เลขเด็ด ป่าคำชะโนด พิธีบวงสรวงใหญ่วันวิสาขบูชา

แน่นขนัด! คำชะโนดทำพิธีบวงสรวงใหญ่วันวิสาขบูชา ขันน้ำมนต์ยืนหนึ่งด้านเลขเด็ด

แน่นขนัด! คำชะโนดทำพิธีบวงสรวงใหญ่วันวิสาขบูชา ขันน้ำมนต์ยืนหนึ่งด้านเลขเด็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วานนี้ (18 พ.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณสนามหญ้าหน้าเกาะคำชะโนดวังนาคินทร์ดินแดนพญานาคราช พ่อปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าศรีปทุมมา บ้านโนนเมือง หมู่ที่ 11 ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ว่า ทางคณะกรรมการบริหารพร้อมด้วยชาวบ้านทั้ง 14 หมู่บ้านและผู้มีแรงศรัทธากับพ่อปู่แม่ย่าได้เดินทางมาตั้งแต่เช้า นำข้าวของเครื่องไหว้มาจัดเตรียมในพิธีบวงสรวงใหญ่ประจำปี

หนึ่งปีจัดพิธีครั้งหนึ่งตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำเดือน 6 และตรงกับวันวิสาขบูชา ชาวบ้านทุกสารทิศแห่มาทำบุญทำทานกัน และนอกจากนี้ทางชาวบ้านทั้ง 14 หมู่บ้านยังจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟ และมีการจุดบั้งไฟถวายปู่ถวายย่าอีกด้วย

หลังจากกรรมการและชาวบ้านพร้อมด้วยแรงศรัทธาได้จัดข้าวของเครื่องไหว้เสร็จแล้ว ได้เชิญนายปิยะ ปิจนัง นายอำเภอบ้านดุงได้เป็นประธานจุดเทียนธูป และต่อด้วยผู้นำทั้ง 14 หมู่บ้าน หลังจากนั้น พ่อพราหมณ์ สุวัฒน์ เกินดี หรือชาวบ้านทราบในนาม พราหมณ์เขียว เป็นผู้พานำทำพิธีบวงสรวงใหญ่พ่อปู่และแม่ย่าใช้เวลานานอยู่เกือบชั่วโมงจึงบวงสรวงเสร็จ

หลังจากนั้นคนที่ชอบส่องขันน้ำมนต์แห่เข้าไปส่องขันน้ำมนต์พิธี เจ้าหน้าที่กันออกแทบไม่ไหว เพื่อเตรียมพร้อมที่ในการรำบวงสรวงปู่ย่า ซึ่งนางรำชาวบ้านคือทั้งตำบลประมาณ 560 คน ใช้เวลารำถวายปู่อยู่นานประมาณ 20 นาที ส่วนขันน้ำมนต์ที่คนแห่ไปดูนั้นสุดแต่โชค บางคนบอกว่าเห็นเป็น 65, 56. บ้าง69 ,96 บ้างสุดแท้แต่จะมอง เพราะถือว่าขันน้ำมนต์ในพิธีวันสำคัญจะให้โชคลาภ

>> เลขเด็ดวันเกิดป๋าเปรมตรงวันอสัญกรรม คอหวยไม่เผื่อใจ เชื่อให้โชค อายุ-ปีเกิด มาแรง!

>> เปิดตำนาน "ตาทองงิ้วราย" หุ่นขี้ผึ้ง 4 วิญญาณ เลขเด็ดมาแรงหลายงวดติด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook