ทหารคนสนิท "ป๋าเปรม" แจงยกเลิกสมาคมมูลนิธิ พลเอก เปรมฯ ไม่มีอะไรผิดปกติ

ทหารคนสนิท "ป๋าเปรม" แจงยกเลิกสมาคมมูลนิธิ พลเอก เปรมฯ ไม่มีอะไรผิดปกติ

ทหารคนสนิท "ป๋าเปรม" แจงยกเลิกสมาคมมูลนิธิ พลเอก เปรมฯ ไม่มีอะไรผิดปกติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (25 เม.ย. 62) หลังจากราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศนายทะเบียนสมาคม ประจำจังหวัดสงขลา เรื่อง การเลิกสมาคม ซึ่งเป็นการเลิกสมาคมมูลนิธิ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์

>> ราชกิจจาฯ เผยแพร่ประกาศเลิกสมาคมมูลนิธิ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์

ล่าสุด วาสนา นาน่วม นักข่าวสายทหารและความมั่นคงชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊กโดยระบุข้อมูลว่าทหารคนสนิทของ พล.อ.เปรมชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว โดยมีเนื้อหารายละเอียดของโพสต์ดังนี้

"ไม่มีอะไร ในกอไผ่!
อย่าคิดไปไกล!

ทส. "ป๋าเปรม" แจงราชกิจจาฯ ลงประกาศ ยกเลิก "สมาคมมูลนิธิ พลเอก เปรม" ที่สงขลา เป็นเรื่องปกติ หลังหมดภาระหน้าที่ เผยมีราว 30 มูลนิธิ พลเอก เปรม ของโรงเรียน-องค์กรต่างๆ สามารถดำเนินการได้เองแล้ว จึงยกเลิกสมาคมฯ และไม่เกี่ยวกับมูลนิธิรัฐบุรุษ ไม่มีอะไรพิเศษแต่อย่างใด

พลเอก พิศณุ พุทธวงศ์ นายทหารคนสนิทของ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ กล่าวถึงกรณีราชกิจจานุเบกษาลงประกาศยกเลิก สมาคมมูลนิธิ พลเอก เปรมฯ ว่าไม่มีอะไร เป็นเรื่องปกติ เมื่อสมาคมไม่ได้มีการดำเนินการแล้ว ก็ต้องมีการแจ้งยกเลิก และมีการประกาศในราชกิจจานุเบกษาตามกฎหมาย

ทั้งนี้ เนื่องจากในห้วงที่ผ่านมา ที่จังหวัดสงขลามีการขออนุญาต พลเอก เปรม ในการตั้งมูลนิธิ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ของโรงเรียนต่างๆ และองค์กรต่างๆ ในสงขลาราว 30 มูลนิธิ เพื่อประโยชน์ด้านการศึกษา การพัฒนาของโรงเรียน พลเอก เปรม จึงอนุญาตให้ใช้ชื่อของท่าน

โดยในเวลานั้น นายบัญญัติ จันทน์เสนะ ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้เล็งเห็นว่าเพราะมีมูลนิธิฯ มากถึง 30 มูลนิธิ จึงควรที่จะมีสมาคมเพื่อประสานงานดูแล จึงมีการตั้งสมาคมมูลนิธิ พลเอก เปรมฯ ดังกล่าวขึ้นมา

แต่ต่อมาเมื่อ มูลนิธิต่างๆ ซึ่งเป็นนิติบุคคล สามารถดำเนินการบริหารจัดการได้เองอย่างมีประสิทธิภาพเรียบร้อยแล้ว จึงได้ยกเลิกสมาคมฯ นี้

พลเอก พิศณุ ยืนยันว่าเป็นขั้นตอนปกติไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษ และไม่ได้เกี่ยวข้องกับ พลเอก เปรม หรือ มูลนิธิรัฐบุรุษฯ

ทั้งนี้ ในช่วงนี้ พลเอก เปรม อยู่บ้านสี่เสาเทเวศร์ไม่ได้ไปไหน เตรียมตัวสำหรับร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกในสัปดาห์หน้า อันเป็นช่วงเวลาที่สำคัญของพสกนิกรชาวไทยทุกคน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook