หลวงพ่อสวดมาติกาให้เต่า 11 ตัว เหยื่อไฟคลอก เพราะจุดไฟเผาตอซังข้าว

หลวงพ่อสวดมาติกาให้เต่า 11 ตัว เหยื่อไฟคลอก เพราะจุดไฟเผาตอซังข้าว

หลวงพ่อสวดมาติกาให้เต่า 11 ตัว เหยื่อไฟคลอก เพราะจุดไฟเผาตอซังข้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลวงพ่อทำพิธีสวดมาติกาและหยาดน้ำเมตตา อุทิศให้แก่ เต่าและกบ 12 ตัว หลังถูกไฟคลอกตาย เพราะชาวบ้านจุดเผาตอซังข้าว ก่อนลุกลามไหม้ป่าเขตอภัยทาน

(23 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ วัดนิมิตป่าม่วง บ้านจำปา หมู่ที่ 8 ตำบลเชียงพิณ อ.เมืองอุดรธานี หลวงพ่อเกณฑ์ ไกรโหล อายุ 66 ปี พระลูกวัด พร้อมกับเด็กวัดและชาวบ้าน หลังจากไฟไหม้ป่าภายในวัดสงบลง จึงได้เดินสำรวจดู พบว่ามีสัตว์ที่อยู่ภายในวัดถูกไฟไหม้คลอกตาย ประกอบด้วย เต่า 11 ตัว และกบ 1 ตัว จึงได้เก็บใส่ผ้าเหลือง ส่วนเต่าที่ยังไม่ตาย ได้นำไปปล่อยลงน้ำ เพื่อรักษาชีวิตให้มันรอดกลับคืนมา

จากนั้นได้ให้ชาวบ้านทำการขุดหลุม เพื่อจะทำการฝังที่ข้างกุฏิหลวงพ่อ พร้อมจุดธูปเทียนทำพิธีสวด มาติกาบังสุกุล และทำการหยาดน้ำ แผ่เมตตาให้กับเต่าและกบที่ตายไป โดยเป็นครั้งแรกที่ไฟไหม้จากผืนที่นาของชาวบ้าน ที่จุดไฟเผาตอซังข้าวและลุกลามเข้ามายังเขตอภัยทานภายในวัด ทำให้สัตว์ที่หนีไม่ทันก็โดนไฟคลอกตาย โดยเฉพาะเต่าที่เดินเคลื่อนไหวเชืองช้า ทำให้หนีไฟไม่ทัน

หลวงพ่อเกณฑ์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ชาวบ้านจุดไฟเผาตอซังข้าว ก่อนจะลุกลามเข้ามาถึงพื้นที่วัด ซึ่งเป็นป่ากินพื้นที่ไป 12 ไร่ โดยได้ประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลเชียงพิณมาทำการฉีดน้ำดับเพลิงไหม้ คิดว่าไฟดับสนิทแล้ว แต่ปรากฏว่าในวันนี้มีอากาศร้อนอบอ้าวทั้งวัน ทำให้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นมาอีก ทำให้พื้นที่ถูกไฟไหม้เพิ่มอีก 2 ไร่ รวมเป็น 14 ไร่ ห่างไปเพียงแค่ 100 เมตร ไฟก็จะลุกลามไหม้เข้าไปถึงกุฏิหลวงพ่อ จึงได้ประสานรถดับเพลิง มาทำการฉีดน้ำดับเพลิงไหม้

พอหลังจากไฟได้ดับสนิทลง จึงได้เดินสำรวจบริเวณรอบวัดที่โดนไหม้ พบเต่าและกบถูกไฟคลอกตาย เต่าบางตัวที่ยังไม่ตายอีก 15 ตัว รีบให้เด็กวัดนำเอาไปปล่อยลงในสระน้ำด้านหลังวัด เพื่อรักษาชีวิตมันรอดกลับคืนมา ส่วนเต่าและกบที่ตายจึงได้นำมาพิธีสวดมาติกาและหยาดน้ำ เพี่อแผ่เมตตาให้กับเต่าและกบที่ตายไปในเหตุการณ์ครั้งนี้

โดยวัดแห่งนี้มีพื้นที่ทั้งหมด 56 ไร่ มีพระและเณร จำวัดรวม 9 รูป โดยเต่าที่อยู่ในวัดมีอยู่จำนวนประมาณ 50 ตัว ส่วนใหญ่ชาวบ้านในพื้นที่และลูกศิษย์ที่มาบุญวัดมักจะนำเต่ามาปล่อย หรือทำพิธีสะเดาะเคราะห์ เพื่อเป็นสิริมงคลให้กับตัวเอง

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ หลวงพ่อสวดมาติกาให้เต่า 11 ตัว เหยื่อไฟคลอก เพราะจุดไฟเผาตอซังข้าว

ไฟคลอกเต่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook