สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 17-23 มี.ค. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 17-23 มี.ค. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 17-23 มี.ค. 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 17 - 23 มีนาคม 2562 เพราะทุกวันมีหลายเหตุการณ์เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้พลาดประเด็นร้อนกับทุกเนื้อหาที่น่าสนใจใน Sanook.com ข่าวเด่นจึงถูกรวบรวมไว้ให้อ่านอีกครั้ง 

>>โซเชียลกระหึ่ม #เนชั่นโป๊ะแตก แฉคลิปเสียงหวังดิสเครดิต ฮิตติดเทรนด์

กลายเป็นประเด็นร้อนแรงในโลกออนไลน์เลยทีเดียวกับกระแสแฮซแท็ก #เนชั่นโป๊ะแตก เมื่อวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมาไต่ทะยานติดเทรนด์ฮิตอันดับที่ 1 ของประเทศไทยในทวิตเตอร์ หลังจากที่สื่อช่องดังได้มีการเผยแพร่คลิปเสียง ที่อ้างว่าเป็นการสนทนาของอดีตนักการเมือง กับ นักการเมืองรุ่นใหม่ ที่ต่อรองตำแหน่งทางการเมืองกัน โดยคลิปดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก เมื่อถูกนำออกอากาศผ่านทางรายการข่าวจากสถานีโทรทัศน์ชื่อดัง ผู้ประกาศระบุว่า เป็นคลิปบทสนทนาที่กำลังถูกแชร์ส่งต่อกันในโลกออนไลน์ พร้อมกับทำภาพฉากเป็นรูปเงา คล้ายกับอดีตนายกรัฐมนตรี และ นักการเมืองรุ่นใหม่ไฟแรง เพื่อใช้การประกอบการเปิดคลิปเสียงไปด้วย ซึ่งการนำเสนอข่าวดังกล่าวทำให้ถูกวิจารณ์อย่างดุเดือด เป็นเหตุทำให้แฮชแท็ก #เนชั่นโป๊ะแตก ขึ้นติดเทรนด์อันดับที่ 1 ของประเทศอย่างรวดเร็วนั่นเอง 

 >>ศาลตัดสินคดีเสือดำ เปรมชัยติดคุก 16 เดือน ไม่รอลงอาญา

คดีเสือดำถือเป็นคดีที่คนไทยทั้งประเทศเฝ้ารอและให้ความสนใจมากที่สุดตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา กระทั่งเมื่อวันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา ศาลจังหวัดทองผาภูมินัดฟังคำพิพากษาคดีเสือดำที่มีจำเลยคือ นายเปรมชัย กรรณสูต และพวกรวม 4 คน ศาลมีคำตัดสินให้จำคุกนายเปรมชัย เป็นเวลา 16 เดือน ไม่รอลงอาญา โดย นายเปรมชัย จำเลยที่ 1 ถูกลงโทษดังนี้ ข้อหาเป็นผู้สนับสนุนให้ผู้อื่นล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า จำคุก 8 เดือน, ข้อหาร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต จำคุก 6 เดือน, ข้อหาร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครอง (ไก่ฟ้าหลังเทา) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จำคุก 2 เดือน รวมจำคุก 16 เดือน พร้อมกับยกฟ้องข้อหาร่วมกันเก็บของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติ และข้อหาร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครอง (เสือดำ) ต่อมาศาลอนุญาตให้ประกันตัวและห้ามเดินทางออกนอกประเทศ

>>"ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" ร่วมงานฉลองมงคลสมรส "อุ๊งอิ๊ง" จัดยิ่งใหญ่บนเกาะฮ่องกง

เป็นงานวิวาห์ที่ยิ่งใหญ่อลังการมากสำหรับงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรสของ อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร ลูกสาวคนเล็กของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กับ คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร อดีตภรรยา ที่ได้เข้าพิธีวิวาห์กับ ปอ-ปิฏก สุขสวัสดิ์ นักบินหนุ่มสุดหล่อ ซึ่งงานเลี้ยงฉลองวิวาห์ดังกล่าวถูกจัดขึ้นเมื่อวันที่ 22 มี.ค.ที่ผ่านมา บรรยากาศในงานเป็นไปอย่างยิ่งใหญ่มาก ณ โรงแรมโรสวู้ด เกาะฮ่องกง จากภาพข่าวมี นายทักษิณ ชินวัตร ผู้เป็นบิดาได้เดินทางมาร่วมอวยพรลูกสาวคนเล็กด้วยตนเอง  นอกจากนี้ยังมี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็ได้เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีด้วยเช่นกัน และในงานยังปรากฏภาพของบุคคลดังอีกหลากหลายท่านและทุกวงการเดินทางมาร่วมอวยพรและแสดงความยินดี จากรายงานข่าวได้บรรยายถึงบรรยากาศในงานว่าเป็นไปอย่างชื่นมื่นมากที่สุด

>>เลือกตั้ง 2562: "ธนาธร" ทำฮือฮาทั้งวงการ เซ็นโอนหุ้น-บริษัท 5 พันล้านให้เอกชนดูแล

เป็นเรื่องฮือฮามากเมื่อ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้แถลงข่าวถึงกรณีการจัดการทรัพย์สินเพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานขั้นต่ำทางกฎหมาย และเพื่อสร้างมาตรฐานจริยธรรมผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองใหม่ให้มีความโปร่งใสมากขึ้น โดยจะนำทรัพย์สินของตนไปให้บริษัทจัดการทรัพย์สิน คือ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ภัทร จำกัด โดย นายธนาธร ได้กล่าวไว้ว่า การที่นักธุรกิจเข้ามาทำงานการเมืองไม่ใช่เรื่องใหม่ และในต่างประเทศมีการสร้างมาตรฐานเพื่อให้สาธารณชนไว้วางใจอย่างชัดเจน ซึ่งรูปแบบที่ใช้กันแพร่หลายที่สุด คือ รูปแบบของ blind trust หรือการโอนทรัพย์สินของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองทั้งหมดเข้าไปอยู่ในกองทุนให้บุคคลที่สามเป็นผู้ดูแล และทำให้ blind หมายความว่า เจ้าของทรัพย์สินจะมองไม่เห็น และอำนาจในการบริหารทรัพย์สินอยู่ที่ผู้รับมอบอำนาจแต่เพียงฝ่ายเดียวเท่านั้น

>>พบร่างนักปีนเขาเกือบ 300 ศพ หลังน้ำแข็งบนยอดเอเวอเรสต์ละลาย

เป็นภาพสลดใจคนทั้งโลกเป็นอย่างมาก เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ทำการสำรวจยอดเขาเอเวอเรสต์และพบร่างของนักปีนเขาที่เสียชีวิตเกือบ 300 ศพ หลังน้ำแข็งบนยอดเขามีการละลายมากขึ้นเนื่องจากภาวะโลกร้อน โดยเจ้าหน้าที่ สันนิษฐานว่าน่าจะยังมีร่างของนักปีนเขาที่เสียชีวิตอีกกว่า 200 ศพที่ยังคงถูกฝังอยู่ใต้หิมะน้ำแข็งบนยอดเขาเอเวอเรสต์แห่งนี้  ตามฐานข้อมูลของผู้สูญหาย ด้าน นาย อัง ทีเชอริ่ง เชอร์ปา อดีตประธานสมาคมปีนเขาแห่งเนปาล ได้เปิดเผยว่า ร่างของนักปีนเขาที่เสียชีวิตจะถูกเคลื่อนย้ายลงจากยอดเขาเอเวอเรสต์ทางด้านฝั่งของประเทศจีนทางทิศเหนือของภูเขา ให้เสร็จก่อนฤดูปีนเขาในช่วงฤดูใบไม้ผลิที่กำลังจะเริ่มขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook