ครอบครัวเพิ่งรู้วันเผาศพ "น้องเดย์" สาวโดนรุมตบจนแท้ง สงสารพ่อคู่กรณีเลยไม่เอาเรื่อง

ครอบครัวเพิ่งรู้วันเผาศพ "น้องเดย์" สาวโดนรุมตบจนแท้ง สงสารพ่อคู่กรณีเลยไม่เอาเรื่อง

ครอบครัวเพิ่งรู้วันเผาศพ "น้องเดย์" สาวโดนรุมตบจนแท้ง สงสารพ่อคู่กรณีเลยไม่เอาเรื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(26 เม.ย. 62) จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความและคลิปวีดีโอ เป็นภาพเหตุการณ์วัยรุ่นหญิงทะเลาะวิวาทกัน บริเวณริมชายทะเลปากน้ำปราณ เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (25 เม.ย.) พร้อมระบุข้อความในลักษณะทวงถามความยุติธรรมให้กับผู้ล่วงลับ ซึ่งถูกระบุว่าเป็นหลานสาวของตนเอง ว่าถูกคู่กรณีคนหนึ่งทำร้ายร่างกาย ตบตีจนได้รับบาดเจ็บและน่าจะเป็นสาเหตุสำคัญ จนทำให้แท้งลูกไปขณะตั้งครรภ์อ่อนๆ แต่หลานสาวไม่ได้ไปรักษาตัว จนทำให้ตัวอ่อนเด็กในครรภ์เน่า ลุกกลามกระทบอวัยวะภายใน และสุดท้ายแพทย์ตรวจพบว่าเป็นโรคมะเร็งปากมดลูก ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

>> สลด! สาวท้องเคราะห์ร้ายโดนคู่อริตบโหดจนแท้งลูก เน่าลามอวัยวะภายใน ก่อนเสียชีวิต

โดยล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ติดตามไปยังวัดรังษีนิมิตร หรือ วัดไทรงาม บ้านแก่งกระทิง ม.7 ต.วังก์พง อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ พบกับครอบครัวและญาติของ นางสาววรรณภา หรือ น้องเดย์ อายุ 21 ปี หญิงสาวที่เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งปากมดลูก ซึ่งน้องเดย์เป็นหญิงสาวที่ปรากฏอยู่ในคลิปเหตุการณ์วัยรุ่นหญิงทะเลาะวิวาทตบตีกัน ซึ่งถูกแชร์อย่างมากในโลกโซเซียลจนเป็นข่าวดังนั้น โดยในวันนี้ทางครอบครัวและญาติๆ ได้ร่วมกันทำบุญกระดูกให้กับน้องเดย์ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ล่วงลับซึ่งถือเป็นการทำให้กับญาติอันเป็นที่รัก เป็นครั้งสุดท้าย

น้องสาวเล่าเหตุการณ์วันที่โดนรุมตบ

นางสาววิภาดา น้องสาวผู้เสียชีวิต ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ตามคลิปที่ปรากฎในสื่อออนไลน์ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า ในวันเกิดเหตุ ประมาณเดือนพฤษภาคม 2561 นั้น ตนเองพร้อมกับพี่สาวนัดแนะไปกินหมูกระทะริมทะเลปากน้ำปราณ โดยมีเพื่อนไปกินด้วยอีก 2 คน รวมเป็น 4 คน กระทั่งค่ำกินอิ่มเพื่อนได้ขอตัวไปซื้อของใช้ ส่วนตนและพี่สาวยังนั่งเล่นต่อ ระหว่างนั้นปรากฎว่ามีผู้หญิงชื่อ กานต์ ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาพร้อมกับเพื่อน ซึ่งตนเห็นก่อนเพราะนั่งหันหน้าออกถนน เลยบอกพี่สาวว่า เพื่อนที่ชื่อกานต์ ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา เมื่อสังเกตจึงเห็นว่ายังมีกลุ่มเพื่อนชายหญิงของกานต์ติดตามมาอีกหลายคัน ขณะนั้นพี่สาวนั่งหันหลังอยู่ บอกเพียงว่าไม่เป็นไรไม่ได้สนิทมากไม่ต้องสนใจก็ได้ให้กินอาหารต่อ

แต่ระหว่างนั้นตนได้ยินเสียงดังมาจากกลุ่มบุคคลดังกล่าวแต่ไม่รู้ว่าใครพูด บอกว่า เล่นเลยมั้ย ซึ่งตนก็ยังไม่เข้าใจว่าหมายถึงอะไร แต่พอไม่นานรถของคนชื่อกานต์ได้เลี้ยวมาจอดใกล้ๆ แล้วลงจากรถมาตบพี่สาวตนเองโดยที่ไม่พูดพร่ำทำเพลง ซึ่งพี่สาวของตนไม่ทันตั้งตัว และสู้ไม่ได้ เพราะตัวเล็กกว่ามาก จึงเหมือนถูกทำร้ายอยู่ฝ่ายเดียว ตนพยายามจะเข้าไปห้ามและร้องขอให้ปล่อยตัวพี่สาวแล้ว แต่ไม่เป็นผลถูกผลักออกมาหลายครั้ง เมื่อพี่สาวได้รับบาดเจ็บแล้ว บุคคลดังกล่าวได้จากไป วันนั้นไม่ได้แจ้งความ แต่กลับมาทำแผลที่บ้าน พี่สาวตาบวมฟกช้ำดำเขียวตามร่างกาย เบื้องต้นพี่สาวเล่าว่า สาเหตุที่ถูกทำร้ายน่าจะเกิดจากความไม่พอใจ ที่พี่สาวไม่ให้คู่กรณียืมเงิน เพราะนอกจากเรื่องเงินแล้วก็ไม่เคยมีปัญหาเรื่องอื่นกันมาก่อนหน้านี้เลย

แจ้งความเพราะเจอโพสต์ขู่ซ้ำ แต่ไม่เอาเรื่องเพราะสงสารพ่อคู่กรณี

จากนั้นเวลาผ่านไปนานนับเดือน กระทั่งพี่สาวตน ไปอ่านพบข้อความในเฟซบุ๊กของคู่กรณี ได้โพสต์ข้อความในลักษณะว่า เจอที่ไหนจะตบอีก ทำให้พี่สาวเกิดความไม่พอใจที่ถูกทำร้ายแล้วยังไปโพสต์ขึ้นเฟซบุ๊กว่าจะก่อเหตุซ้ำสอง โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย จึงตัดสินใจไปแจ้งความที่ สภ.ปากน้ำปราณ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกตัวคู่กรณีมาสอบปากคำซึ่งมีบิดามาด้วย แต่พอพี่สาวตนเห็นบิดาของคู่กรณี ก็จำได้ว่ามีอาชีพขายไส้กรอกในพื้นที่ มีรายได้น้อย หากพี่สาวจะเอาเรื่องต่อก็คงต้องเสียเงินทองมาก ทำให้เกิดความสงสาร ไม่เอาเรื่องต่อ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำได้แค่เพียงเปรียบเทียบปรับไปเป็นเงินจำนวน 500 บาทเท่านั้น จากเหตุทะเลาะวิวาทกัน ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าว พี่สาวของตนไม่เคยเล่าให้พ่อและครอบครัวฟังมาก่อนเลย เพราะเห็นว่าย้ายออกมาอยู่ลำพังกับครอบครัวตัวเองแล้ว จึงไม่อยากให้ที่บ้านเป็นห่วง ทำให้ที่บ้านไม่มีใครทราบเรื่องจนกระทั่งมาเห็นคลิปเหตุการณ์ในวันเผาศพพี่สาวของตนเองเมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา

 

6 เดือนหลังโดนรุมทำร้าย ตรวจพบมะเร็งระยะลุกลาม

ทางด้าน นางอุบล อายุ 45 ปี ป้าของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ประมาณเดือนพฤศจิกายน 2561 หลานสาวมีอาการป่วย ตัวซีด ซึ่งตอนนั้นหลานสาวเลิกกับสามีแล้ว จึงพากลับมาอยู่ที่บ้านแล้วจึงพาไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลหัวหิน แพทย์ตรวจพบว่า ป่วยเป็นโรคมะเร็งปากมดลูก ระยะ 3B ซึ่งเป็นระยะลุกลาม ทำได้เพียงรักษาตามอาการ ซึ่งหลานสาวยังมีกำลังใจดี พยายามสู้กับอาการป่วย ไม่บ่น ซึ่งพ่อและญาตๆต่างคอยดูแลตลอดเวลาจนถึงวันสุดท้ายของชีวิต หลานสาวได้จากไปอย่างสงบ ทางครอบครัวจึงได้แจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านได้ทราบ เนื่องจากเป็นการเสียชีวิตจาการเจ็บป่วย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบด้วย ซึ่งญาติไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงไม่ได้แจ้งความเพื่อเอาผิดใคร ทั้งนี้ได้ทำพิธีทางศาสนา สวดพระอภิธรรมรวม 3 วัน และญาปนกิจศพไปเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2562 ซึ่งผ่านมา

ครอบครัวเพิ่งเห็นคลิปรุมตบเมื่อวันเผาศพน้องเดย์ 

ในวันที่จัดพิธีฌาปนกิจมีการส่งต่อคลิปเหตุการณ์ที่หลานสาวถูกทำร้ายหลุดออกในสังคมออนไลน์ ทำให้ครอบครัวได้ทราบเรื่องพร้อมกันในวันดังกล่าว จึงเป็นเหตุให้ ญาติของน้องเดย์ซึ่งมีศักดิ์เป็นอา ทนไม่ไหวนำคลิปและข้อความไปโพสต์ขึ้นเฟซบุ๊กเพื่อต้องการอยากให้สังคมได้รับรู้ว่าน้องโดนกระทำ แต่ทั้งนี้หลังจากครอบครัวได้พูดคุยปรึกษากันแล้ว ไม่อยากให้รื้อฟื้น ครอบครัวให้อภัยคู่กรณี และไม่อยากให้มีการแชร์คลิปเหตุการณ์ดังกล่าวอีก ยอมรับว่าภาพเหตุการณ์ในคลิปวีดีโอดังกล่าวสะเทือนใจญาติๆ มาก โดยเฉพาะคุณพ่อของน้องเดย์ที่ยังทำใจไม่ได้กับภาพที่เห็น แต่ในเมื่อน้องได้จากไปอย่างสงบแล้ว ก็ขอให้ทุกอย่างยุติลง วันนี้ครอบครัวทำบุญกระดูกให้น้อง ส่งน้องไปอยู่ในภพภูมิที่ดี ไม่ต้องทนทุกข์ทรมานกับโรคภัยและเรื่องทุกข์ใจอีกต่อไป ครอบครัวจึงอยากวิงวอนให้สังคมออนไลน์ยุติลงเพียงเท่านี้ ต้องขอความเห็นใจจากสื่อทุกสื่อด้วย ขอให้น้องได้ไปอย่างสงบไม่ต้องห่วงอะไรอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook