เลือกตั้ง 2562: เสรีพิศุทธ์วอนพรรคอันดับ 2 มีมารยาท หลีกทางเบอร์ 1 ตั้งรัฐบาล

เลือกตั้ง 2562: เสรีพิศุทธ์วอนพรรคอันดับ 2 มีมารยาท หลีกทางเบอร์ 1 ตั้งรัฐบาล

เลือกตั้ง 2562: เสรีพิศุทธ์วอนพรรคอันดับ 2 มีมารยาท หลีกทางเบอร์ 1 ตั้งรัฐบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยแถลงจุดยืนพรรคเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันนี้ (26 มี.ค.) เรียกร้องให้พรรคการเมืองที่ได้จำนวน ส.ส. มากที่สุดเป็นอันดับ 2 มีมารยาท ควรหลีกทางให้พรรคการเมืองอันดับ 1 เป็นผู้จัดตั้งรัฐบาล

"เมื่อเลือกตั้งเสร็จแล้ว การจัดตั้งรัฐบาลควรเป็นหน้าที่ของพรรคการเมืองที่ได้รัยความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนที่เลือกสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรมามากที่สุดนะครับ ให้เขาเป็นคนจัดตั้งรัฐบาลเสียก่อน พรรคที่มีคะแนนเป็นอันดับ 2 หรืออันดับ 3 หรืออันดับต่อมาๆ เนี่ย ไม่ควรจะไปแย่งกันจัด ถือว่าเสียมารยาทเป็นอย่างยิ่ง การที่พรรคที่ 2 หรือที่ 3 เนี่ย ไปชิงตัวพรรคโน้นพรรคนี้อะไรมา นะครับ เพื่อแย่งการเป็นผู้จัด ผมถือว่าเสียมารยาทมาก แล้วก็ไม่ได้คำนึงถึงประโยชน์ของพี่น้องประชาชน" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยกล่าวว่า การทำเช่นนี้จะให้เกิดการบาดหมางใจ และไม่สามัคคีกันเสียที ควรปล่อยให้เป็นไปตามประเพณี คือ พรรคที่มี ส.ส. มากที่สุดจัดตั้งรัฐบาล และพรรคตัวเองก็จะไม่เสนอข้อเสนอผลประโยชน์แลกเปลี่ยนใดๆ ทั้งสิ้น เพราะถือประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง

"เรามาเลือกตั้งเพื่อทำงานให้พี่น้องประชาชนในระบอบประชาธิปไตย แล้วใครเป็นฝ่ายประชาธิปไตยหละ ก็เห็นๆ กันอยู่ ใครประชาธิปไตย ใครมีเสื้อคลุมลายพรางแฝงมาด้วยก็เห็นอยู่"

ส.ส.งูเห่า = คนคิดถึงแต่ผลประโยชน์ตัวเอง

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่า ตนก็ได้ยินข่าวว่าจะมี ส.ส.จากพรรคหนึ่ง แต่ยกมือให้กับพรรคฝั่งตรงข้าม หรือ ส.ส.งูเห่า เช่นกัน โดยให้เหตุผลว่า ครั้งก่อนๆ ก็มีการจัดตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร มีงูเห่าเกิดขึ้น ซึ่งคนกลุ่มนี้ตนมองว่า เป็นคนที่คิดถึงแต่ผลประโยชน์ของตัวเอง ทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย

นักการเมืองรายนี้ ที่ผันตัวมาจากการเป็นตำรวจ เรียกร้องไปถึงคนกลุ่มดังกล่าวว่า ขอให้สละกิเลส

ไม่ร่วมรัฐบาลพรรคพลังประชารัฐ

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยกล่าวถึงการจัดตั้งรัฐบาลร่วมกับพรรคพลังประชารัฐว่า จุดยืนของพรรคชัดเจนว่าไม่เข้าร่วมกับฝ่ายเผด็จการ

"จะให้ผมไปบอกรวมกับเผด็จการได้ไง อย่าพูดถึงเสียคนเลย 'เสียหมา'" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

"ผมเป็นฝ่ายประชาธิปไตยไม่เอาเผด็จการ แล้วฝ่ายเผด็จการที่มาลงเลือกตั้ง มันก็ประเทศเป็นไงตอนนี้ พี่น้องประชาชนยากจนลงโดยตลอด แล้วจะให้ผมอยู่กับคนที่ทำให้พี่น้องประชาชนยากจนเหรอ"

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook