ไม่มีใครกล้าแตะ "หม้อหมอผี" โผล่กลางแม่น้ำ ลุงใจกล้ากระชากผ้ายันต์โยนทิ้ง

ไม่มีใครกล้าแตะ "หม้อหมอผี" โผล่กลางแม่น้ำ ลุงใจกล้ากระชากผ้ายันต์โยนทิ้ง

ไม่มีใครกล้าแตะ "หม้อหมอผี" โผล่กลางแม่น้ำ ลุงใจกล้ากระชากผ้ายันต์โยนทิ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(20 มี.ค.) เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลนครระยองเปิดเผยว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านว่าพบกลุ่มคนจรจัดมาอาศัยพักค้างแรมอยู่บริเวณริมแม่น้ำระยองตามศาลาริมน้ำ วันนี้จึงได้ออกลาดตระเวนตรวจสอบในเหตุดังกล่าว

เมื่อมาถึงบริเวณถนนบางจากหน้าสุสานบางจาก เขตเทศบาลนครระยอง ขณะที่ตรวจสอบอยู่บริเวณริมแม่น้ำระยอง ก็ต้องผงะตกใจเมื่อเจอหม้อดินเผา ถูกปิดตายด้วยผ้ายันต์สีแดงลงอักขระ พร้อมกับใช้เทียน หยดลงทับผ้ายันต์สีแดง ตามขอบปากหม้อ เหมือนปิดตาย โดยหม้อดังกล่าวได้หมุนวนก่อนลอยเข้ามาที่ริมฝั่งได้ทั้งที่ไม่มีเรือวิ่งผ่านไปมา และไม่มีคลื่นลม ทำให้ชาวบ้านงงว่าลอยเข้ามาได้แต่อย่างไร จึงมองว่าเป็นสิ่งที่น่าแปลก น่าประหลาดและน่ากลัวอีกด้วย

ต่อมาขณะที่ยืนมองกันอยู่ริมฝั่งไม่รู้จะทำอย่างไรกับหม้อ คุณลุงท่านหนึ่งได้เดินเข้ามาดูพวกตนที่ยืนดูหม้อผีเขมรอยู่ริมแม่น้ำ ลุงท่านนี้จึงบอกว่าเดี๋ยวฉันเปิดให้เอง ฉันไม่เชื่อเรื่องไสยศาสตร์มนต์ดำ และฉันไม่เชื่อว่าเรื่องพวกนี้จะมีจริง ซึ่งทราบชื่อต่อมาคือ นายสมฤทธิ์ อายุ 61 ปี อดีตเป็นพนักงานบริษัทโรงงานแห่งหนึ่งเป็น Project Manager ก่อนจะเกษียณอายุออกมาประกอบธุรกิจส่วนตัว โดยลุงสัมฤทธิ์ได้ใช้ไม้เขี่ยหม้อที่ลอยน้ำอยู่ริมตลิ่งขึ้นมาบนฝั่ง จากนั้นก็ใช้มือค่อยๆ แกะเชือกสีแดงที่รัดปากหม้อพร้อมกับดึงผ้ายันต์ที่ปิดตายออกมา เล่นเอาทุกคนที่ยืนมองอยู่ถึงกับเงียบไม่มีใครพูดอะไรเลย พร้อมกับจ้องมองว่าภายในหม้อจะพบเจออะไร แล้วเมื่อเปิดออกดูภายในพบเพียงเทียน 2 เล่ม สีเหลืองที่ใช้แล้ว ซึ่งมองดูเหมือนกับเทียนที่ใช้ทำพิธีทางไสยศาสตร์มนต์ดําอยู่ภายในเท่านั้น จากนั้นลุงสัมฤทธิ์ก็ได้ขว้างผ้ายันต์พร้อมกับหม้อผีเขมรใบดังกล่าวลงไปในแม่น้ำระยอง ทันที 

ทีมข่าวได้สอบถามความรู้สึกของคุณสัมฤทธิ์ โดยลุงได้กล่าวว่าตนไม่เชื่อในเรื่องของพวกนี้ จึงไม่กลัวเกี่ยวกับเรื่องไสยศาสตร์มนต์ดํา ตนเชื่อในเรื่องของวิทยาศาสตร์และที่ตนมาช่วยก็เห็นยืนคุยกันว่าจะทำอย่างไรดีซึ่งหลายคนไม่กล้าที่จะจับต้องกับหม้อผีเขมรใบนี้ ตนจึงจัดการดำเนินการให้ และอีกสิ่งหนึ่งตนถือว่าตนเป็นชาวพุทธ ไม่คิดที่จะงมงายเกี่ยวกับเรื่องผีสาง และในขณะที่แกะผ้ายันต์ออกจากหม้อผีเขมร ลุงสัมฤทธิ์ ยังแซวกับพวกที่ยืนดูอยู่เลยว่าหากภายในหม้อมีทองคำตนจะขอไม่แบ่งใครด้วย ลุงสัมฤทธิ์ยังพูดอีกว่าเหมือนได้ปลดปล่อยเขาและเหมือนได้ทำบุญซึ่งในวันนี้ก็เป็นวันพระด้วย

จากนั้นเจ้าหน้าที่เทศกิจได้เดินตรวจบริเวณโดยรอบพบเจอกับก้านธูปเหมือนมีคนทำพิธีอยู่ริมฝั่งแม่น้ำระยอง พร้อมกับเจอตุ๊กตา ลักษณะเหมือนพ่อแก่แม่แก่ตามศาลพระภูมิ วางอยู่ตามโคนต้นไม้ด้วย ก่อนที่จะเจอหม้อผีเขมรใบนี้ ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าจากตามข้อร้องเรียนที่มีชาวบ้านแจ้งว่า ช่วงกลางคืนยามดึกดื่นจะมีพวกบุคคลจรจัด มาอาศัยและพักแรมอยู่ตามศาลาริมแม่น้ำระยอง คาดว่าอาจจะเป็นพวกแรงงานต่างด้าวที่อาศัยอยู่ในละแวกนี้มาทำพิธีกันยามดึกดื่น ไม่ใช่พวกจรจัดที่ได้รับเรื่องร้องเรียนมา 

ขณะเดียวกันได้สอบถามเจ้าหน้าที่กู้ภัยแห่งหนึ่งในจังหวัดระยอง ที่ได้มายืนดูในช่วงหลังจากทิ้งหม้อลงแม่น้ำไปแล้ว ได้เปิดเผยถึงในเรื่องดังกล่าวว่า สำหรับเรื่องไสยศาสตร์มนต์ดําที่พบเจอหม้อผีเขมรในวันนี้ จริงๆแล้ววันนี้ถือเป็นวันพระใหญ่ไม่ควรที่จะไปแกะหรือไปจับไปต้องหม้อที่ลอยอยู่กับน้ำ ซึ่งส่วนตัวตนเองเชื่อในเรื่องของอาถรรพ์ลักษณะนี้ เพราะเคยไปพิสูจน์ด้วยตนเองในการล้างป่าช้ามาแล้วว่าสิ่งที่เรามองไม่เห็น ใครไม่เชื่อแต่ก็อย่าไปลบหลู่ แต่อย่างไรก็ตามนี่คือเป็นความเชื่อส่วนบุคคล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook