สั่งสอบตำรวจคลิปฉาว เรียกเก็บเงินจากโชเฟอร์รถทัวร์ 100 บาท อ้างเป็นประเพณี

สั่งสอบตำรวจคลิปฉาว เรียกเก็บเงินจากโชเฟอร์รถทัวร์ 100 บาท อ้างเป็นประเพณี

สั่งสอบตำรวจคลิปฉาว เรียกเก็บเงินจากโชเฟอร์รถทัวร์ 100 บาท อ้างเป็นประเพณี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเฟซบุ๊กโชเฟอร์คนขับรถทัวร์คนหนึ่งที่ได้ถ่ายคลิปการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กำลังโบกรถอยู่ โดยรถทัวร์ของผู้โพสต์ได้จอดอยู่ริมถนน จากนั้นได้มีเจ้าหน้าที่คนหนึ่งเดินมาข้างๆ รถเรียกเก็บค่าจอด 100 บาท บอกว่าเป็น ประเพณี แต่พอไม่ยอมจ่ายก็ขอเรียกดูใบขับขี่ ทำให้โชเฟอร์ต้องลงรถไปเคลียร์บอกว่าเคยถามผู้กำกับแล้วว่าบริเวณนี้สามารถจอดได้เป็นตำรวจจริง!  อีกทั้งไม่เคยมีนโยบายให้เก็บค่าจอดใดๆ ทั้งสิ้น จนทำให้เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวต้องไล่ให้ขับออกไป

(19 เม.ย. 62) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เปิดเผยถึงกรณีปรากฏคลิปวิดีโอดังกล่าว พบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อช่วงเช้าวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าขนส่งหมอชิต และบุคคลที่ถูกบันทึกภาพเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจจราจรจริง

โดยเบื้องต้น พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.บก.จร. ได้สั่งการให้หน่วยต้นสังกัดรายงานชี้แจงขึ้นมาตามลำดับแล้ว พร้อมจะมีคำสั่งตรวจสอบข้อเท็จจริงนายตำรวจรายดังกล่าวที่มีพฤติกรรมส่อไปในทางทุจริตในหน้าที่และจะมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนายดังกล่าวมาปฏิบัติหน้าที่ยัง ศปก.บก.จร. เพื่อไม่ให้สัมผัสกับประชาชน

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้มีข้อสั่งการมาโดยตลอด ห้ามเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้อำนาจหน้าที่ ประพฤติในทางมิชอบ แสวงหา หรือ เรียกรับผลประโยชน์ หรือปฏิบัติหน้าที่อันเป็นการเหลื่อมล้ำกับกฎหมาย สร้างความเดือดร้อนแก่พี่น้องประชาชน โดยได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติงานด้วยความสุจริต ยุติธรรม ในการบำบัดทุกข์บำรุงสุขแก่ประชาชน ตลอดจนการอำนวยความยุติธรรม รักษาความสงบเรียบร้อย บังคับใช้กฎหมายกับผู้กระทำความผิดอย่างเคร่งครัดและเด็ดขาด

พร้อมทั้งมีข้อสั่งการไปยังกองบัญชาการทุกภาคส่วนให้ผู้บังคับบัญชาควบคุม ตรวจสอบความประพฤติของผู้ใต้บังคับบัญชา หากพบว่าเป็นความบกพร่องจะดำเนินการกับผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น ตามนัยคำสั่งที่ 1212/2537 ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีความประพฤตินอกรีต ไปเรียกรับเงินทอง เรียกรับผลประโยชน์อื่นใด หรือแม้กระทั่งใช้อำนาจหน้าที่ในทางมิชอบ ให้ดำเนินทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด ไม่ปล่อยไว้ให้เป็นเยี่ยงอย่าง เสื่อมเสียชื่อเสียงขององค์กรและเสียกำลังใจของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประพฤติปฏิบัติดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook