ผู้นำอิตาลีเตรียมฟ้องนสพ.ลงภาพเปลือยที่วิลลาหรู

ผู้นำอิตาลีเตรียมฟ้องนสพ.ลงภาพเปลือยที่วิลลาหรู

ผู้นำอิตาลีเตรียมฟ้องนสพ.ลงภาพเปลือยที่วิลลาหรู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้นำอิตาลีเตรียมฟ้องนสพ.ลงภาพปาร์ตี้เปลือยที่วิลลาหรูบนเกาะตากอากาศชื่อดัง ยันไม่ผิดที่มีภาพนี้ ด้านอดีตนายกฯ เช็ก โดนหางเลข ยอมรับเป็นชายในภาพที่ถูกแฉด้วย โต้ถูกรุกล้ำสิทธิส่วนตัว

นายกรัฐมนตรี ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี แห่งอิตาลี ยังคงมีเรื่องอื้อฉาวไม่หยุด ล่าสุดหนังสือพิมพ์ เอล ปาอิส ของสเปน ได้ตีพิมพ์ภาพงานปาร์ตี้ที่วิลลาสุดหรูของนายแบร์ลุสโคนีบน เกาะซาร์ดิเนีย ในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ทางตะวันตกของอิตาลี ซึ่งรวมถึงภาพชายหญิงเปลือยกายนอนอาบแดดท้าฟ้าท้าลม ขณะที่ทนายความของนายแบร์ลุสโคนีประกาศจะฟ้องร้องหนังสือพิมพ์ที่ตีพิมพ์ภาพเหล่านี้

ผู้นำอิตาลีออกมาตอบโต้เรื่องนี้ว่า ตัวเองไม่ได้มีความผิดจากการถูกถ่ายภาพเหล่านี้แต่อย่างใด โดยระบุว่า ไม่ตื่นตระหนกกับเรื่องนี้ เพราะเป็นภาพที่ไม่ผิดกฎหมาย แต่ถือเป็นการรุกล้ำชีวิตส่วนตัวของตัวเอง

"ภาพเหล่านี้เป็นภาพของผู้คนกำลังแช่น้ำในอ่างจากุชชีในบ้านพักส่วนตัว เป็นภาพกิจกรรมที่บรรดาแขกเหล่านี้รับเชิญมาให้เข้าร่วม" ผู้นำอิตาลีกล่าว

ภาพที่นำมาเผยแพร่มีทั้งภาพนายแบร์ลุสโคนีรายล้อมด้วยกลุ่มผู้หญิงที่สวมเสื้อผ้าอยู่ในสวนของวิลลา ภาพชายเปลือยยืนอยู่ข้างหญิงคนหนึ่งที่นอนอาบแดดอยู่ข้างสระว่ายน้ำ ซึ่งคนที่อยู่ในภาพทั้ง 5 ภาพที่นำมาเผยแพร่นั้นล้วนได้รับการปกปิดใบหน้า ยกเว้นนายแบร์ลุสโคนีเพียงคนเดียวที่เปิดเผยให้เห็นใบหน้าชัดเจน

รายงานข่าวเผยด้วยว่า ในขณะที่ทนายความของนายแบร์ลุสโคนีขู่ จะดำเนินคดีตามกฎหมาย นายมิเรก โตโปลาเนค อดีตนายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐเช็กได้ออกมายอมรับว่าชายที่อยู่ในภาพนั้นคือตัวเอง แต่โจมตีว่าภาพดังกล่าวเป็นภาพที่ถูกตกแต่งมาแล้ว ไม่ใช่ภาพต้นฉบับตัวจริง ก่อนจะตำหนิว่าภาพเหล่านี้รุกล้ำความเป็นส่วนตัวอย่างไร้ยางอาย และยืนยันว่าไม่ได้ทำอะไรผิด เนื่องจากเป็นการไปพักผ่อนวันหยุดในสถานที่ส่วนตัว ไม่ใช่ชายหาด

ด้านนายฮวน ครูซ ผู้ช่วยผู้อำนวยการหนังสือพิมพ์เอล ปาอิส เผยว่าไม่รู้เรื่องการดำเนินคดีใดๆ และปกป้องการตัดสินใจตีพิมพ์ภาพเหล่านี้ว่าเป็นประโยชน์ของประชาชน

การตีแผ่ภาพปาร์ตี้ฉาวนี้มีขึ้นเพียงวันเดียวก่อนหน้าการเลือกตั้งรัฐสภายุโรปในอิตาลี ซึ่งถือเป็นการเลือกตั้งที่ถูกมองว่าเป็นบททดสอบความนิยมของนายแบร์ลุสโคนี ที่ตกเป็นข่าวอื้อฉาวนับแต่ถูกแฉว่าไปร่วมงานวันเกิดของเด็กสาววัย 18 ปีที่มีข่าวลือว่ามีความสัมพันธ์กันอย่างลับๆ จนภรรยาของนายแบร์ลุสโคนีประกาศจะหย่าขาด ขณะที่นายแบร์ลุสโคนีออกมายืนกรานความบริสุทธิ์เรื่องนี้เช่นกัน โดยกล่าวว่า หากตัวเองมีความสัมพันธ์กับเด็กสาวอย่างที่กล่าวหา ยินดีทิ้งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี

นอกจากนี้ผู้นำอิตาลียังถูกสอบเรื่องใช้เครื่องบินหลวงในการรับส่งแขกส่วนตัว หลังกลุ่มสิทธิผู้บริโภคยื่นหลักฐานภาพถ่ายว่านายแบร์ลุสโคนีใช้เครื่องบินหลวงรับส่งนักร้องชื่อดัง และผู้ช่วยของนักร้อง รวมทั้งนักเต้นระบำฟลามิงโกคนหนึ่งเพื่อเดินทางไปยังวิลลาแห่งนี้ด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook