สัญญาณควันไฟดังกลางทาง สายการบินดังตัดสินใจวนลงจอดฉุกเฉิน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1555/7776442/news24.jpgสัญญาณควันไฟดังกลางทาง สายการบินดังตัดสินใจวนลงจอดฉุกเฉิน

    สัญญาณควันไฟดังกลางทาง สายการบินดังตัดสินใจวนลงจอดฉุกเฉิน

    2019-05-20T21:22:14+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    นักบินตัดสินใจวนลงจอดฉุกเฉินที่เมืองเจนไน หลังสัญญาณเตือนแจ้งควันไฟในชั้นคาร์โกดังขึ้น ผู้โดยสารนับร้อยปลอดภัยดี แต่ยังไม่พบสาเหตุที่เกิดขึ้น

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เครื่องบินโดยสารสายการบินชื่อดังได้ตัดสินใจบินวนกลับไปลงจอดฉุกเฉินที่เมืองเจนไน ประเทศอินเดีย หลังได้รับสัญญาณแจ้งเตือนว่า มีกลุ่มควันไฟออกมาจากบริเวณส่วนคาร์โกเก็บสัมภาระใต้ท้องเครื่องบิน ระหว่างกำลังบินข้ามมหาสมุทรอินเดีย

    เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นบนเครื่องบินแอร์บัส A320 เที่ยวบินที่ TR567 สายการบินสกู๊ต สิงคโปร์ เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ตามกำหนดเวลาในตารางบินนั้น เครื่องบินได้ทยานขึ้นจากเมืองทิรุชิราพพาลี เมื่อเวลา 01.40 น. วันนี้ (20 พ.ค.) เพื่อมุ่งหน้ามายังปลายทาง สนามบินนานาชาติชางงี ประเทศสิงคโปร์ ในเวลาประมาณ 06.00 น. ของวันเดียวกัน

    แต่หลังจากเครื่องบินทำการบินไปได้ประมาณ 1 ชั่วโมง นักบินได้รับแจ้งสัญญาณเตือนจากคาร์โกเก็บสัมภาระใต้ท้องเครื่องบิน พบกลุ่มควันไฟบางอย่าง ทำให้ตัดสินใจส่งสัญญาณของบินลงจอดฉุนเฉินและวนกลับเข้าชายฝั่ง เพื่อลงจากที่สนามบินที่เมืองเจนไนแทน

    ทั้งนี้ ผู้โดยสารและลูกเรือ 165 คน ทุกคนปลอดภัยดี หลังจากเครื่องบินลงจอดได้ในเวลา 03.40 น. ตามเวลาในท้องถิ่น ก่อนจะลำเลียงผู้โดยสารลงจากเครื่องและเข้าตรวจสอบหาสาเหตุของควันปริศนา ที่ขณะยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเกิดจากสิ่งใด หรืออาจจะเป็นส่งสัญญาณเตือนที่ผิดพลาด

    อย่างไรก็ตาม ทางสายการบินได้เข้าดูแลผู้โดยสารที่ตกค้างจากเที่ยวบินดังกล่าว ล่าสุดได้ลำเลียงผู้โดยสารทั้งหมดถึงประเทศสิงคโปร์ เมื่อเวลา 15.30 น. ที่ผ่านมาแล้ว พร้อมกับขอโทษในเหตุการณ์ไม่คาดคิดที่เกิดขึ้น

    ขอขอบคุณ

    ข้อมูล :Channel News Asia