ตำรวจสั่งตามล่า "พระสายซิ่ง" เมากร่าง-ขับสายเป็นงู หลังหนีไปได้ก่อนพิธีสึก

ตำรวจสั่งตามล่า "พระสายซิ่ง" เมากร่าง-ขับสายเป็นงู หลังหนีไปได้ก่อนพิธีสึก

ตำรวจสั่งตามล่า "พระสายซิ่ง" เมากร่าง-ขับสายเป็นงู หลังหนีไปได้ก่อนพิธีสึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจชัยภูมิ-ขอนแก่นแท็กมือกันตามล่า "พระสุขสันต์" ภิกษุสายอาบัติ เมากร่าง-ขับรถส่ายเป็นงู แอบหนีไปได้ระหว่างถูกจับเข้าพิธีสึก

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา นายประไพร รัตนมงคล กำนันตำบลโนนทอง อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบพระภิกษุเป็นพระลูกวัดที่วัดแห่งหนึ่งในตำบลบ้านยาง มีอาการคล้ายคนเมา พูดจาวกวน โวยวายพูดจาไม่รู้เรื่อง ทราบชื่อต่อมาคือ พระสุขสันต์ กันเย็น อายุประมาณ 35-40 ปี โดยได้ขับรถยนต์ฮอนด้า แอคคอร์ด สีดำ มาพร้อมกับ นายสันติ ที่อายุรุ่นราวคราวเดียวกัน

พระสุขสันต์ได้ขับรถส่ายไปมาเป็นน่าหวาดเสียว ผ่านเข้าไปในเขตชุมชนพื้นที่ตำบลโนนทอง ซึ่งในขณะนั้นได้มีชาวบ้าน และนักเรียนกำลังเลิกเรียนกลับบ้าน ชาวบ้านเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ จึงได้แจ้งกำนันประไพร พร้อมเจ้าหน้าที่รีบเดินทางไปตรวจสอบทันที

ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าบุคคลทั้ง 2 อยู่ในอาการมึนเมา แทบจะยืนทรงตัวไม่ได้ เมื่อพระสุขสันต์ที่นั่งอยู่ฝั่งคนขับเห็นเจ้าหน้าที่ ก็ได้พยายามขับรถหลบหนี แต่กำนันประไพรได้นิมนต์ขอให้หยุดและพูดคุยกันก่อน พระสุขสันต์ จึงได้เล่าด้วยเสียงมึนเมาว่า ตนเป็นพระลูกวัดบ้านเดื่อ อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ

พร้อมทั้งได้ยอมรับว่าทั้งอาตมาและนายสันติได้พากันไปดื่มเหล้ามาจนมึนเมา ซึ่งขณะที่ นายสันติ ลงมาจากรถ ถึงกับล้มกลิ้งไปบนพื้นที่ถนน เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันพยุงตัวให้ลุกขึ้นมา อีกทั้งภายในตัวพระสุขสันต์ยังพบเหล้าขาวอีก 2 ขวด กำนันและชาวบ้านจึงได้ช่วยกันตัวทั้งพระสุขสันต์และนายสันติ ที่เป็นลูกศิษย์วัดไปสงบสติอารมณ์ที่วัดบริบูรณ์ และรอให้เจ้าคณะตำบลพิจารณาทำการสึก

แต่พระสุขสันต์ยังอยู่ในอาการมึนเมา พูดจาไม่รู้เรื่อง จึงได้ให้พักผ่อนไป ก่อนจะทำพิธีสึกในช่วงเช้าต่อไป แต่ปรากฏว่าเมื่อถึงเวลา พระสุขสันต์กลับหายตัวไป ชาวบ้านแจ้งว่าพระสุขสันต์ได้ขับรถหลบหนีไปตั้งแต่ช่วงเช้ามืดแล้ว มุ่งหน้าไปทางอำเภอชุมแพ โดยขับขี่ด้วยความเร็วสูงและส่ายไปมาเช่นเดิม

ทั้งนี้คาดว่าพระสุขสันต์ น่ากลัวจะถูกจับสึก จึงได้ขับรถหลบหนีไปก่อน ซึ่งได้ประสานไปยัง สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ให้ช่วยสกัดจับตามเส้นทางต่างๆ แล้ว ซึ่งล่าสุดก็ยังไม่พบตัวพระสุขสันต์ พระเมากร่างซิ่งเก๋งรายนี้แต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook