เพื่อนบ้านกรีดร้อง! สาวใหญ่ไหว้พระในบ้าน-ขี้ธูปตกใส่กระดาษเกิดไฟลุกหวิดวอดทั้งหลัง

เพื่อนบ้านกรีดร้อง! สาวใหญ่ไหว้พระในบ้าน-ขี้ธูปตกใส่กระดาษเกิดไฟลุกหวิดวอดทั้งหลัง

เพื่อนบ้านกรีดร้อง! สาวใหญ่ไหว้พระในบ้าน-ขี้ธูปตกใส่กระดาษเกิดไฟลุกหวิดวอดทั้งหลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกือบเผารังตัวเอง-แม่ค้าจุดธูปไหว้พระชั้น 2 ของบ้าน ก่อนลงมาทำกับข้าวชั้นล่าง ผ่านไป 20 นาที พบกลุ่มควัน กระทั่งเพื่อนบ้านตะโกนร้อง บอกไฟไหม้บ้าน จึงเร่งแจ้งดับเพลิงระงับเหตุ เกือบวอดทั้งหลัง

(19 เม.ย. 62)  ร.ต.ท. ทวี ไชยสีดา สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนภายในซอยดอนอุดม เขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครอุดรธานี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูน 2 ชั้น ซ.บ้านดอนอุดม ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี พบเพลิงกำลังไหม้ภายในห้องบริเวณชั้น 2 มีกลุ่มควันออกมา 

ด้านล่างพบ นายวีระวัฒน์ อายุ 67 ปี และ นางดวงจันทร์  อายุ 47 ปี เจ้าของบ้าน พร้อมเพื่อนบ้านขนของออกจากบ้าน  ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมรถนำจำนวน 1 คัน ฉีดน้ำประมาณ 10 นาที สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ พบว่า ต้นเพลิงมาจากหลังตู้เสื้อผ้าซึ่งได้มีการนำพระบูชามาตั้งและจุดธูปเอาไว้

นางดวงจันทร์ ให้การว่า ตนเป็นแม่ค้าที่ตลาดแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครอุดรธานี  ซึ่งวันนี้ เป็นวันพระ ตนจึงจุดธูปจุดเทียนไหว้พระ ก่อนลงมาตนได้ดับเทียน แล้วลงมาทำกับข้าวในครัวหลังบ้าน  

ส่วนสามีก็นั่งอยู่ชั้นล่าง จากนั้นประมาณ 20 นาที ได้มีเพื่อนบ้านไฟไหม้ชั้นบนของบ้าน ตนจึงวิ่งและขนสิ่งของออกมาจากบ้าน แล้วก็โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

ร.ต.ท.ทวี ไชยสีดา สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า ต้นเพลิงมาจากหลังตู้เสื้อผ้าห้องแต่งตัว ซึ่งบนหลังตู้ได้ทำเป็นหิ้งพระ แล้ววันนี้เจ้าของบ้านได้จุดธูปเทียนไหว้พระ คาดว่า ธูปอาจจะไปตกลงกระดาษเอกสารที่อยู่บนตู้ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ติดไฟอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงได้อย่างรวดเร็ว  ทางเจ้าหน้าที่ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานเพื่อดำเนินการตามขั้นตอน ส่วนค่าเสียหายต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เพื่อนบ้านกรีดร้อง! สาวใหญ่ไหว้พระในบ้าน-ขี้ธูปตกใส่กระดาษเกิดไฟลุกหวิดวอดทั้งหลัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook