นศ.สาวอุเทน ร้อง ปวีณา!! รุ่นพี่บังคับกินกระดาษ-พกอาวุธมาเรียน

นศ.สาวอุเทน ร้อง ปวีณา!! รุ่นพี่บังคับกินกระดาษ-พกอาวุธมาเรียน

นศ.สาวอุเทน ร้อง ปวีณา!! รุ่นพี่บังคับกินกระดาษ-พกอาวุธมาเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักศึกษาสาว ปี 1 อุเทนถวาย สุดทน เข้าร้องมูลนิธิปวีณาฯ ถูกรุ่นพี่รับน้องโหด บังคับให้กินกระดาษและพริกสดๆ ตลอดทั้งอาทิตย์ แถมให้รุ่นน้องพกอาวุธมาเรียน ปลูกฝังให้เกลียดเทคโนโลยีปทุมวัน เผยมีเพื่อนลาออกไปแล้วกว่า 20 คน เหตุทนรุ่นพี่ไม่ไหว

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 7 มิถุนายน ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี แถลงข่าว กรณี น.ส.บุษ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย สาขาวิชาเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม เข้าขอความช่วยเหลือ หลังถูกรุ่นพี่บังคับให้กินกระดาษในการรับน้อง พร้อมขู่ไม่ให้บอกอาจารย์ ไม่อย่างนั้นจะโดนหนักกว่าเดิม

น.ส.บุษกล่าวว่า ก่อนหน้านี้รู้สึกดีใจมากที่สามารถสอบเข้าสาขาวิชาเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย และได้ไปเรียนวันแรกเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมา หลังจากเปิดภาคเรียน ทุกเย็นรุ่นพี่จะพาน้องทุกคนมาเข้าร่วมกิจกรรมการรับน้อง โดยก่อนที่จะเข้าร่วมกิจกรรม ตนและเพื่อนๆ ต่างก็รู้สึกดีกับกิจกรรมดังกล่าว เพราะคิดว่าเป็นกิจกรรมที่สร้างความผูกพันระหว่างรุ่นพี่และรุ่นน้อง แต่พอเข้าร่วมกิจกรรมกลับไม่เป็นอย่างที่คิด เพราะตนและเพื่อนๆ ถูกรุ่นพี่บังคับให้กินกระดาษ ที่มีหมึกปากกาเขียนอยู่เต็มแผ่น โดยให้ฉีกแบ่งกันอมจนหมึกละลายแล้วให้กลืนลงไป

"เพื่อนบางคนเคยประสบอุบัติเหตุที่ศีรษะอย่างรุนแรง และได้แจ้งให้รุ่นพี่ทราบแล้ว แต่กลับถูกรุ่นพี่ทำโทษด้วยการตบที่ศีรษะอย่างแรงและหลายครั้ง ขณะที่เพื่อนบางคนก็ประสบอุบัติเหตุขาหัก ต้องดามเหล็กที่ขา ไม่สามารถทำกิจกรรมตามที่รุ่นพี่สั่งได้แต่ก็ถูกรุ่นพี่ลงโทษหนักกว่าเดิมอีก ตอนนี้มีเพื่อน 20 กว่าคน ทนไม่ได้ต้องลาออกไปทั้งที่เปิดเรียนได้เพียงอาทิตย์เดียวและได้จ่ายค่าเรียนไปแล้วกว่า 1 หมื่นบาท" น.ส.บุษกล่าว

น.ส.บุษกล่าวอีกว่า บางวันรุ่นพี่ทำโทษด้วยการให้กินพริกขี้หนูสด 1 ถ้วยเต็มๆ โดยห้ามกินน้ำเด็ดขาด ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา รุ่นพี่ได้สั่งให้รุ่นน้องทุกคนนำอาวุธพกติดตัวมาด้วย อีกทั้งยังปลูกฝังให้รุ่นน้องมีทัศนคติที่ไม่ดีต่อสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน โดยบอกว่า สถาบันเทคโนโลยีปทุมวันคือศัตรูของอุเทนถวาย ซึ่งตนเห็นว่าเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง

"ตอนนี้รุ่นพี่ได้บอกรุ่นน้องทุกคนให้เตรียมตัวไปรับน้องที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ในช่วงสิ้นเดือนนี้ พร้อมกำชับห้ามไปบอกอาจารย์เด็ดขาด หากอาจารย์รู้รุ่นน้องทุกคนต้องรับโทษหนัก ทำให้ตนและเพื่อนรู้สึกกลัวมากและไม่อยากไปเรียนที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย อีกจึงตัดสินใจเข้าร้องทุกข์กับมูลนิธิปวีณา" น.ส.บุษกล่าว

นางปวีณากล่าวว่า จากนี้จะประสานไปยังกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งจะประสานไปยัง นายธีระ สลักเพชร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เพื่อขอโอนย้าย น.ส.บุษ ไปศึกษาต่อที่สถาบันบันฑิตพัฒนศิลป์ ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาขึ้นตรงต่อกระทรวงวัฒนธรรม ระหว่างนี้มูลนิธิได้รับ น.ส.บุษเข้ามาอยู่ที่บ้านพักของมูลนิธิเป็นการชั่วคราว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook