พ่อโจ นูโว จ่อฟ้องชาวเน็ต หลังโดนวิจารณ์หนักปมเรื่องฉาวสมาคมแบดมินตัน

พ่อโจ นูโว จ่อฟ้องชาวเน็ต หลังโดนวิจารณ์หนักปมเรื่องฉาวสมาคมแบดมินตัน

พ่อโจ นูโว จ่อฟ้องชาวเน็ต หลังโดนวิจารณ์หนักปมเรื่องฉาวสมาคมแบดมินตัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายเจริญ วรรธนะสิน พ่อของนักร้องและนักดนตรีชื่อดัง โจ-จิรายุส วรรธนะสิน หรือ โจ นูโว และเจ-เจตริน วรรธนะสิน โพสต์ทวิตเตอร์เมื่อช่วงเย็นวันนี้ (19 เม.ย.) ว่าตนกำลังให้ฝ่ายกฎหมายของตัวเองดำเนินการฟ้องเอาผิดผู้ที่มาวิจารณ์ตนและกล่าวหาตนให้เสียชื่อเสียงเกี่ยวกับข่าวฉาวการทุจริตในสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมป์ เมื่อสมัยที่ตนเป็นนายกสมาคม

"ขอบคุณครับ กำลังให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินการอยู่ครับ" นายเจริญ โพสต์

>> "เจริญ วรรธนะสิน" ประวัติการศึกษา อดีตโค้ชและนักกีฬาแบดมินตันระดับโลก

ย้อนที่มาโจ นูโว โพสต์เดือด จวกพ่อจอห์น วิญญู

การเคลื่อนไหวนี้เกิดขึ้นหลังจากนายยุทธนา มุกดาสนิท ศิลปินแห่งชาติ สาขาการแสดง ปี 2560 โพสต์ลิงก์ข่าวลงในเฟซบุ๊ก ว่า รศ.ดร.โกวิท วงศ์สุรวัฒน์ นักวิชาการด้านรัฐศาสตร์และพ่อของผู้ดำเนินรายการฝีปากกล้า จอห์น-วิญญู วงศ์สุรวัฒน์ วิจารณ์ว่าศีล 5 นำมาวัดไม่ได้ว่าใครเป็นคนดีหรือคนไม่ดี

เมื่อโจ นูโว เห็นโพสต์ดังกล่าว จึงมีการแสดงความเห็นวิจารณ์ รศ.ดร.โกวิท ด้วยถ้อยคำที่รุนแรง และถามว่านักวิชาการรายนี้ทำอะไรให้ประเทศบ้าง และยกตัวอย่างว่าพ่อของตนทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศมากมาย

เพจพ่อจอห์น วิญญู โต้กลับ

เหตุนี้ทำให้ผู้ดูแลแฟนเพจ (แอดมิน) ของ รศ.ดร.โกวิท โพสต์เฟซบุ๊ก โดยไม่กล่าวถึงอีกฝ่าย แต่แฝงด้วยอารมณ์ขันว่า รศ.ดร.โกวิท เป็นนักวิชาการด้านรัฐศาสตร์และคอลัมนิสต์ ทั้งยังเป็นชาว จ.นครราชสีมา เป็นผู้ใช้ทวิตเตอร์ หรือ ชาวทวิตภพ  

 

ชาวเน็ตคุ้ยประวัติพ่อโจ นูโว

อย่างไรก็ตาม การแสดงความเห็นของ โจ นูโว ทำให้ชาวเน็ตหลายคนสนใจและค้นประวัติของพ่อนักร้องและนักดนตรีรายนี้ จนพบว่า สำนักข่าวรายหนึ่งเคยเผยแพร่บทความเมื่อปี 2553 ซึ่งมีเนื้อหาระบุว่า นายเจริญ เคยเป็นนายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ แต่ยุคนั้นมีข่าวฉาวเกี่ยวกับการทุจริต ไม่ว่าจะเป็นการไม่ส่งนักกีฬาไปแข่งขัน และการไม่จ่ายเงินให้นักกีฬา จนโค้ชและนักกีฬารวม 16 คน ลาออกจากสมาคม

เหตุนี้ทำให้นายเจริญโพสต์ในทวิตเตอร์วันนี้ (19 เม.ย.) ว่า ตนไม่มีวันเรื่องไม่ดีอย่างที่มีการนำเสนอในสื่อบางสำนักแน่นอน

>> เผ็ดมาก! พ่อโจ นูโว ประกาศกร้าวไม่มีวันทำชั่ว หลังชาวเน็ตคุ้ยข่าวโกงเงินสมาคมแบดมินตัน

อย่างไรก็ตาม การที่นายเจริญไม่ได้อธิบายถึงเรื่องฉาวดังกล่าวโดยละเอียดมากพอ ทำให้ชาวเน็ตหลายคนไม่เชื่อ และวิจารณ์ต่อไป จนมีผู้สนับสนุนนายเจริญคนหนึ่งโพสต์สนทนาในทวิตเตอร์กับนายเจริญว่า ถ้าเป็นตนตนคงฟ้องไปแล้ว ซึ่งนายเจริญตอบกลับไปว่า ตนกำลังให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินการ อย่างที่กล่าวไปข้างต้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook