พระครูกิตติฯ นุ่งขาวห่มขาวเดินเข้าเรือนจำ ยังลุ้นขอประกันตัว

พระครูกิตติฯ นุ่งขาวห่มขาวเดินเข้าเรือนจำ ยังลุ้นขอประกันตัว

พระครูกิตติฯ นุ่งขาวห่มขาวเดินเข้าเรือนจำ ยังลุ้นขอประกันตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“พระครูกิตติฯ” ถอดจีวร-ห่มขาวเดินเข้าเรือนจำ รอลุ้นคำสั่งประกันศาลอุทธรณ์คดีฟอกเงินทอนวัด คาดพรุ่งนี้รู้ผล

(18 เม.ย.) ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ถ.นครไชยศรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังสิ้นสุดเวลาทำการศาลแล้วในเวลา 16.30 น.แล้ว ปรากฏว่ายังไม่มีคำสั่งพิจารณาประกันตัว “พระครูกิตติพัชรคุณ” เจ้าอาวาสวัดลาดแคและเจ้าคณะอำเภอชนแดน จ.เพชรบูรณ์ จำเลยคดีฟอกเงิน เงินทอนวัด 12 แห่งกว่า 24 ล้านบาท จากศาลอุทธรณ์ส่งมาแต่อย่างใด ซึ่งวันนี้ศาลชั้นต้น ได้พิพากษาจำคุก “พระครูกิตติฯ” 13 กระทง เป็นเวลา 26 ปี

โดยการยื่นประกันตัวสู้คดีในชั้นอุทธรณ์นั้น ทนายความของ “พระครูกิตติฯ ” ได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดิน พร้อมยื่นคำขอแสดงความประสงค์จะติดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์จำกัดการเดินทางระหว่างปล่อยชั่วคราวหรือกำไลข้อเท้า EM ด้วย

ซึ่งเดิมชั้นพิจารณาคดีในศาลชั้นต้น “พระครูกิตติฯ” ได้ประกันตัวไปด้วยหลักทรัพย์ 1.5 ล้านบาท โดยครั้งนั้นศาลกำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากศาล พร้อมให้เก็บรักษาหนังสือเดินทางของจำเลยไว้ก่อนโดยจะให้คืนเมื่อสิ้นสุดสัญญาประกันแล้ว

>> พิพากษาเงินทอนวัดคดีแรก ศาลสั่งจำคุก 26 ปี "พระครูกิตติ" ร่วมอดีต ผอ.สำนักพุทธ ฟอกเงิน

ทั้งนี้ ศาลอุทธรณ์ยังไม่มีคำสั่งออกมาภายในวันนี้ว่าจะอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว “พระครูกิตติฯ” ระหว่างสู้คดีชั้นอุทธรณ์หรือไม่ ดังนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามขั้นตอนในการสึกพระ เปลี่ยนการห่มจีวรเป็นชุดขาว เพื่อนำตัวไปควบคุมยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ระหว่างรอศาลอุทธรณ์ มีคำสั่งให้ประกันตัวออกมา

ทั้งนี้ สำหรับการพิจารณาคำร้องประกันตัว ของศาลอุทธรณ์ จะใช้เวลา 1 วัน จึงคาดว่าภายในวันที่ 19 เม.ย.นี้ ศาลอุทธรณ์จะพิจารณาคำร้องขอประกันตัวพร้อมส่งผลคำสั่งการประกัน กลับมาให้ศาลอาญาคดีทุจริตฯ เพื่อแจ้งทนายความจำเลยรับทราบคำสั่งต่อไปภายในวันพรุ่งนี้ (19 เม.ย.)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook