คนแอลเอใจคอไม่ดี ลูกไฟประหลาดโฉบผ่านเมือง โทรแจ้งตำรวจสายแทบไหม้

คนแอลเอใจคอไม่ดี ลูกไฟประหลาดโฉบผ่านเมือง โทรแจ้งตำรวจสายแทบไหม้

คนแอลเอใจคอไม่ดี ลูกไฟประหลาดโฉบผ่านเมือง โทรแจ้งตำรวจสายแทบไหม้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเมืองลอสแองเจลิสแตกตื่น เห็นลูกไฟประหลาดโฉบพาดผ่านเมืองไป แชร์สนั่นลือเป็นเอเลี่ยนบุกโลก โทรศัพท์แจ้งตำรวจสายแทบไหม้ สุดท้ายยืนยันเป็นแค่การถ่ายโฆษณา

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ผู้คนย่านใจกลางนครลอสแองเจลิสต่างมองเห็นปรากฏการณ์ประหลาดเหนือท้องฟ้าของเมือง เมื่อมีลูกไฟปริศนาโผล่ขึ้นมาในช่วงพลบค่ำ หลายคนหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายคลิปและแชร์ลงโซเชียลมีเดีย กลายเป็นคำถามไปทั่วเมืองว่ามีเหตุสะเก็ดดาวตกหรือไม่

ลูกไฟเป็นทางค่อยๆ ลอยตัดฉากหลังของย่านดาวน์ทาวน์นครลอสแองเจลิส เมื่อช่วงเย็นวันพุธที่ผ่านมา (20 มี.ค.) ทำให้สายด่วนฉุกเฉินตำรวจแอลเอต้องรับสายโทรศัพท์กันจ้าละหวั่น หลังมีประชาชนจำนวนมากพบเห็นเหตุการณ์ประหลาดบนท้องฟ้า พยายามสอบถามกับเจ้าหน้าที่ว่ามีเหตุสะเก็ดดาวตกหรืออุกกาบาตพาดผ่านเมืองหรือไม่

ขณะที่โซเชียลมีเดียก็แชร์คลิปภาพเหตุการณ์ไปต่างๆ นานา กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ว่า บางคนถึงกับตั้งข้อสันนิษฐานว่า "เอเลี่ยนอาจจะกำลังบุกลอสแองเจลิสแล้ว"

ในเวลาต่อมา สำนักงานตำรวจนครบาลลอสแองเจลิส หรือ แอลเอพีดี ได้ออกมาชี้แจงกับในพื้นที่ว่า "เห็นดังกล่าวไม่ใช่ปรากฏการณ์สะเก็ดดาวตกใส่ย่านดาวน์ทาวน์ของเมือง และไม่ใช่เอเลี่ยนบุกโลกด้วย แต่เป็นเพียงการถ่ายทำโฆษณา อย่าลืมว่าที่นี่คือ...เมืองมายา"

หลังจากแถลงการณ์ดังกล่าว ก็พบว่ามีคลิปวิดีโอของนักท้ามฤตยูของกลุ่ม Red Bull Air Force ได้แชร์คลิปกิจกรรมดังกล่าวลงยูทูป โดยพบว่าเป็นการบินร่มร่อน พร้อมกับติดตั้งสะเก็ดไฟเอาไว้ที่ปลายเท้าด้วย เมื่ออยู่บนฟากฟ้าจะกลายเป็นลูกไฟทางยาวสวยงาม

โดยกิจกรรมดังกล่าวได้พานักร่มร่อนบินเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบนระดับความสูง 4,000 ฟุต เหนือนครลอสแองเจลิสในช่วงยามเย็น ก่อนจะทำการบินร่อนลงมา เพียงต้องการเก็บภาพนักร่มร่อนบินโฉบผ่านพระจันทร์เต็มดวงที่สวยงาม และฉากหลังเป็นเมืองใหญ่อันดับ 2 ของสหรัฐอเมริกา โดยการทำกิจกรรมดังกล่าวได้มีการขออนุญาตของทางการอย่างถูกต้องแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook