ประกาศชัย! ซีเรียเข้ายึดฐานที่มั่นสุดท้ายได้สำเร็จ ปิดฉากกลุ่มไอเอส
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1544/7721438/news13.jpgประกาศชัย! ซีเรียเข้ายึดฐานที่มั่นสุดท้ายได้สำเร็จ ปิดฉากกลุ่มไอเอส

    ประกาศชัย! ซีเรียเข้ายึดฐานที่มั่นสุดท้ายได้สำเร็จ ปิดฉากกลุ่มไอเอส

    2019-03-23T19:44:36+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    นักรบเคิร์ดประกาศชัยชนะเหนือไอเอส หลังเข้าโจมตีฐานที่มั่นแห่งสุดท้าย อันเป็นการสิ้นสุดของกลุ่มไอเอสในอิรักและซีเรีย 

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กลุ่มกองกำลังประชาธิปไตยซีเรีย หรือ เอสดีเอฟ นักรบชาวเคิร์ดที่ได้รับการสนับสนุนจากทางการสหรัฐฯ ได้ประกาศชัยชนะในวันนี้ ระบุว่า กลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลาม หรือ กลุ่มไอเอส ได้เสียฐานที่มั่นสุดท้ายอย่างเป็นทางการ

    ตามรายงานระบุว่า กลุ่มกองกำลังเอสดีเอฟได้เข้าโจมตีหมู่บ้านบาฆูช ตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นฐานที่มั่นสุดท้ายของกลุ่มไอเอสในประเทศซีเรีย ตั้งอยู่ริมแม่น้ำยูเฟรติส ชายแดนประเทศอิรัก สถานการณ์การสู้รบหนักหน่วงมาทุกช่วง โดยกลุ่มไอเอสหวังใช้ชาวบ้านเป็นโล่มนุษย์ในการทำสงครามกวาดล้างในครั้งนี้

    แต่ผลจากการกดดันและปิดล้อมเกือบทั้งเดือนที่ผ่านมา ทำให้กองกำลังเอสดีเอฟได้รับชัย นักรบกลุ่มไอเอสกว่า 5,000 คน ได้ยอมจำนนและทยอยออกมามอบตัวในที่สุด และนับเป็นชัยชนะของการต่อสู้ครั้งใหญ่ของนานาชาติที่ร่วมมือกันกวาดล้างกลุ่มก่อการร้าย

    อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าฐานที่มั่นของกลุ่มไอเอสจะถูกยึดเอาไว้ทั้งหมด แต่คาดว่าภัยคุกคามจากกลุ่มไอเอสยังคงไม่หมดไป เพราะยังคงมีการเคลื่อนไหวเป็นคลื่นใต้น้ำอยู่เสมอ และอาจจะมีการรวมกำลังขึ้นมาใหม่ได้ทุกเมื่อ อีกทั้งยังมีกลุ่มไอเอสที่หลงเหลืออยู่ แต่กระจัดกระจายอยู่ตามพื้นที่ห่างไกลของซีเรียด้วย

    ขอขอบคุณ

    ข้อมูล :RT.com