นาทีชีวิตฮีโร่ "เหยี่ยวไฟป่า" เจอลมเปลี่ยนทิศตอนดับไฟ บาดเจ็บหนัก 3 ราย

นาทีชีวิตฮีโร่ "เหยี่ยวไฟป่า" เจอลมเปลี่ยนทิศตอนดับไฟ บาดเจ็บหนัก 3 ราย

นาทีชีวิตฮีโร่ "เหยี่ยวไฟป่า" เจอลมเปลี่ยนทิศตอนดับไฟ บาดเจ็บหนัก 3 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(25 มีนาคม 2562) สถานการณ์หมอกควันไฟป่าจังหวัดลำปาง ยังคงกลับมาวิกฤตอีกครั้งหนึ่ง โดยขณะนี้มีรายงานว่า ยังคงมีเกิดไฟไหม้ป่าบริเวณพื้นที่ป่า ดอยพระบาท เมืองลำปาง โดย น.ส.ดวงพร เกียรติดำรง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขลางค์บรรพตและ หัวหน้าส่งเสริมควบคุมไฟป่าลำปางกรมป่าไม้ระดม กำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปดับไฟป่าพื้นที่

โดยมีเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าเขาใหญ่และทับลาน และ เจ้าหน้าที่อุทยานเขลางค์บรรพต ระดมกำลังเดินทางเข้าไปดับไฟป่าบริเวณป่าเบญจพรรณ ด้านหลังอ่างเก็บน้ำใกล้กับศูนย์ราชการที่ 1 หมู่ 7 ตำบลพิชัยอำเภอเมือง จังหวัดลำปาง

พื้นที่ของอุทยานแห่งชาติเขลางค์บรรพต โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาดับไฟนานกว่า 6 ชั่วโมง ซึ่งพบพื้นที่ไฟไหม้ป่าเสียหายมากกว่า 45 ไร่ โดยมีรายงานว่าช่วงที่เจ้าหน้าที่ เข้าไปดับไฟป่านั้น ปรากฏว่ามี เปลวไฟป่า ไหม้รุนแรง และลมได้เปลี่ยนทิศทาง เปลวไฟขนาดใหญ่ ได้ไปถูก เจ้าหน้าที่ดับไฟป่า ทำให้เจ้าหน้าที่ดับไฟป่านั้น ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 ราย เป็น ชายอายุประมาณ 50 ปี เป็นชุดเหยี่ยวไฟป่า จาก จ.นครราชสีมา โดยมีอาการบาดแผลที่ใบหน้า 1 รายและอีก 2 ราย ได้รับบาดเจ็บบริเวณแขนและมือหลังถูกไฟลวก ซึ่งหลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้รีบนำตัวทั้ง 3 คนส่งโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรีจังหวัดลำปาง ซึ่งจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ได้เดินทางเข้าไปเยี่ยมเจ้าหน้าที่ไฟป่าทั้ง 3 ราย โดยท่านผู้ว่าให้กำลังใจ และติดตามอาการอย่างใกล้ชิด

ซึ่งอย่างไรก็ตามสถานการณ์ไฟป่าจังหวัดลำปางขณะนี้ ยังถือว่า เริ่มกลับมาวิกฤตอีกครั้ง หลังพบว่ามีไฟไหม้ป่าพื้นที่ดอยพระบาทอำเภอเมืองจังหวัดลำปาง แม้ว่าอยู่ในช่วงของ 60 วัน ที่จังหวัดลำปางประกาศห้ามให้ มี การเผาป่าเผาหญ้าแห้งทุกชนิดในพื้นที่เริ่มตั้งแต่ 10 กุมภาพันธ์ 2562 จนถึง 10 เมษายน 2562 แต่ก็ยังมีประชาชนลักลอบเผาป่าในพื้นที่ต่างๆอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้มี รายงานจากตำรวจภูธร จ.ลำปาง มีการจับกุมผู้กระทำความ ผิดเผาหญ้าแห้งเผาวัชพืชต่างๆ ไปแล้ว มากกว่า 40 ราย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ นาทีชีวิตฮีโร่ "เหยี่ยวไฟป่า" เจอลมเปลี่ยนทิศตอนดับไฟ บาดเจ็บหนัก 3 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook