ตามไปจับถึงคูหา 2 ผู้ต้องหามีหมายจับ แอบหนีคดีมาลงคะแนนเลือกตั้ง

ตามไปจับถึงคูหา 2 ผู้ต้องหามีหมายจับ แอบหนีคดีมาลงคะแนนเลือกตั้ง

ตามไปจับถึงคูหา 2 ผู้ต้องหามีหมายจับ แอบหนีคดีมาลงคะแนนเลือกตั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจลำปางได้รับแจ้งจากหน่วยเลือกตั้ง พบผู้ต้องหาตามหมายจับ 2 ราย เข้ามาใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งที่ลำปาง ก่อนนำกำลังเข้าไปควบคุมตัวได้ทันควัน หลังหลบหนีแรมปี

(24 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งบริเวณสถานที่เลือกตั้งหน่วยเลือกตั้งที่ 35 วัดดงไชย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ว่า มีบุคคลตามหมายจับได้เข้ามามาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศูนย์ควบคุมการเลือกตั้ง บ้านดงไชย จึงได้ทำการจับกุมตัว นายเอนก อายุ 35 ปี

สำหรับ นายอเนก นั้นได้หลบหนีหมายจับของศาลจังหวัดลำปาง เมื่อปี 2556 ในคดีข่มขืนกระทำชำเรา เยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปี และคดีพรากผู้พรากเยาว์ อายุไม่เกิน 15 ปี ไปจากบิดามารดาหรือผู้ปกครอง เพื่อกระทำการอนาจาร โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ควบคุมตัวส่ง สภ.เมืองลำปาง เพื่อดำเนินคดีตามหมายจับต่อไป

ขณะที่อีกจุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับรายงานจากหน่วยเลือกตั้งที่ 5 โรงเรียนเทศบาล 1 ตำบลเวียงเหนือ ตำบลเวียงเหนือ อำเภอเมืองจังหวัดลำปางว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบตัวผู้ต้องหาตามหมายจับรายที่ 2 คือ นายจรูญ อายุ 45 ปี หลังจากที่ นายจรูญ ได้หลบหนีหมายจับของศาลจังหวัดลำปาง เมื่อปี 2561 ในคดีจำหน่ายยาเสพติดยาบ้า อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ ก็ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองคน นำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ส่วนบรรยากาศเลือกตั้งในตัวเมืองลำปางในวันนี้ ก็ถือว่าเป็นอย่างมากมีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์กันอย่างต่อเนื่องโดยถือว่าคึกคักเป็นอย่างมาก

สำหรับจังหวัดลำปางมี 4 เขตเลือกตั้ง จำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 622,291 คน และมีหน่วยเลือกตั้ง 1,178 หน่วย ประกอบด้วย เขตเลือกตั้งที่ 1 มีจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 155,970 คน มี 281 หน่วย เขตเลือกตั้งที่ 2 มีจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 142,295 คน มี 298 หน่วย เขตเลือกตั้งที่ 3 มีจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 160,048 คน มี 278 หน่วย และ เขตเลือกตั้งที่ 4 มีจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 163,978 คน มี 321 หน่วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook