ไฟไหม้รีสอร์ตดังหัวหิน เพลิงเผาพูลวิลล่าหรูวอด เสียหายมากกว่า 10 ล้าน

ไฟไหม้รีสอร์ตดังหัวหิน เพลิงเผาพูลวิลล่าหรูวอด เสียหายมากกว่า 10 ล้าน

ไฟไหม้รีสอร์ตดังหัวหิน เพลิงเผาพูลวิลล่าหรูวอด เสียหายมากกว่า 10 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อากาศร้อนจัดจนเกิดไฟไหม้ป่าหญ้า ก่อนเพลิงจะลุกลามถึงรีสอร์ตดังหัวหิน เผาบ้านพักแบบพูลวิลล่าวอด คาดความเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (21 เม.ย.)เมื่อเวลา 11.30 น. ศูนย์วิทยุกู้ภัยมูลนิธิเพชรเกษมหัวหิน รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ห้องพักภายใน รีสอร์ตหรูแห่งหนึ่ง ถนนหัวหิน ซอยสวัสดิ์มงคล 1 ต.หินเหล็กไฟ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นรีสอร์ตชื่อดังของอำเภอหัวหินและมีขนาดใหญ่เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว จึงได้แจ้งให้พนักงานสอบสวน สภ.หัวหิน ทราบ พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมรถน้ำดับเพลิง เข้าช่วยเหลือดับไฟ

นายสหชาติ ลิ้มเจริญภักดี ประธานมูลนิธิเพชรเกษมหัวหิน เปิดเผยว่า เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าไฟกำลังลุกไหม้บ้านพักที่ปลูกติดกับแนวรั้วของรีสอร์ตซึ่งเป็นบ้านพักแบบพูลวิลล่าและการ์เดน พูล วิลล่า ซึ่งเป็นบ้านหลัง มีรั้วล้อมรอบ พร้อมสระว่ายน้ำในตัว หลังคาบ้านพักมุงด้วยกระเบื้องและคลุมทับด้วยใบจาก

เบื้องต้น ไฟไหม้อย่างรุนแรง เสียหายทั้งหลังจำนวน 4-5 หลัง และขยายวงกว้างไปยังบ้านพักหลังอื่นเรื่อยๆ เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดและมีลมกรรโชกแรง ทำให้ประกายไฟและลุกไฟ ลุกลามไปติดห้องพักที่อยู่ใกล้เคียงกันขยายวงกว้าง

ด้าน พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ทองงามตระกูล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้สามารถควบคุมเพลิงภายในรีสอร์ตให้อยู่ในวงจำกัดได้แล้ว เหลือเพียงฉีดน้ำเลี้ยงเพื่อระวังไม่ให้ไฟติดขึ้นมาอีก รวมถึงพื้นที่รอบนอกรีสอร์ตก็ได้มีการฉีดน้ำสกัดไว้หมดแล้ว 

เบื้องต้น ทราบจากพนักงานรีสอร์ตว่า ไฟไหม้ในครั้งนี้เกิดจากไฟที่ไหม้หญ้าในพื้นที่ว่างข้างรีสอร์ต ส่วนสาเหตุที่แท้จริงต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานประจวบคีรีขันธ์ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่าได้แจ้งให้นักท่องเที่ยวทราบ และกันนักท่องเที่ยวภายในรีสอร์ตออกแล้วทั้งหมด ทุกคนปลอดภัยไม่มีใครได้รับอันตรายจากเหตุเพลิงไหม้

ทางด้าน พ.ต.ต.วโรดม ใบเรือ สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยว 2 กองกำกับการ 1 (หัวหิน) กล่าวว่า นักท่องเที่ยวทั้งหมดปลอดภัย ไม่มีใครได้รับอันตราย ทั้งนี้ หากมีนักท่องเที่ยวรับผลกระทบจากเหตุการณ์ไฟไหม้หรือทรัพย์สินเสียหาย สามารถแจ้งขอความช่วยเหลือได้ ซึ่งได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเข้าประจำที่เกิดเหตุแล้ว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ใช้เวลาในควบคุมเพลิงกว่า 2 ชั่วโมง เพลิงจึงอยู่ในวงจำกัดได้ ซึ่งพบว่าบ้านพักเสียหายทั้งหมด จำนวน 4 หลัง เสียหายบางส่วนอีกกว่า 10 หลัง โดยขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบความเสียหาย และประเมินมูลค่าความเสียหายทั้งหมด ซึ่งคาดว่าไม่น่าจะต่ำกว่า 10 ล้านบาท

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ ไฟไหม้รีสอร์ตดังหัวหิน เพลิงเผาพูลวิลล่าหรูวอด เสียหายมากกว่า 10 ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook