ถือบัตรคนจน จ่ายรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เริ่ม 21 พ.ค.นี้

ถือบัตรคนจน จ่ายรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เริ่ม 21 พ.ค.นี้

ถือบัตรคนจน จ่ายรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เริ่ม 21 พ.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมบัญชีกลาง เผย ผู้ถือบัตรคนจน ทั้งแบบแมงมุมและบัตร Contactless สามารถใช้บัตรชำระค่าโดยสารรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ทั้ง 8 สถานี เริ่มตั้งแต่ 21 พฤษภาคม 2562 เป็นต้นไป

นางสาวสุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐแบบบัตรแมงมุม และบัตร Contactless ของผู้ที่ลงทะเบียนในเขต กทม. นนทบุรี อยุธยา ปทุมธานี นครปฐม สมุทรปราการ และสมุทรสาคร สามารถใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐชำระค่าโดยสารรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ทั้ง 8 สถานี เริ่มตั้งแต่ 21 พฤษภาคม 2562 เป็นต้นไป

"ขณะนี้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐของผู้ที่ลงทะเบียน ในเขต กทม. นนทบุรี อยุธยา ปทุมธานี นครปฐม สมุทรปราการ และสมุทรสาคร ทั้งสองประเภทคือ บัตรแมงมุม เวอร์ชั่น 2.0 , 2.5 (สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ครั้งแรกในปี 2560) จำนวน 1.3 ล้านราย

และบัตร Contactless (EMV เวอร์ชั่น 4.0 ของผู้ที่ลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐเพิ่มเติมในปี 2561) จำนวน 0.16 ล้านราย รวมทั้งสิ้น จำนวน 1.46 ล้านราย สามารถใช้ชำระค่าโดยสารรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ได้ที่ห้องจำหน่ายบัตรโดยสาร ผ่านเครื่อง EDC ของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ได้ทั้ง 8 สถานี เริ่มตั้งแต่วันที่ 21 พ.ค.นี้ เป็นต้นไป"

ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ได้รับบัตรแมงมุม และบัตร EMV เวอร์ชั่น 4.0 จะได้รับวงเงินค่าโดยสารรถเมล์ ขสมก. รถไฟฟ้า BTS รถไฟฟ้า MRT และรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ จำนวนเงิน 500 บาท/คน/เดือน จะมีการใช้จ่ายหรือไม่ จำนวนเท่าใดก็ตาม ทุกสิ้นเดือนจะตัดวงเงินที่เหลือ และใส่วงเงินให้ใหม่ จำนวน 500 บาท ทุกเดือน

ทั้งนี้ เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทางให้แก่ผู้มีสิทธิ และยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้มีสิทธิให้ดีขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook