเป็นเจ้าของที่ดินที่พบลูกแมว พร้อมพาไปยังจุดที่พบลูกแมว สุดอนาถกับภาพลูกแมวแรกคลอด ที่มีโทนสีขาวสีดำ จำนวน 4 ตัว นอนตายสภาพศพลูกบริเวณปากมีรอยถลอกทุกตัวเป็นแผลลึก คาดคงจะใช้ปากพยายามกัดกระสอบให้ขาด เพราะขาดอากาศหายใจ แต่ด้วยความที่เพิ่งคลอดจึงทำให้ไม่สามารถกัดกระสอบให้ขาดได้

ส่วนอีกตัวที่รอดชีวิตเป็นลูกแมวเพศเมีย สีดำแซมขาว มีอาการร่อแร่ แต่เริ่มดีขึ้นหลังถูกช่วยออกมาจากถุงปุ๋ยที่ไม่มีอากาศหายใจ แต่ยังคงอ่อนแรง บริเวณปากจนถึงจมูก ขนหลุดออกมีแผลถลอก เหมือนพี่น้อง 4 ตัวที่ตายไป คงจะช่วยกันดิ้นรนหาอากาศหายใจ ด้วยการช่วยกันกัดถุง จะเห็นได้จากแผลถลอกที่ปากของลูกแมวทุกตัว

นายสมพงษ์ ได้เปิดเผยว่า ขณะที่กำลังจะให้รถบรรทุกดินนำดินมาถมที่ดินดังกล่าว แต่ขณะที่กำลังเดินสำรวจจุดที่ถมดิน ได้พบกับกระสอบปุ๋ยสีขาวถูกทิ้งอยู่ในป่าหญ้าบนโขดดินข้างบึงบัว จึงเข้าตรวจสอบกลับได้ยินเสียง ตะกุยกระสอบจากด้านในของกระสอบปุ๋ย จึงรีบแกะเชือกฟางที่มัดปากกระสอบปุ๋ยออก ก็ถึงกับผงะกับภาพลูกแมวที่นอนกอดกันตายภายในกระสอบ 4 ตัว ส่วนอีกหนึ่งตัวยังมีชีวิตอยู่ แต่อ่อนแรงจนเสียงร้องหายไปเลย คงจะร้องเรียกจนหมดเสียง พยายามกัดแทะกระสอบเพื่อหาอากาศ แต่คงจะตัวเล็กเกินไป จึงมีแรงไม่พอ น่าสงสารมาก และขอประณามคนกระทำ ทำไมใจคอถึงโหดร้ายผิดมนุษย์ เสมือนกับฆ่าให้ตายทั้งเป็น ลองคิดดูว่าถูกจับขังในที่ที่ไม่มีอากาศ โดยที่ไม่สามารถออกมาได้ ต้องทรมานขนาดไหนก่อนที่จะตาย หากไม่อยากเลี้ยงลูกแมวทำไมไม่ทำหมัน ทำไมไม่รอให้อดนมก่อนแล้วค่อยประกาศหาคนเลี้ยง หรือ ถ้าจะปล่อยทิ้งก็ไม่ควรที่จะใช้วิธีการแบบนี้ ถือว่าโหดร้ายมาก

สำหรับลูกแมวที่รอดตาย นับว่าโชคดีที่คนขับรถบรรทุกสิบล้อที่นำดินมาถม ได้ขออาสานำลูกแมวไปเลี้ยง ซึ่งหลังจากที่นำนมมาป้อนให้อาการก็เริ่มดีขึ้น แต่เสียงร้องยังคงแหบแห้ง แต่สามารถพยุงตัวเดินได้เองแล้ว ด้านชาวบ้านในละแวกดังกล่าว ต่างรุมสาปแช่ง คนที่นำมาทิ้ง นับเป็นการกระทำที่โหดผิดมนุษย์ จี้หาตัวคนที่กระทำมาลงโทษตามกฎหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook