พ่อแม่ปล่อยลูกน้อยวัย 9 เดือน อยู่ลำพังกับพี่ๆ คลานตกร่องน้ำดับสลด

พ่อแม่ปล่อยลูกน้อยวัย 9 เดือน อยู่ลำพังกับพี่ๆ คลานตกร่องน้ำดับสลด

พ่อแม่ปล่อยลูกน้อยวัย 9 เดือน อยู่ลำพังกับพี่ๆ คลานตกร่องน้ำดับสลด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 12.30 น. (18 พ.ค. 62) ร.ต.อ.เดชฤทธิ์ แสงจันทร์ศรี รอง สว.(สอบสวน ) สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุ มีเด็กตกน้ำเสียชีวิต ภายในสวนผัก จึ งพร้อมด้วยแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ้งรีบเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบศพ ด.ช.เจ อายุ 9 เดือน นอนเสียชีวิตอยู่กลางบ้านพัก คนงานโดยมีผ้าห่มห่อร่างอยู่ และมีนายฮะละ อายุ 24 ปี สัญชาติ เมียนมา และนางอี หลอด อายุ 26 ปี สัญชาติ เมียนมา พ่อละแม่ ด.ช.เจ อยู่ในอาการเศร้าโศก

โดยนายฮะละ เล่าว่า มาทำงานที่สวนผักได้ 2 ปี แล้ว ก่อนเกิดเหตุตนและภรรยา พร้อมเพื่อนคนงาน 6 คน ที่อยู่ด้วยกัน ออกไปทำงานในสวนผักห่างออกไป 100 เมตร ที่บ้านจะมีเด็กอยู่ด้วยกัน 8 คน หญิง 4 ชาย 4 อายุ 3 ขวบ ถึง 7 ขวบ อยู่ที่บ้านพัก ปกติจะเปิดทีวีให้ดูอยู่ในห้องพัก ก่อนเกิดเหตุ ด.ช.ละอ่อง อายุ 7 ขวบ วิ่งไปตามตนในสวนและบอกว่า ลูกของตนตกน้ำและนำขึ้นมาอยู่หลังบ้านจึงวิ่งมาดู พบลูกของตนอยู่บนพื้นนอนแน่นิ่งอยู่จึงนำลูกพาดบ่า เพื่อที่จะให้น้ำออกจากปาก แต่ก็ลูกก็ไม่ฟื้น และได้สอบถามเด็กๆว่าทำไมน้องตกน้ำ เด็กๆ ตอบว่า เล่นกันอยู่ที่หลังบ้านและน้องคลานหายไป ไหนไม่รู้เห็นขาโผล่อยู่ที่ร่องน้ำหลังบ้านจึงนำตัวขึ้นมา และวิ่งมาเรียกตนในสวนผัก

สอบถามลูกสาวสารวัตรกำนันบ้านใกล้ที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า มีคนที่สวนผักมาแจ้งพ่อแต่พ่อไม่อยู่ ตนจึงเข้ามาดูพบเด็กแน่นิ่งแล้วจึงช่วยผายปอด และปั๊มหัวใจให้อยู่พักใหญ่แต่ไม่มีสัญญาณชีพแล้ว

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ไม่มีผู้ใหญ่อยู่ที่บ้านพัก เพระออกไปทำงานในสวน มีเพียงเด็กๆ ที่คอยดูแลกันอยู่ และจะให้อยู่เพียงในห้อง แต่วันนี้ชวนกันออกมาเล่นที่หลังบ้าน ทำให้เด็กๆ ที่เล่นกันอยู่หลังบ้านเผลอ และคลานลงไปในร่องน้ำหลังบ้านทำให้เสียชีวิต ในเบื้องต้นทางพ่อและแม่พร้อมด้วยญาติๆ ไม่ได้ติดใจในการเสียชีวิต จึงมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook