พ่อค้าโรตีคลั่งกลางแบงก์ เอามีดจี้คอขู่ฆ่าตัวตาย เมียกล่อม 2 ชั่วโมงถึงยอมกลับบ้าน

พ่อค้าโรตีคลั่งกลางแบงก์ เอามีดจี้คอขู่ฆ่าตัวตาย เมียกล่อม 2 ชั่วโมงถึงยอมกลับบ้าน

พ่อค้าโรตีคลั่งกลางแบงก์ เอามีดจี้คอขู่ฆ่าตัวตาย เมียกล่อม 2 ชั่วโมงถึงยอมกลับบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 14.00 น. (26 เม.ย.62) ศูนย์รับแจ้งเหตุ สภ.ถลาง จ.ภูเก็ตได้รับแจ้งจาก พนง.ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาท่าเรือ ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ว่ามีชายคลุ้มคลั่งใช้อาวุธมีดปลายแหลมจี้คอตัวเอง บุกเข้ามาในธนาคารขอให้เดินทางมาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุด้วย หลังได้รับแจ้งเหตุ พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ ผกก.สภ.ถลาง พ.ต.อ.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.ท.วิวัฒน์ ชำนาญกิจ รองผกก.ป.สภ.ถลาง พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจาหน่วยต่างๆกว่า 30 นาย หน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตได้เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุภายในช่องบริการลูกค้าของธนาคาร พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ ผกก.สภ.ถลาง นายสุรศักดิ์ อายุ 31 ปี ใช้อาวุธมีดคัตเตอร์ยาวประมาณ 5 นิ้ว จี้คอตัวเองอยู่ในลักษณะท่าหวาดระแวงอยู่ตลอดเวลา และประกาศห้ามใครเข้าใกล้ไม่เช่นนั้นจะปาดคอตัวเองตาย นั่งบ้างยืนบ้างแต่ใช้คัตเตอร์จี้คอตัวเองตาขวางตลอดเวลา พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ พยายามเจรจาเกลี่ยกล่อมเพื่อให้สงบสติอารมณ์เย็นลงบ้าง แต่ยังหวาดระแวง และเมื่อหันไปเห็น เจ้าหน้าที่จำนวนมากข้างนอกได้เข้าไป ยิ่งทำให้นายสุรศักดิ์ ยิ่งหวาดกระวนกระวาย พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ จึ่งขอเข้าเจรจาด้วยและรับรองความปลอดภัยในทุกด้าน จากนั้นให้ดื่มน้ำเย็นสบงสติอารมณ์

สอบถามทราบว่าทะเลาะกับแฟนทำให้อารมณ์ขึ้น และได้ติดต่อให้ทางภรรยา นางหน่อย (นามสมมุติ) มาคุยด้วย โดยใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมงเศษ นายสุรศักดิ์จึงยอมนางหน่อยไปนำรถยนต์มารับที่หน้าธนาคารกลับบ้าน แม้ไม่ยอมปล่อยมีด แต่ยอมขึ้นกลับบ้านไปกับภรรยาและหลานแต่โดยดี ในส่วนของเจ้าหน้าที่ทางธนาคารไม่ติดใจเอาความใดๆ เจ้าหน้าที่จึงปล่อยให้กลับบ้านและจะเรียกตัวทำการสอบสวนและทำประวัติอีกครั้ง

จากการสอบสวนทราบว่านายสุรศักดิ์ มีอาชีพขายโรตี อยู่ในตัวเมืองภูเก็ตและเคยมีคดีพัวพันยาเสพติด แต่หลังเลิกยามีอาการป่วยทางจิต นางหน่อยได้ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้เดินทางมาพร้อมกับนายสุรศักดิ์ และหลานชายวัย 3 ขวบ นายสุรศักดิ์ได้บอกให้ตนนั่งรอระหว่างไปทำธุระที่ธนาคารดังกล่าว แต่หายไปนานเกือบ 2 ชั่วโมง จึงได้โทรหา นายสุรศักดิ์ก็ไม่รับสายจึงได้ออกติดตามจนกระทั่งมาพบในธนาคารพอดีจึงช่วยเจ้าหน้าที่เจรจา ซึ่งนางหน่อยบอกด้วยว่า อาการป่วยทางจิตจะเป็นเฉพาะในช่วงที่อากาศร้อนและโมโหไม่พอใจใคร วันนี้ก็ได้มีปากเสียงกันมาในรถทำให้หนุ่มคนดังกล่าวโมโหประกอบอากาศร้อนด้วยทำให้ขาดสติคลุ้มคลั่งดังกล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook